Ngoại hạng Anh: Liverpool - nạn nhân của lịch sử?

03/05/2019 15:02 GMT+7

Nếu trắng tay ở mùa giải này, Liverpool sẽ được nhớ đến như nạn nhân của lịch sử.

Giấc mơ Champions League của Liverpool hầu như đã tan vỡ vào rạng sáng qua khi họ thảm bại dưới tay Barcelona (0-3) trong trận bán kết lượt đi. Tuy nhiên, các CĐV của Liverpool có thể tự an ủi rằng họ đã bị đánh bại bởi một đội bóng xuất sắc tại Nou Camp.
Cú đá phạt được cả thế giới đánh giá là tuyệt vời của Messi ấn định tỷ số chung cuộc 3-0 cho Barcelona cũng là điều khiến các cầu thủ Liverpool đau đớn tột cùng. Bây giờ, “Đoàn quân đỏ” cần phải thắng với 4 bàn cách biệt tại Anfield vào giữa tuần tới thì mới lật ngược được thế cờ. Thêm vào đó, khi đội bóng của HLV Klopp vẫn đang phải chờ đợi sự vấp ngã khó thể xảy ra từ Man.City để nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League thì xem ra, mùa giải ấn tượng nhất của họ có thể kết thúc trong cảnh trắng tay.
Liverpool đã chơi một trận thiếu hiệu quả trước Barcelona. Trên thực tế, “Đoàn quân đỏ” tung ra nhiều cú sút hơn và sở hữu bóng nhiều hơn. Liverpool đã dồn ép đội chủ nhà trong những khoảng thời gian nhất định của trận đấu, nhưng việc họ không thể tìm được mành lưới đối phương đã làm họ tổn thương nặng nề.

tin liên quan

‘Liverpool ủng hộ M.U, và niềm tin đã đặt sai chỗ’
Bình luận viên Phil McNulty của trang BBC Sport, cũng là một ủng hộ viên của CLB Liverpool, hay tương tự là cựu danh thủ Jamie Carragher, và rất nhiều CĐV Liverpool khác đã ủng hộ kình địch M.U hạ Man City. Nhưng niềm tin này bị đặt sai chỗ.
Cựu danh thủ Ferdinand nói trên BT Sport: “Bạn phải tận dụng cơ hội ở cấp độ này nếu bạn muốn có cơ hội giương cao chiếc cúp trên tay”. Cả Mane lẫn Salah đều không thể đưa bóng vào lưới Barcelona trong những tình thế rất thuận lợi thì làm sao có thể nghĩ đến chuyện góp mặt ở trận chung kết vào ngày 2.6 tới tại Madrid?
Tuy nhiên, nếu điều xấu nhất xảy ra vào cuối mùa giải, nghĩa là Liverpool không có bất cứ danh hiệu nào, vẫn sẽ có chút an ủi cho các CĐV tại Anfield bởi đội bóng của HLV Klopp sẽ được nhớ đến như là nạn nhân của lịch sử. Giấc mơ đăng quang ở trong nước của họ bị nghiền nát bởi đội bóng vĩ đại nhất qua mọi thời đại của Premier League, đồng thời tham vọng chinh phục châu Âu của họ bị hủy hoại dưới tay cầu thủ vĩ đại nhất qua mọi thời đại.
Thế nhưng, vẫn còn 90 phút và 2 trận đấu nữa để cho Liverpool nỗ lực biến điều gần như không thể thành có thể.

Lionel Messi đã ghi 600 bàn thắng cho Barcelona như thế nào ?

Với cú đúp giúp Barcelona thắng Liverpool 3-0 rạng sáng qua ở trận lượt đi bán kết Champions League, siêu sao Messi đã cán mốc ghi chẵn 600 bàn thắng cho đội bóng xứ Catalan trong vòng đúng 14 năm. Ngày 1.5.2005, Messi ghi bàn đầu tiên cho Barcelona trong trận đấu với Albacete tại giải La Liga bằng cú lốp bóng tuyệt đẹp. Từ đó, siêu sao người Argentina này trở thành một phần lịch sử của  Barcelona, khi đã thi đấu đến 683 trận và ghi 600 bàn thắng, đạt mức kỷ lục với tỷ lệ trung bình ghi 0,9 bàn/trận. Messi hiện cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử CLB Barcelona, bỏ xa người xếp thứ 2 là cựu danh thủ Cesar Rodriguez (ghi 232 bàn). Cũng từ khi có Messi, Barcelona đoạt đến 10 chức vô địch La Liga, 4 lần vô địch Champions League, cùng 6 chức vô địch Cúp nhà vua Tây Ban Nha và các danh hiệu khác như 7 Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 Siêu cúp châu Âu, và 3 danh hiệu vô địch World Cup các CLB. Cá nhân Messi cũng 5 lần sở hữu danh hiệu Quả bóng vàng.  
 Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.