Ngoại hạng Anh: Man City chặn đứng chuỗi trận thăng hoa của Chelsea

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/11/2019 07:29 GMT+7

Man City đã chặn đứng chuỗi trận thăng hoa của Chelsea khi ngược dòng đánh bại đoàn quân trẻ của HLV Frank Lampard với tỷ số 2-1 trên sân nhà Etihad ở vòng 13 Ngoại hạng Anh kết thúc rạng sáng nay (24.11, giờ VN).

Trước cuộc đón tiếp Chelsea, HLV Pep Guardiola đã không thể giấu nỗi lo các học trò sẽ sa sút thể lực và chấn thương “virus FIFA” sau khi trở về từ tuyển quốc gia. Nỗi lo ấy sớm hiển hiện khi Chelsea nắm quyền kiểm soát trận đấu và vượt lên dẫn trước ở giữa hiệp 1 sau pha lập công của tiền vệ N'Golo Kante.
Tuy nhiên, trong thời điểm bế tắc nhất, một pha ghi bàn có phần may mắn của Kevin De Bruyne đã thổi sức sống cho đoàn quân của HLV Guardiola với bàn gỡ ở phút 29. Pha dứt điểm của tiền vệ người Bỉ đã chạm hậu vệ Kurt Zouma của Chelsea đưa bóng đi đổi hướng làm bó tay thủ môn Kepa Arrizabalaga.

Dù thua nhưng Chelsea vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi

AFP

Bàn thắng của De Bruyne thực sự đã giải tỏa áp lực cho đội chủ nhà khi đến lượt Riyad Mahrez với một tình huống đi bóng kỹ thuật bên cánh phải xông thẳng vào khu cấm địa trước khi tung ra cú sút chân trái giúp Man City vượt lên dẫn trước ở phút 37. Đội chủ nhà sau đó còn có thêm 2 cơ hội để gia tăng cách biệt nhưng bị xà ngang và công nghệ VAR từ chối. Trong khi đó, dù thua nhưng màn trình của Chelsea vẫn nhận được nhiều lời khen ngợi khi đoàn quân trẻ HLV Lampard cho thấy họ đủ sức cạnh tranh với các “ông lớn” trong cuộc đua chiếm một vị trí ở tốp 4 mùa nay.
“Họ (Chelsea) là một đội bóng đáng kinh ngạc. Trước hầu hết các đội ở bóng lớn và phong độ tốt hiện nay, họ vẫn can đảm để đối đầu chơi ăn miếng trả miếng. Liverpool, Leicester, và giờ là đội của chúng tôi. Họ là một đội bóng hàng đầu, nhưng chúng tôi đã chiến đấu rất nhiều để có một chiến thắng”, HLV Guardiola dành lời khen cho Chelsea. Trên thực tế, lời khen ngợi của nhà cầm quân Tây Ban Nha không thừa khi “The Blues” đã thu hẹp khoảng cách với Man City chỉ sau vài tháng nắm quyền và sở hữu một đội hình “măng non”, kể từ khi thua đậm 0-6 tại Etihad mùa trước.
Thất bại đầu tiên tại Ngoại hạng Anh kể từ tháng 9 đã khiến Chelsea (26 điểm) nhường vị trí thứ 3 cho Man City, nhưng đoàn quân của Lampard có rất nhiều sự khích lệ ở đoạn đường phía trước nhờ màn trình diễn khá tốt. Trong khi đó, chiến thắng trước Chelsea đã giúp Man City duy trì khoảng cách 9 điểm so với đội đầu bảng Liverpool (28 so với 37). Tuy nhiên, HLV Guardiola đã không có niềm vui trọn vẹn khi chứng kiến Rodrigo, David Silva và Sergio Aguero đều phải rời sân vì những chấn thương.

Firmino (áo trắng) ghi bàn giúp Liverpool duy trì thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh

AFP

Ở trận đấu sớm, Liverpool tiếp tục duy trì thành tích bất bại ở mùa này khi đánh bại chủ nhà Crystal Palace với tỷ số 2-1. Tiền đạo người Brazil Roberto Firmino là người mang về cho “Quỷ đỏ” vùng Merseyside 3 điểm với pha lập công ở phút 85 để giúp đoàn quân của HLV Juergen Klopp duy trì khoảng cách trước sự đeo bám của Leicester và Man City.
Trong trận đấu cùng giờ, Leicester dưới thời HLV Brendan Rodgers vẫn bay cao với chiến thắng 2-0 ngay trên sân Brighton sau 2 pha lập công của Ayoze Perez, Jamie Vardy (phạt 11m). Trận thắng này giúp “Bầy cáo” giữ vị trí nhì bảng, kém Liverpool 8 điểm.

Kết quả vòng 13 Ngoại hạng Anh

West Ham United 2 - 3 Tottenham

Bournemouth 1 - 2 Wolverhampton

Arsenal 2 - 2 Southampton

Brighton & Hove Albion 0 - 2 Leicester

Crystal Palace 1 - 2 Liverpool

Everton 0 - 2 Norwich City

Watford 0 - 3 Burnley

Manchester City 2 - 1 Chelsea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.