Ngoại hạng Anh: HLV Lampard khẩn cầu công bằng cho những đôi chân rệu rã của Chelsea

Tây Nguyên
Tây Nguyên
04/08/2020 10:00 GMT+7

HLV Frank Lampard kêu gọi ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh sắp xếp cho Chelsea một khởi đầu công bằng cho mùa giải tới, khi cho rằng ngày khai màn vào12.9 là "quá sớm" đối với các cầu thủ.

Chelsea vừa thua 1-2 ở trận chung kết Cúp FA cuối tuần trước với đối thủ cùng thủ đô London là Arsenal nhưng vẫn chưa kết thúc mùa giải này. Đội bóng của Lampard sẽ còn đụng độ Bayern Munich vào cuối tuần này ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League (Chelsea thua 0-3 ở lượt đi). Ngay cả khi bị loại khỏi Champions League, Chelsea sẽ chỉ còn 35 ngày chuẩn bị cho Ngoại hạng Anh mùa giải 2019 - 2020. Man City cũng chơi ở Champions League, giải đấu mà trận chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 23.8, trong khi Manchester United và Wolves tranh tài tại Europa League, giải đấu kết thúc vào ngày 21.8.

HLV Lampard (phải) muốn các cầu thủ Chelsea có sự nghỉ ngơi dài hơn trước ngày khai màn Ngoại hạng Anh mùa tới

AFP

Điều này được hiểu rằng khi các CLB ở Ngoại hạng Anh đồng ý khai màn mùa giải mới vào ngày 12.9, rõ ràng cần phải có ít nhất 30 ngày nghỉ cho Chelsea và bất kỳ đội nào khác vẫn còn thi đấu ở đấu trường châu Âu. Lampard đã mất Willian và Ruben Loftus-Cheek vào trước trận chung kết Cúp FA vì chấn thương và mới nhất Cesar Azpilicueta và Christian Pulisic - cầu thủ ghi bàn trong trận này, gặp vấn đề về gân kheo.
"Ngay cả trong trường hợp xấu nhất, chúng tôi không gặp phải Bayern Munich, ngày khai màn mùa giải mới Ngoại hạng Anh 12.9 với tôi là quá sớm để các cầu thủ bắt đầu trở lại thi đấu. Các cầu thủ cần nghỉ ngơi. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã phải hứng chịu thêm 2 cầu thủ chấn thương mới nhất và một số cầu thủ phải rút khỏi trận đấu trước đó (chung kết Cúp FA", HLV Lampard nói.
Chiến lược gia trẻ tuổi này cầu khẩn ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh phải đảm bảo các câu lạc bộ bắt đầu mùa giải tiếp theo với một sân chơi bình đẳng. "Tôi muốn ban tổ chức Ngoại hạng Anh sẽ xem xét nghiêm túc về điều đó. Hy vọng họ sẽ cho chúng tôi một khởi đầu công bằng trong mùa giải tới. Chúng tôi xứng đáng được (có một khởi đầu công bằng) khi một câu lạc bộ Ngoại hạng Anh thi đấu tại Champions League", Lampard nhấn mạnh thêm.

Chelsea (áo xanh) gục ngã trước Arsenal sung sức ở chung kết Cúp FA

AFP

Ở mùa giải vừa qua, dù được đánh giá rất giỏi trong việc xoay vòng cầu thủ (yếu tố giúp Chelsea về thứ tư giải Ngoại hạng Anh 2019 - 2020), nhưng Lampard không thể thành công mỹ mãn do đại dịch Covid-19 khiến các học trò sa sút thể lực vì nghỉ quá lâu, dẫn đến nhiều chấn thương. Tình trạng này đã khiến Chelsea không thể có được lực lượng tốt nhất trong trận chung kết Cúp FA với Arsenal và bản thân Lampard đã bỏ lỡ cơ hội đoạt danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.