Ngoại hạng Anh: Liverpool khủng hoảng chấn thương trước ‘đại chiến’ với Arsenal

Giang Lao
Giang Lao
28/09/2020 13:45 GMT+7

Lúc 2 giờ rạng sáng mai (29.9, giờ VN), Liverpool tiếp Arsenal trên sân nhà Anfield, nhưng họ đang đối mặt tình thế khủng hoảng chấn thương khi thủ môn số 1 Alisson và tân binh Thiago Alcantara không chắc ra sân.

Theo nhà báo Paul Joyce của tờ The Times, cả Alisson và Thiago Alcantara đều vắng mặt ở buổi tập chính ngày chủ nhật (27.9), khiến HLV Jurgen Klopp của Liverpool lo sốt vó với khả năng cả hai đều bị dính chấn thương và có thể không kịp hồi phục thể lực.
Ngoài 2 trụ cột này, Liverpool cũng xác nhận khả năng thủ quân Jordan Henderson và trung vệ Joel Matip cũng không kịp trở lại thi đấu vì những chấn thương trước đó. Tương tự là tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain cũng không thể góp mặt trận đấu.
Tuy nhiên, theo tờ Daily Mail, Liverpool thường có buổi tập sáng trước mỗi trận đấu rồi mới có quyết định đội hình chính thức. Vì vậy, trong ngày 28.9 (giờ Anh), sau buổi tập nhẹ vào buổi sáng khoảng 12 giờ trước trận đấu HLV Klopp sẽ có thông báo chính thức về tình trạng 2 ngôi sao mới nhất dính chấn thương là Alisson và Thiago Alcantara.
Nếu vắng Alisson, HLV Klopp chỉ có thể sử dụng thủ môn số 2 Adrian, trong khi thủ môn Loris Karius trở lại nhưng không được trọng dụng và sẽ chuyển sang CLB Union Berlin (Đức) trong tuần này.

Thủ môn Alisson có thể vắng mặt khi Liverpool đấu Arsenal rạng sáng mai

AFP

Ngoài ra, ở hàng thủ Liverpool vắng tiếp Matip, nhưng HLV Klopp có thể sử dụng Fabinho chơi cặp trung vệ với Van Dijk dù Joe Gomez đã kịp trở lại.
Tuy nhiên, ở khu vực quan trọng nhất là tiền vệ trung tâm của Liverpool thì việc khả năng Thiago Alcantara có thể vắng mặt sẽ là cơn đau đầu cho HLV Klopp. 
Thiago Alcantara sau 45 phút ra mắt ấn tượng ở hiệp 2 trận thắng Chelsea 2-0 được xem là sự bổ sung cần thiết tại khu vực giữa sân của "The Reds". Bởi tiền vệ thủ quân Jordan Henderson cũng không chắc ra sân vì ảnh hưởng chấn thương sau hiệp 1 trận đấu với Chelsea trên.

Tương tự, tiền vệ Thiago Alcantara cũng có thể vắng mặt

AFP

Do đó, đây sẽ là câu hỏi chờ HLV Klopp giải đáp về mặt lực lượng của Liverpool ngay trước trận “đại chiến” với Arsenal đang có đủ lực lượng tốt nhất, cùng sự trở lại của trung vệ David Luiz.
Cuộc đấu giữa Liverpool gặp Arsenal rạng sáng mai, cũng lặp lại cuộc gặp mới đây giữa 2 đội tại Community Shield (Siêu cúp Anh, “Pháo thủ” thắng 5-4 sau loạt sút luân lưu 11 m, hoà 1-1 trong giờ thi đấu chính). Trước đó, Arsenal cũng thắng Liverpool 2-1 tại Ngoại hạng Anh cuối mùa trước sau khi đoàn quân của HLV Klopp đã sớm đăng quang.
Mùa này, Arsenal đang khởi đầu mùa giải với 3 trận toàn thắng (2 ở Ngoại hạng Anh và 1 tại Cúp Liên đoàn) ghi 7 bàn, để lọt lưới chỉ 1 bàn. Tương tự, Liverpool cũng thắng 3 trận cả 2 giải, ghi 13 bàn, để lọt lưới 5 bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.