Ngoại hạng Anh: James Rodriguez xóa tan mọi ngờ vực khi Everton hạ Tottenham

Giang Lao
Giang Lao
14/09/2020 10:34 GMT+7

Ngôi sao tiền vệ người Colombia, James Rodriguez được đánh giá khó sớm hoà nhập vào lối chơi tốc độ và đầy sức mạnh của bóng đá Anh, nhưng anh đã chứng minh ngay trận ra mắt bằng màn trình diễn hoàn hảo.

James Rodriguez cùng với 2 đồng đội tân binh khác của Everton là Abdoulaye Doucoure và Allan cũng đều có trận ra mắt hoàn hảo, khi giúp đội bóng vùng Merseyside “khoá chặt” khu giữa sân ở trận thắng 1-0 trước đội chủ nhà Tottenham rạng sáng 14.9 (giờ VN), trong vòng mở màn Ngoại hạng Anh.
Tuy không trực tiếp kiến tạo tình huống ghi bàn duy nhất trận đấu (Lucas Digne đá phạt cho Calvert-Lewin đánh đầu ghi bàn phút 55 cho Everton), nhưng James Rodriguez là cầu thủ đã tạo sức ảnh hưởng lớn dẫn tới bàn thắng của đội bóng vùng Merseyside.
Đặc biệt, ngay trận ra mắt và mới trở lại thi đấu chính thức sau nhiều tháng trước đó phải ngồi dự bị hoặc thậm chí bị loại khỏi danh sách thi đấu ở Real Madrid, nhưng James Rodriguez cùng đồng đội mới Andre Gomes bên cạnh sự hỗ trợ của 2 tiền vệ phòng ngự Doucoure và Allan đã hoàn toàn kiểm soát khu vực giữa sân.
James Rodriguez cũng trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ sau Alexis Sanchez (khi còn khoác áo Arsenal tháng 8.2014) ngay trận ra mắt ở Ngoại hạng Anh đã có đến 5 tình huống kiến tạo cho đồng đội có khả năng ghi bàn. Và cũng là cầu thủ đầu tiên của Everton sau Gylfi Sigurdsson (trong trận gặp Southampton tháng 8.2018), ngay trận ra mắt đã tạo từ 5 tình huống có thể ghi bàn trở lên trong trận.

James Rodriguez đã có màn ra mắt đầy hứa hẹn ở Ngoại hạng Anh

AFP

Màn trình diễn này của James Rodriguez cũng lập tức khiến các chuyên gia bình luận bóng đá Anh phải thay đổi quan điểm. Như bình luận viên kỳ cựu Martin Samuel của tờ Daily Mail đánh giá: “James Rodriguez và Allan đã có màn trình diễn hoàn hảo. Rõ ràng, sự có mặt của họ đã giúp Everton có bước nhảy vọt”.

Tiền vệ Allan (phải) là tiền vệ phòng ngự hay bậc nhất châu Âu hiện nay, tiếp tục thể hiện khả năng khi khoác áo Everton

AFP

Cũng theo ông Martin Samuel: “James Rodriguez mới có vài buổi tập cùng Everton, nhưng anh ta cho thấy mình có thể tạo dấu ấn lớn ở Ngoại hạng Anh.
Theo tôi, cầu thủ đẳng cấp này thực sự là bản hợp đồng lớn và ấn tượng của Everton trong vòng 35 năm trở lại đây sau khi họ từng mua tiền đạo nổi tiếng Gary Lineker năm 1985. Đặc biệt thú vị là Lineker từng là vua phá lưới World Cup (1986) thì James Rodriguez cũng tương tự (năm 2014) khi đều ghi 6 bàn thắng”.
Theo HLV Ancelotti của Everton: “Đẳng cấp của James Rodriguez là không thể bàn cãi. Nhưng cậu ấy vẫn chưa tìm lại thể lực tốt nhất, đó là lý do vì sao tôi phải thay cậu ấy ra nghỉ ở cuối trận vì quá mệt mỏi. Đây là điều tôi lo nhất, còn việc James Rodriguez có thích ứng ở Ngoại hạng Anh hay không, theo quan điểm của tôi là sẽ rất dễ dàng, cậu ấy chỉ cần hoà nhập với các đồng đội mới của mình là sẽ nhanh chóng đáp ứng mọi yêu cầu ở giải đấu mới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.