Ngoại hạng Anh, Liverpool vs Leicester: 'Đoàn quân đỏ' chống nạng chọi 'Bầy cáo'

22/11/2020 21:18 GMT+7

Liverpool sẽ đón tiếp Leicester tại sân Anfield vào lúc 2 giờ 15 ngày 23.11 (theo giờ VN) khi đội hình của họ tan tác vì chấn thương và nhiễm Covid-19.

Đợt thi đấu quốc tế vừa qua đã trở thành cơn ác mộng đối với Liverpool sau một loạt ca chấn thương, khiến HLV Jurgen Klopp sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc sắp xếp một đội hình có đủ sức cạnh tranh với đội đầu bảng Leicester vào rạng sáng mai. “Bầy cáo” sẽ thách thức kỷ lục bất bại trên sân nhà của “Đoàn quân đỏ” và trận đấu tại Anfield được cho là cuộc so tài hấp dẫn giữa hai trong số những đội bóng thú vị nhất ở nước Anh.

Chiến đấu hết mình để giành 3 điểm

Vào lúc này, HLV Klopp chẳng còn tâm trí để quan tâm đến kỷ lục 64 trận bất bại trên sân nhà nếu như Liverpool không thất bại trước Leicester. Điều duy nhất khiến chiến lược gia người Đức bận tâm là làm sao bố trí được một đội hình đủ khả năng cạnh tranh với Leicester trong hoàn cảnh ông đã phải gọi 8 cầu thủ ở đội trẻ lên tập chung với đội một cho đủ quân số.
Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất thì cũng sẽ chỉ có 2 chỗ cho các tài năng trẻ (nhiều khả năng là trung vệ Nathaniel Phillips và hậu vệ phải Neco Williams), bởi James Milner, Diogo Jota, Xherdan Shaqiri luôn sẵn sàng xuất trận trong khi Fabinho, Thiago Alcantara và Alex Oxlade-Chamberlain có thể kịp bình phục chấn thương.
Mặc dù thừa nhận rằng mọi chuyện là “khó khăn” nhưng HLV Klopp không đưa ra lời bào chữa. Ông nói: “Không ai ở đây cảm thấy tủi thân hay bất cứ điều gì, chúng tôi không cảm thấy tiếc cho chính mình. Đó là tình huống và thời điểm khi bạn nhận được thông tin thì đó là khoảnh khắc nó đến với bạn, nhưng một phút sau, bạn đã giải quyết điều đó rồi”.
HLV Klopp hứa rằng ông sẽ có thể đưa ra sân một đội hình đủ mạnh hay ít nhất là không đến nỗi quá tệ như tình huống mà Liverpool đang phải đối mặt. Điều quan trọng là trong đội hình này, bất kỳ cầu thủ nào được ông chọn sẽ chiến đấu hết sức mình để giành trọn 3 điểm. Nói một cách khác, Leicester vẫn có lý do để lo lắng khi họ đổ quân xuống sân Anfield vào rạng sáng mai.

Cần phải kiên nhẫn

Hàng phòng ngự của Leicester (áo xanh) cần phải kiên nhẫn để chống trả những đợt tấn công như nước vỡ bờ của Liverpool

AFP

Thật vậy, HLV Brendan Rodgers của Leicester “không thật sự nghĩ rằng đây là thời điểm tốt để đối đầu với họ. Vâng, họ đang thiếu những cầu thủ hàng đầu, nhưng khi bạn có một đội hình ở đẳng cấp cao nhất, bạn luôn tìm ra một cách. Jurgen sẽ mang đến sự tự tin cho các cầu thủ vào sân. Họ vẫn sẽ có một đội bóng đẳng cấp thế giới cho dù bất kỳ ai vào sân”.
Leicester cũng thiếu một số trụ cột như Daniel Amartey, Caglar Soyuncu, Wilfred Ndidi và Ricardo Pereira vì chấn thương. Tuy nhiên, khi không có Soyuncu, “Bầy cáo” đã chuyển sang chơi với hàng phòng ngự 3 người và cầu thủ 19 tuổi Wesley Fofana được xem là một phát hiện mới. Các wing back cũng rất năng động với những pha lên bóng, tốc độ, sự tinh tế và những đặc điểm vượt trội của họ. Tuy nhiên, khi đối đầu với đội bóng cũ của mình, HLV Rodgers cần phải kiên nhẫn và sử dụng tốc độ của Jamie Vardy để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương.
Leicester đang giữ ngôi đầu bảng nhưng một thất bại trước Liverpool có nghĩa là họ sẽ phải chuyển xuống xếp sau đối thủ hùng mạnh này. HLV Rodgers cho biết đội bóng của ông đã rút ra những sai lầm trong quá khứ để “xây dựng một cơ sở tuyệt vời nhằm đón đầu những thách thức”, mà có lẽ không có thách thức nào lớn hơn so với việc trở lại sân Anfield, nơi ông đã giúp Liverpool tiến rất gần đến ngôi vô địch vào năm 2014.
Thật ngẫu nhiên khi Leicester chính là đội bóng gần nhất giành được chiến thắng tại sân Anfield, khiến kỷ lục bất bại trên sân nhà của Liverpool phải dừng lại ở con số 63, vào tháng 1.1981. Lần này liệu “Bầy cáo” có giành được chiến thắng để khiến “Đoàn quân đỏ” không thể lập nên một kỷ lục mới với chuỗi 64 trận bất bại tại sân Anfield trong khuôn khổ Premier League?
Tình hình nhân sự
Liverpool: Jordan Henderson, Mohamed Salah, Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez và Virgil van Dijk đều vắng mặt vì những lý do khác nhau trong khi Fabinho, Thiago Alcantara và Alex Oxlade-Chamberlain có thể kịp bình phục để xuất trận.
Leicester: Daniel Amartey, Caglar Soyuncu, Wilfred Ndidi và Ricardo Pereira đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và Leicester đã gặp nhau 28 lần ở Premier League, Liverpool thắng 15 trận, Leicester thắng 7.
- Trong 14 lần đón tiếp Leicester trên sân nhà ở Premier League, Liverpool thắng 8, hòa 3 và thua 3.
- Liverpool đã không thua trong 9 lần gần nhất đón tiếp Leicester trên sân nhà ở Premier League (thắng 7, hòa 2).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.