Ngoại hạng Anh: HLV Emery cầu xin CĐV Arsenal sau thất bại trước Leicester

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/11/2019 08:16 GMT+7

HLV Unai Emery của Arsenal đã cầu xin sự bình tĩnh và kiên nhẫn sau khi “Pháo thủ” nhận thất bại 0-2 trên sân Leicester ở vòng 12 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (10.11, giờ VN).

Bộ đôi tấn công người Anh Jamie Vardy và James Maddison là kiến trúc sư cho chiến thắng của “Bầy cáo” khi lần lượt lập công ở phút 68 và 75. Chiến thắng trên sân nhà King Power giúp Leicester (26 điểm) tiếp tục thăng hoa ở mùa này khi vượt lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, kém Liverpool (đụng độ Man City ở trận đấu muộn) 5 điểm. Trong khi đó, thất bại một lần nữa đẩy Arsenal rớt khỏi tốp 6 và “nhiệt độ” trên chiếc ghế của HLV Emery đang tăng lên cực độ.

Mùa đông lạnh giá đang đến nhưng chiếc ghế của Emery đang nóng lên từng ngày

AFP

Trở lại Champions League mùa tới là mục tiêu của Emery sau một mùa hè đầu tư lớn vào việc củng cố đội hình của “Pháo thủ”. Nhưng những gì mà CĐV Arsenal mong đợi được trả lại bằng màn trình diễn thiếu ổn định ở cả trên sân lẫn trong phong thay đồ. “Chúng tôi rất quyết tâm trong mục tiêu của mình, nhưng chúng tôi cần thời gian và sự kiên nhẫn”, HLV Emery phân trần sau thất bại trước Leicester khi đang đối mặt với nguy cơ sa thải trong 2 tuần được nghỉ để nhường lại cho lịch thi đấu quốc tế sắp tới.
Sau những dấu hiệu hứa hẹn khi bắt đầu triều đại của nhà cầm quân người Tây Ban Nha mùa trước, Arsenal hiện giành được số điểm ít nhất trong 50 trận đấu đầu tiên của Emery phụ trách so với 22 năm được dẫn dắt bởi Arsene Wenger. Ở chuyến hành quân đến Leicester, trước những đồn đoán về tương lai của mình, Emery lần đầu tiên trưng dụng bộ ba Mesut Ozil và cặp đôi tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette trong đội hình xuất phát.

Vardy tiếp tục trở thành nỗi ám ảnh của Arsenal

AFP

Chiến lược này suýt được đền đáp khi “Pháo thủ” như được thổi một luồng sinh khí mới và Lacazette và Aubameyang liên tiếp có những cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, HLV Emery đã không thể ăn mừng khi bàn thắng không đến với Arsenal và mọi thứ càng tồi tệ hơn trong hiệp 2.
Sau khi tiền vệ trung tâm Wilfred Ndidi bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời để tỷ số với cú dứt điểm đưa bóng đập xà ngang đầu hiệp 2, Leicester đã có 7 phút bùng nổ (phút 68 đến 75). Tiền đạo Vardy tiếp tục là nỗi ám ảnh của Arsenal khi hạ gục thủ môn Bernd Leno từ một đường chuyền của Youri Tielemans. Ngôi sao từng góp công giúp “Bầy cáo” làm nên chức vô địch Ngoại hạng Anh năm 2015 sau đó là người kiến tạo bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Leicester sau pha tỏa sáng của Maddison, người đang gây tranh cãi khi được gọi lên tuyển Anh dù vướng vào rắc rối cá cược.
Chứng kiến bàn thắng thứ hai, HLV Brendan Rodgers của Leicester thực sự phấn khích ca ngợi học trò của mình sau trận đấu, đặc biệt là cú dứt điểm tầm thấp đẹp mặt của Maddison. “Đó là một bàn thắng tuyệt vời và kể từ đó chúng tôi đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu”, HLV Rodgers nói. Ở phía bên đối thủ, Arsenal dù chơi đầu cố gắng nhưng vẫn bất lực trước sự hưng phấn của Leicester và giờ họ phải trở về London “gặm nhấm” chuỗi thành tích kém cỏi của mình: chỉ thắng 2 trong số 10 trận đấu gần nhất.

Tottenham chưa thể vực dậy ở Ngoại hạng Anh

AFP

Ở các trận khác, Tottenham lại gây thất vọng ở đấu trường trong nước khi bị tân binh Sheffield United cầm chân 1-1 trên sân nhà. Sau cú đúp ở trận thắng chủ nhà FK Crvena Zvezda 4-0 tại vòng bảng Champions League hồi giữa tuần, tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số ở phút 58 nhưng Spurs không thể bảo toàn chiến thắng. Trận hòa này khiến đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino vẫn giậm chân ở nửa dưới bảng xếp hạng (vị trí thứ 12), còn Sheffield United “lên mây” với vị trí thứ 6.
Trong khi đó, Everton tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm với trận thắng chủ nhà Southampton với tỷ số 2-1. Thất bại này khiến Southampton vẫn sa lầy ở nhóm cầm đèn đỏ với chỉ 8 điểm sau 12 trận.

Kết quả vòng 12 Ngoại hạng Anh

Chelsea 2 - 0 Crystal Palace

Burnley 3 - 0 West Ham

Newcastle United 2 - 1 AFC Bournemouth

Southampton 1 - 2 Everton

Tottenham Hotspur 1 - 1 Sheffield United

Leicester City 2 - 0 Arsenal

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.