Ngoại hạng Anh: HLV Pep Guardiola chờ viện binh ‘khủng’ vá hàng thủ Man City

Giang Lao
Giang Lao
28/09/2020 10:08 GMT+7

Thua sốc Leicester 2-5 rạng sáng 28.9 (giờ VN), HLV Pep Guardiola một mặt thừa nhận đã bị đối phương ru ngủ bằng lối chơi phòng ngự chặt chẽ, mặt khác chỉ ra yếu kém hàng thủ khiến Man City thất bại.

Đây là lần đầu tiên sau 17 năm, Man City bị thủng lưới đến 5 bàn ngay tại sân nhà, và HLV Pep Guardiola cũng lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân sau 686 trận đã chứng kiến đội bóng của mình thua đến 5 bàn trong một trận đấu.
Theo HLV Pep Guardiola: “Chúng tôi bị căng thẳng sau khi không có bàn nâng tỷ số, từ đó đã bắt đầu xuất hiện áp lực. Đáng lẽ chúng tôi phải thật bình tĩnh hơn. Tôi đã nói với các cầu thủ sau hiệp 1, hãy kiên nhẫn hơn và kiểm soát trận đấu, phần còn lại đều nằm trong tay chúng ta”.
Tuy nhiên, những dự định của HLV Pep Guardiola đều bất thành. Man City dù sớm mở tỷ số trước (Riyad Mahrez ghi phút thứ 4), nhưng sau đó hàng thủ chểnh mảng do dâng cao tấn công đã bị Leicester trừng phạt bằng các đợt phản công.
Trong đó, tiền đạo Jamie Vardy đã khiến các hậu vệ Man City phải phạm lỗi 2 lần, cùng 1 tình huống phạm lỗi nữa ở cuối trận giúp Leicester được hưởng đến 3 quả phạt đền 11 m và đều thực hiện thành công. Xen kẽ đó Vardy và Maddison cũng ghi 2 bàn nữa từ các tình huống phản công sắc lẹm giúp Leicester thắng đậm 5-2. Còn Man City cuối trận chỉ an ủi thêm với bàn gỡ 2-4 của Nathan Ake.

Các cầu thủ Man City sụp đổ chóng vánh trước Leicester

AFp

Nhận định về các bàn thua của Man City, HLV Pep Guardiola cho rằng: “Từ áp lực không có thêm bàn nâng tỷ số, hàng thủ nôn nóng và mắc lỗi khiến chúng tôi bị gỡ hoà. Nhưng khi cần củng cố lại, thì sai lầm lại tiếp diễn để mọi thứ vuột khỏi tầm tay vì bàn thua thứ 2 và thứ 3.
Ngoài ra, cũng thật khó cho chúng tôi vì đối thủ đã chơi phòng ngự quá chặt và lùi sâu, họ gần như không di chuyển, mà chỉ co cụm từ nửa phần sân nhà. Chúng tôi cũng thiếu sắc bén vì không có một tiền đạo đúng nghĩa để tạo những khoảng trống trong vòng 16m50. Trận thua này thật khó nuốt trôi, nhưng tôi phải chấp nhận”.
Ngoài ra, HLV Pep Guardiola cũng thừa nhận hàng thủ Man City với cặp trung vệ trẻ Nathan Ake và Eric Garcia chơi thiếu an toàn, cùng với 2 hậu vệ Walker và Benjamin Mendy đánh mất sự bình tĩnh, đã khiến “Man xanh” có một ngày thi đấu chông chênh cả thủ và công.

Tân binh trung vệ Ruben Dias được xem là cứu tinh để vá hàng thủ Man City

AFP

Hy vọng gia cố hàng phòng ngự của Man City là sự xuất hiện của trung vệ Ruben Dias đã hoàn tất hợp đồng chuyển đến sân Etihad với giá “khủng”, theo tờ MailOnline tiết lộ lên tới 78 triệu bảng. Bao gồm phí 64 triệu bảng và kèm trung vệ Nicolas Otamendi (định giá 14 triệu bảng).
HLV Pep Guardiola chỉ còn trông chờ vào Ruben Dias củng cố lại hàng thủ trước khi tính đến hàng công, nhằm giúp Man City ổn định lại sau cú sốc thua Leicester có thể gây ảnh hưởng mạnh đến cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.