Ngoại hạng Anh được mở cửa đón khán giả từ tháng 12

Giang Lao
Giang Lao
24/11/2020 10:53 GMT+7

Chính phủ Anh vừa thông báo tin vui cho khán giả Ngoại hạng Anh và các môn thể thao khác, sẽ được vào sân dự khán nhưng hạn chế số lượng từ 2.12 tới đây sau khi hết phong tỏa toàn quốc.

Theo đó, từ 2.12 giải Ngoại hạng Anh với vòng đấu thứ 11 diễn ra vào cuối tuần các ngày 5 và 6.12 các sân cỏ sẽ được đón khán giả trở lại.
Tuy nhiên, theo phân vùng và tùy điều kiện đáp ứng của các sân sẽ được cho đón số lượng từ 2.000 đến 4.000 khán giả vào xem trận đấu.
Bên cạnh Ngoại hạng Anh, các giải thấp hơn trong hệ thống chuyên nghiệp của bóng đá Anh cũng đón khán giả trở lại nhưng cũng bị hạn chế số lượng theo quy định và không được quá 4.000.
Số lượng khán giả trở lại sân tuy ít ỏi này, nhưng là tín hiệu tốt đẹp cho các CLB ở nước Anh, đặc biệt tại Ngoại hạng Anh có hy vọng được từng bước nới lỏng và sẽ đón khán giả nhiều hơn từ cuối năm nhằm bù lỗ về thiệt hại tài chính khi thi đấu không khán giả từ tháng 3 đến nay.
Ở một sự kiện đáng chú ý khác là trận đấu quyền anh của võ sĩ tên tuổi Anthony Joshua gặp Kubrat Pulev (Bulgaria) bảo vệ các đai vô địch hạng nặng WBA, IBF và WBO tại sàn đấu The O2 diễn ra vào ngày 12.12 tới cũng được “bật đèn xanh” cho đón khoảng 1.000 khán giả vào xem.

Ngoại hạng Anh sẽ từng bước đón khán giả trở lại với số lượng hạn chế từ tháng 12

AFP

Tương tự là sự kiện Giải vô địch ném phi tiêu thế giới diễn ra vào cuối tháng 12 tại London, hay các trận bóng bầu dục giải Nations Cup giữa Anh và Pháp cũng được phép đón khán giả khoảng 2.000 người xem.
Theo tờ The Sun thì diễn biến mới nhất được cho khán giả trở lại sân giúp các CLB Ngoại hạng Anh như thoát khỏi “lưỡi hái tử thần” vì tình trạng thua lỗ tài chính đang cực kỳ nghiêm trọng, khiến không ít CLB đối mặt nguy cơ phá sản.
Như CLB đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh, Tottenham theo ông chủ tịch Daniel Levy thông báo nếu vẫn thi đấu không khán giả hết mùa này thì Spurs sẽ bị lỗ lên tới hơn 150 triệu bảng thay vì chỉ 63,9 triệu bảng như hiện nay. 

Sau một thời gian dài thi đấu không khán giả, từ tháng 12 và bắt đầu từ vòng 11, các trận đấu ở Ngoại hạng Anh sẽ có khán giả trở lại

Reuters

Mặc dù vậy, các CLB ở Ngoại hạng Anh có sân vận động với sức chứa lớn như Tottenham (62.000 chỗ ngồi), hay Old Trafford của Manchester United (76.000 chỗ ngồi)… chỉ đón chừng 2.000 khán giả trở lại, được xem là còn làm đội thêm chi phí hơn so với khi thi đấu không khán giả vì các biện pháp phải thực hiện như xét nghiệm hay phòng ngừa lây lan bệnh, trong khi tiền vé thu lại rõ ràng là ít hơn rất nhiều.

Bóp “của quý” bị treo giò, chuyện vẫn xảy ra khi chơi bóng

Nhưng mặt khác, điều này cũng mở ra hy vọng khán giả sẽ từng bước được trở lại sân nhiều hơn trước khi được nới lỏng các quy định để đến cuối năm và đầu năm sau các sân cỏ Ngoại hạng Anh dần dần sẽ đón đầy khán giả trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.