Ngoại hạng Anh Man City - Huddersfield: Cuộc chiến giữa Goliath với David

19/08/2018 15:24 GMT+7

Man City đã gặp rất nhiều khó khăn khi giáp mặt với Huddersfield (lúc 19 giờ 30, 19.8) ở mùa trước nhưng điều đó chỉ càng khiến thầy trò HLV Pep Guardiola thêm quyết tâm để giành trọn 3 điểm.

Man City sẽ đón tiếp Huddersfield tại sân Etihad vào tối 19.8 (theo giờ VN) với khí thế hừng hực của đội bóng vừa đá bại Arsenal một cách thuyết phục (2-0) ở lượt trận mở màn. Trong khi đó, Huddersfield hành quân đến Manchester sau khi vừa thảm bại trước Chelsea (0-3) để cảm thấy rất rõ rằng mùa bóng thứ hai của các đội mới thăng hạng ở Premier League sẽ vô cùng khó khăn. Đây chẳng khác gì cuộc so tài giữa Goliath với David, dù tí hon Huddersfield từng gây rất nhiều khó khăn cho Man City ở mùa trước.
Một thử thách khó khăn
Man City đã tiếp tục chơi rất ấn tượng như thể không có kỳ nghỉ hè giữa 2 mùa giải trong chiến thắng trước Arsenal. Tân binh Riyad Mahrez đã nhanh chóng hòa nhập với đội bóng trong khi sự xuất sắc của Aymeric Laporte và Benjamin Mendy nơi hàng thủ sau một mùa giải phải vật lộn với chấn thương cũng mang lại những sự mới mẻ cho “The Citizens”. Tuy nhiên, điều đáng nói nhất là họ đã giành được chiến thắng mà không có những trụ cột như Kevin De Bruyne (chỉ vào sân từ băng ghế dự bị), David Silva…

tin liên quan

Ngoại hạng Anh: Nét mới thú vị của Man.City
Người ta chờ xem trận cầu đinh trong ngày "Super Sunday" đầu tiên của Premier League chủ yếu để xem những nét mới của Arsenal. Tuy nhiên, Man.City của Pep Guardiola mới chính là đội làm được điều này chứ không phải “Pháo thủ”.
Thế nhưng, xét đến chuyện Man City từng phải rất vất vả trong cả 2 lần gặp Huddersfield ở mùa trước (2-1, 0-0), HLV Pep Guardiola đã cảnh báo các cầu thủ là một thử thách khó khăn đang chờ đợi họ vào tối nay. Ông nói: “Mùa giải trước thật khó khăn trong những trận đấu đó. Họ đã phòng ngự rất tốt. Họ rất khó chơi - phòng ngự vững chắc, rất tốt trong những tình huống cố định, những cú ném biên, trong phản công và gây sức ép dữ dội. Rất phức tạp và tôi hình dung những trận đấu tương tự như vậy”.
Cũng phải thôi bởi Huddersfield sẽ làm tất cả những gì có thể, kể cả việc đậu xe buýt, nếu như điều đó mang lại cho họ điểm số đầu tiên ở Premier League mùa này. Do vậy, khi không có De Bruyne và có thể là cả Silva, HLV Guardiola hy vọng Mahrez, Raheem Sterling và Mendy sẽ tiếp tục tỏa sáng để mở ra cánh cửa dẫn vào khung thành của thủ môn Ben Hamer. Và cùng với lực lượng rất hùng hậu trên băng ghế dự bị, ông tin rằng đội bóng của mình sẽ tìm ra những giải pháp để giành trọn 3 điểm đầu tiên trên sân nhà ở mùa này.
“Phải rất dũng cảm”
Huddersfield (phải) sẽ làm tất cả những gì có thể để gây khó khăn cho Man City AFP
Rõ ràng Man City vẫn là gã khổng lồ của bóng đá Anh trong khi Huddersfield chỉ là một chàng tí hon. Tuy nhiên, “The Terriers” chẳng những đã trở thành đội bóng duy nhất không bị thủng lưới tại sân Etihad ở Premier League mùa trước mà còn là đội bóng duy nhất không cho phép Man City có một cơ hội rõ ràng nào trước khung thành của họ. Thậm chí ở trận lượt đi trên sân nhà, Huddersfield chỉ chịu thua Man City bởi bàn thắng muộn của Sterling.
HLV David Wagner nói: “Chúng tôi có kinh nghiệm chống lại họ, điều này là chắc chắn. Sẽ là một điều gì đó phi thường khi chơi với phong độ tốt trước họ nhưng điều này không thay đổi thực tế rằng chúng tôi muốn thành công khi đối mặt với họ. Chúng tôi sẽ làm việc và chúng tôi sẽ chiến đấu”.
Muốn vậy, theo HLV Wagner, các cầu thủ khiêm tốn của ông “sẽ phải làm việc cật lực và chúng tôi sẽ phải rất dũng cảm. Nếu có thể làm được những điều này, chúng tôi sẽ khiến họ cảm thấy khó chịu. Dũng cảm có nghĩa là chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra điều gì đó cho chính chúng tôi. Dũng cảm nghĩa là không bao giờ lùi lại khi chúng tôi có thể tiến lên phía trước. Đó là sự dũng cảm mà chúng tôi cần”.
HLV Wagner không phải là người mơ mộng mà là người của công việc nên nếu như Huddersfield không có được sự dũng cảm trước sức mạnh vượt trội của Man City thì cũng chẳng sao cả, công việc vẫn tiếp tục. Thậm chí nếu phải hứng chịu thêm một thất bại nữa thì ông tin rằng điều đó cũng sẽ không ảnh hưởng đến cơ hội được chơi mùa bóng thứ ba liên tục ở Premier League của “The Terriers”
Tình hình nhân sự
Man City: Kevin De Bruyne, Eliaquim Mangala và Danilo đều vắng mặt vì chấn thương trong lúc khả năng ra sân của David Silva vẫn bỏ ngỏ.
Huddersfield: Mathias Jorgensen, Juninho Bacuna, Isaac Mbenza, Erik Durm, Danny Williams và Zanka đều không thể ra sân vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Huddersfield chỉ mới gặp nhau có 2 lần ở Premier League, Man City thắng 1 trận, Huddersfield chưa thắng được trận nào.
- Man City đã không thể giành được chiến thắng trên sân nhà trước Huddersfield (0-0) trong trận lượt về ở Premier League mùa trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.