Ngoại hạng Anh: Leicester đại bại, Chelsea hú vía

Giang Lao
Giang Lao
13/07/2020 07:44 GMT+7

Cầu thủ cũ của Chelsea , tiền đạo Dominic Solanke ghi cú đúp bàn thắng sau 38 trận tịt ngòi giúp Bournemouth đánh bại Leicester 4-1 rạng sáng nay, qua đó cũng giúp “The Blues” giữ hy vọng tốp 4.

Trận thắng đầu tiên sau chuỗi trận chỉ hoà 2 và thua tới 7 trận cũng giúp Bournemouth sống lại hy vọng trụ hạng, nhưng với Leicester thì nay là đội có nguy cơ lớn nhất bị đánh bật khỏi tốp 4 thay vì Chelsea.
Rạng sáng mai lúc 2 giờ (14.7), nếu Manchester United (M.U) đấu muộn nhất vòng 35 gặp Southampton (đã trụ hạng) ở sân nhà và chiến thắng, thì “Quỷ đỏ” sẽ vươn lên hạng 3 đẩy Chelsea xuống hạng 4, còn Leicester sẽ chính thức bị bật khỏi tốp 4.
Trận thua tai hoạ của Leicester diễn ra trong một ngày tệ không tưởng, khi họ là đội đầu tiên kể từ tháng 1.2019 (trận Wolverhampton gặp Man City) ngay trong 1 trận phải nhận kết cục gồm có 1 cầu thủ bị thẻ đỏ (trung vệ Caglar Soyuncu), nhận bàn thua từ chấm phạt đền 11m và đá phản lưới nhà.
Leicester khởi đầu trên sân Vitality khá ổn khi Jamie Vardy mở tỷ số phút 23, nhưng sang hiện 2 pha phạm lỗi của Ndidi với Callum Wilson trong vùng cấm khiến “The Foxes” nhận quả phạt đền ở phút 66 giúp Junior Stanislas gỡ hoà 1-1 cho Bournemouth.

Jamie Vardy ghi bàn thứ 23 trong mùa tại Ngoại hạng Anh cho Leicester, nhưng không đủ giúp đội nhà chiến thắng

AFP

Từ đó, là một khoảng thời gian thảm hoạ xảy ra cho Leicester khi chỉ 1 phút sau bàn gỡ hoà của đội chủ nhà thì tiền đạo Solanke tịt ngòi lâu nay bỗng ghi bàn giúp Bournemouth vượt lên dẫn 2-1.
Và cũng chỉ 1 phút sau đó trung vệ Soyuncu nhận thẻ đỏ rời sân vì nổi nóng đánh nguội 1 cầu thủ của Bournemouth.
Chỉ còn 10 người, Leicester hoàn toàn không còn chính mình trước sức ép của Bournemouth khiến trung vệ Jonny Evans đá phản lưới nhà phút 83 giúp đối thủ dẫn 3-1.

Bàn thua từ chấm phạt đền ở phút 66 và sau đó là thẻ đó cùng đá phản đã khiến Leicester bại trận

AFP

Trước khi khép lại trận thua kinh hoàng với bàn thắng nữa cũng do Solanke ghi cuối trận để lập cú đúp sau 38 trận tịt ngòi từ khi chuyển đến từ Chelsea với giá 19 triệu bảng.
Trận thua sốc của Leicester giúp Chelsea từ chỗ đang có nguy cơ bị mất suất nay tìm lại cơ hội giữ vị trí ở tốp 4.
Tuy nhiên, cuộc đua sẽ còn căng thẳng vì ở vòng 38 cuối cùng các đội trong cuộc đua này sẽ gặp nhau hứa hẹn còn kịch tính khi Chelsea gặp Wolverhampton và Leicester gặp M.U.
Kết quả vòng 35 Ngoại hạng Anh:
Wolverhampton 3-0 Everton
Aston Villa 2-0 Crystal Palace
Tottenham 2-1 Arsenal
Bournemouth 4-1 Leicester City
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.