Ngoại hạng Anh: Guardiola ngưỡng mộ sự ‘điềm tĩnh như Phật’ của HLV David Moyes

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/02/2021 17:07 GMT+7

Thành tích 19 trận toàn thắng của Man City trên mọi đấu trường khiến Pep Guardiola trở thành đối tượng ghen tị của mọi HLV khác ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Guardiola lại bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đối với người đồng nghiệp David Moyes của West Ham.

The Hammers (biệt danh của West Ham) đang phải đối mặt với cuộc chiến trụ hạng khi Moyes lên nắm quyền trong mùa giải trước, nhưng giờ họ đến Etihad của Man City đối đầu với Guardiola với vị trí thứ 4 cho trận đấu thuộc vòng 26 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 19 giờ 30 tối nay (27.2, giờ VN).
Một trận hòa hoặc thắng sẽ chấm dứt chuỗi kỷ lục thắng liên tiếp của Man City và củng cố cơ hội giành vé dự Champions League mùa tới của West Ham. Nhận xét về đối thủ, HLV Guardiola nói: "Họ đang ở vị trí đoạt vé dự Champions League. Đó không phải là một quá trình họ chơi với một phong độ tốt. David Moyes, tôi ngưỡng mộ những kiểu người này. Giống như (HLV Crystal Palace) Roy Hodgson - họ có sự nghiệp lâu dài. Tôi rất thích những kiểu nghề này.

Moyes (trái) vừa đánh bại Mourinho ở Ngoại hạng Anh

AFP

Mùa giải sẽ tự nói lên điều đó - anh ấy (Moyes) hiểu bóng đá một cách hoàn hảo. Giống như Carlo Ancelotti (HLV của Everton), mọi thứ đều bình lặng. Họ sống như một đời Phật. Họ có kinh nghiệm đó để làm điều này".
Man City hiện vẫn duy trì hy vọng đoạt cú ăn 4 danh hiệu lịch sử trong mùa này. Họ đang đứng đầu bảng Ngoại hạng Anh, hơn đội đứng sau 10 điểm và có vị trí thuận lợi để lọt vào tứ kết Champions League sau khi đánh bại Borussia Moenchengladbach 2-0 ở lượt đi vòng 1/8.
Man City sẽ đối mặt với Everton vào tháng tới ở tứ kết Cúp FA và Tottenham trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh vào tháng 4. Sau chiến thắng trước Moenchengladbach hồi giữa tuần, Guardiola cho rằng thành công của Man City là nhờ vào nguồn lực dồi dào của ông chủ CLB Sheikh Mansour, giúp họ có thể lắp ráp một đội hình giàu chất lượng để thách thức mọi mặt trận.
Điều đó được hiểu là một phát súng châm biếm vào những người chỉ trích Man City, những người cho rằng họ đã mua được thành công của mình. Nhưng Guardiola cho biết những CLB lớn nhất thế giới luôn đứng đầu nhờ nguồn lực lớn hơn.

Man City đang thắng như che trẻ ở mọi mặt trận

a

HLV Guardiola nhận xét thẳng thắn: “Còn nhiều thứ nữa nhưng trước hết, chúng tôi có một tổ chức cực kỳ mạnh mẽ với các nhân viên hậu trường và các cầu thủ. Nhưng khi bạn đạt được những gì câu lạc bộ này đạt được trong bốn năm qua, chiến thắng rất nhiều trận đấu, bạn phải có những cầu thủ hàng đầu. Bạn có thể giành một danh hiệu với những cầu thủ trung bình. Để giành được nhiều danh hiệu, bạn cần những người hàng đầu, những cầu thủ hàng đầu và họ đều phải trả giá. Đó là suy nghĩ của tôi. Đó không phải là sự mỉa mai, đó là sự thật. Khi Bayern Munich hoặc Real Madrid, Barcelona, (Manchester) United, Juventus, AC Milan giành được mọi thứ hoặc Celtic hoặc Rangers giành được nhiều danh vì có nhiều tiền hơn đội khác”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.