[Ngoại hạng Anh] Liverpool - Man City: Cuộc chiến vương quyền của bóng đá Anh

10/11/2019 19:31 GMT+7

Vòng 12 Premier League sẽ khép lại vào đêm 10.11 (theo giờ VN) sau cuộc đọ sức rất được chờ đợi giữa Liverpool với Man City lúc 22 giờ 30 tại sân Anfield.

Hầu hết mọi người đều tin rằng cuộc đọ sức giữa Liverpool với Man City vào đêm nay tại sân Anfield sẽ đóng vai trò quan trọng trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa này.
Nếu giành được chiến thắng, Liverpool sẽ bỏ xa Man City đến 9 điểm và trong trường hợp ngược lại, khoảng cách giữa 2 ứng viên cho ngôi vô địch này sẽ chỉ còn 3 điểm. Dường như “Đoàn quân đỏ” ngày càng mạnh hơn trong khi đã xuất hiện những vết nứt nơi đội hình của “The Citizens”, nhưng điều đó sẽ không có nhiều ý nghĩa trong một trận cầu không khoan nhượng.

Chưa đá, Pep Guarrdiola đã 'run sợ' trước sức mạnh của Liverpool

Phải hoàn hảo trong phòng ngự

HLV Juergen Klopp đã xác nhận điều đó khi ông cho rằng Liverpool sẽ phải dũng cảm trong tấn công và hoàn hảo trong phòng ngự thì mới có thể đánh bại được Man City. Dũng cảm trong tấn công thì “Đoàn quân đỏ” có thừa nhưng họ lại thường không có được thế trận phòng ngự hoàn hảo ở mùa giải này dù xét về mặt cá nhân, Virgil van Dijk, Andrew Robertson và Trent Alexander-Arnold vẫn là những hậu vệ hàng đầu.
Đó chính là vấn đề của Liverpool bởi theo chiến lược gia người Đức, “Raheem Sterling luôn là một mối đe dọa lớn nhưng không may anh ta không phải là mối đe dọa duy nhất” của Man City. Do vậy, không loại trừ khả năng HLV Klopp sẽ tiếp cận trận đấu quan trọng này một cách thận trọng hơn bởi nếu như không thể nới rộng khoảng cách với nhà ĐKVĐ thì cách tốt nhất là không để nó bị thu hẹp lại.
Vẫn biết Liverpool có khả năng giải quyết mọi vấn đề mà các đối thủ gây ra cho họ ở mùa giải này nhưng Man City sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác. Tin tốt cho Liverpool, theo HLV Klopp, là trận đấu này sẽ diễn ra “tại Anfield dưới ánh đèn pha”, nơi “Đoàn quân đỏ” sẽ dựa vào chuỗi 43 trận bất bại của họ để chống lại một đối thủ đã thắng đến 11 trong 12 trận gần nhất trên đất khách.
Một tin tốt khác cũng không kém phần quan trọng là cơn bão chấn thương đã khiến hàng phòng ngự của Man City xuất hiện những vết nứt mà Roberto Firmino, Mohamed Salah và Sadio Mane hoàn toàn có khả năng khoét những vết nứt đó thành lỗ hổng lớn. Thế nên, ngay cả khi phải chơi thận trọng hơn thì đây chính là khu vực mà Liverpool cần phải khai thác một cách triệt để nhằm giành trọn 3 điểm.

“Có cơ hội chiến thắng”

Việc tiếp cận trận đấu một cách thận trọng đã giúp Man City (trái) kiếm được một điểm tại sân Anfield ở mùa trước

AFP

HLV Pep Guardiola cũng có cùng suy nghĩ như người đồng nhiệm ở bên kia chiến tuyến bởi dù dường như Man City không còn mạnh như mùa giải trước và đã xuất hiện vết nứt nơi hàng phòng ngự của họ, chủ yếu là do chấn thương, thì ông vẫn cho rằng đội bóng của mình không bao giờ nằm ở chiếu dưới so với Liverpool. Thậm chí “The Citizens” sẽ lao vào cuộc quyết đấu này với niềm tin rằng họ sẽ giành được chiến thắng.
Ông nói: “Tất nhiên, họ đang dẫn trước 6 điểm và đã chơi tuyệt vời trong cả mùa giải, nhưng tôi sẽ không đi xe buýt đến Anfield và nghĩ rằng tôi sẽ thua. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến điều đó trong sự nghiệp của mình. Tôi luôn nghĩ về điều gì đó đặc biệt để làm và chúng tôi sẽ có cơ hội chiến thắng”.
Để làm được điều đó, Man City “phải ở trình độ cao nhất”, “cần một sự chú ý đáng kinh ngạc đến từng chi tiết” và “phải tin rằng mình có thể giành được chiến thắng”. Đặc biệt là “không tin nhiều” vào những con số thống kê để không bị ám ảnh bởi chuyện Man City chỉ thắng có một qua 22 lần viếng thăm sân Anfield trong khuôn khổ Premier League.
Dù vậy, HLV Guardiola vẫn thừa nhận rằng “điều đó cho thấy việc đi đến Anfield khó khăn như thế nào” nên nhiều khả năng ông sẽ triển khai một cách chơi thận trọng hơn để ít nhất cũng tránh được thất bại, giống như trận hòa 0-0 ở mùa trước. Đơn giản vì chỉ khi nào không bại trận trước Liverpool thì Man City mới có thể nghĩ đến chuyện bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League trong mùa giải này.
Tình hình nhân sự
Liverpool: Nathaniel Clyne, Xherdan Shaqiri và Joel Matip đều không thể ra sân vì chấn thương.
Man City: Leroy Sane, Aymeric Laporte, Rodrigo, Oleksandr Zinchenko, David Silva và Ederson đều vắng mặt vì chấn thương.
 
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và Man City đã gặp nhau 44 lần ở Premier League, Liverpool thắng 19 trận, Man City thắng 9.
- Qua 22 lần đón tiếp Man City trên sân Anfield trong khuôn khổ Premier League, Liverpool thắng 15 trận, hòa 6 và chỉ thua có một lần.
- Đó là trận thua 1-2 diễn vào ngày 3.5.2003 khi hàng phòng ngự của chủ nhà Liverpool để cho tiền đạo Nicolas Anelka (Man City) ghi cả 2 bàn thắng vào lưới của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.