Ngoại hạng Anh: Guardiola thất thần nhìn Man City vuột chiến thắng trước Newcastle

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/11/2019 22:09 GMT+7

HLV Pep Guardiola đã chứng kiến Man City vuột chiến thắng trước chủ nhà Newcastle khi bị cầm chân 2-2 ở vòng 14 Ngoại hạng Anh diễn ra tối nay (30.11, giờ VN) trong trận đấu mà nhà đương kim vô địch chỉ… chạy và sút bên phần sân đối phương.

Khi đội đầu bảng Liverpool nhiều khả năng sẽ có 3 điểm trước vị khách Brighton ở vòng này, Man City hành quân đến St James' Park không ngoài mục đích giành chiến thắng để duy trì khoảng cách 7 điểm. Tuy nhiên, đội quân của HLV Pep Guardiola đã gặp phải tổn thất không nhỏ khi vắng tiền đạo Sergio Aguero do chấn thương.
Vì vậy, Raheem Sterling cùng Kevin De Bruyne, Mahrez và Gabriel Jesus được trao nhiệm vụ phá vỡ phòng tuyến của Newcastle, đội đang cần một kết quả tích cực để xua tan màn trình diễn thất vọng trước Aston Villa ở vòng trước.

HLV Guardiola thất thần khi chứng kiến Man City bị Newcastle cầm chân

AFP

Trước đội chủ nhà chủ động chơi với sơ đồ chiến thuật 5-4-1 thiên về phòng thủ, Man City quá dễ dàng chiếm lĩnh thế trận hoàn toàn. Trong khi đó, Newcastle dù cầm bóng ít hơn nhưng họ khiến nhà đương kim vô địch không ít lần rối loạn bằng những pha lên bóng tốc độ của Jonjo Shelvey và Miguel Almiron bên cánh phải.
Áp lực mà nhà đương kim vô địch tạo ra sớm mang lại bàn thắng ở phút 20 khi Sterling dễ dàng ghi bàn sau đường “dọn cỗ” của tiền vệ kỳ cựu David Silva. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau đó, “Chích chòe” đã có một màn đáp trả ngọt ngào với pha dứt điểm đẹp mắt của hậu vệ cánh trái Jetro Willems từ tình huống chuyền bóng của Almiron để gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.
Ở quãng thời gian sau đó, tỉ lệ thời gian chiếm giữ bóng và số lần uy hiếp khung thành của đội chủ nhà dường như là điều quá thừa thải đối với Man City. Trái bóng dường như chỉ quanh quẩn bên ngoài vòng cấm địa của Newcastle nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng lại là điều quá xa xỉ với nhà đương kim vô địch.
Thế trận một chiều vẫn được các học trò HLV Guardiola duy trì ở hiệp 2 nhưng Man City vẫn bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng. Hàng thủ “xe buýt” cùng sự xuất sắc của thủ môn Martin Dubravka đã chặn đứng hàng loạt cơ hội của De Bruyne, Mahrez và Jesus.
Trước sự bế tắc của hàng công, Guardiola đã thành công với những điều chỉnh nhân sự của mình khi tung Philip Foden và Bernado Silva vào sân ở nửa cuối hiệp 2. Theo đó, sự kiên nhẫn chống đỡ đoàn quân của HLV Steve Bruce lại bị khuất phục với pha lập công của De Bruyne giúp Man City lần thứ hai vượt lên dẫn trước khi trận đấu còn 8 phút.

Newcastle đã có một trận hòa ngoạn mục

AFP

Thế nhưng, Newcastle trong thế gần như đối diện với thất bại, thì kịch tính đã xảy ra ở phút 88 khi Jonjo Shelvey thực hiện một pha đá phạt trực tiếp hạ gục thủ môn Ederson gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà khiến cầu trường St James' Park gần như nổ tung.
Trận hòa trước nhà đương kim vô địch chắc chắn làm hài lòng HLV Bruce và CĐV của Newcastle trong trận đấu mà họ chỉ có tỉ lệ thời gian cầm bóng chỉ 19% và thực hiện được 3 cú dứt điểm. Nhưng với Man City, 2 lần bị gỡ hòa cùng hàng tá cơ hội bị bỏ lỡ có lẽ là một nỗi thất vọng rất lớn khi họ tạo được một thế trận mà đối phương gần như chỉ làm mỗi công việc phòng thủ. Thất vọng hơn khi 1 điểm ở St James' Park khiến đoàn quân của HLV Guardiola không những đối mặt với việc bị Liverpool gia tăng cách biệt, mà còn có thể bị Leicester chiếm vị trí nhì bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.