Ngoại hạng Anh dự định thi đấu trở lại giữa tháng 6

Giang Lao
Giang Lao
19/04/2020 06:41 GMT+7

Chính phủ Anh đã “bật đèn xanh” cho giải Ngoại hạng Anh xúc tiến lên lịch thi đấu trở lại, nhưng kèm theo cảnh báo không có bất cứ ngoại lệ gì với các giải pháp cách ly xã hội hiện nay.

Điều này đồng nghĩa với việc giải Ngoại hạng Anh phải thi đấu không có khán giả một khi tình hình cho phép trở lại, nhằm tránh lây nhiễm bệnh trong cộng đồng.
Theo tờ Daily Mail, đây là ánh sáng cuối đường hầm cho các đội bóng Anh. Các CLB của nước này cũng dự định trở lại tập luyện từ ngày 18.5 tới, sau đó khoảng 3 tuần sẽ tổ chức thi đấu nốt phần còn lại mùa giải. Dự định các đội sẽ thi đấu dồn dập trong 40 ngày để hoàn tất mùa giải.
Giải Ngoại hạng Anh dừng thi đấu từ ngày 13.3, với 16 đội còn 9 trận chưa đấu và 4 đội chưa đấu 10 trận. Tổng cộng còn 92 trận đấu và tất cả các CLB sau cuộc họp hôm thứ sáu tuần qua đều đồng ý sẽ thi đấu nốt số trận còn lại.
Ngoài Ngoại hạng Anh, các giải đấu hàng đầu khác tại châu Âu tình hình cũng dần khả quan và có thể sẽ thi đấu trở lại, và chắc chắn đều không có khán giả trong sân. Tại giải La Liga (Tây Ban Nha), Chủ tịch giải đấu Javier Tebas cho biết dự định ngày 28.5 sẽ thi đấu lại. Còn giải Ligue 1 (Pháp), theo tờ L'Equipe, các nhà tổ chức đang cân nhắc thi đấu trở lại ngày 3 hoặc 17.6. Với Serie A (Ý), theo LĐBĐ nước này, việc đầu tiên là phải xét nghiệm Covid-19 với tất cả cầu thủ, sau khi hoàn tất (dự định trong tháng 5) thì mới trở lại thi đấu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.