Ngoại hạng Anh: Man City không cần kỷ lục, chỉ cần chiến thắng

10/08/2019 12:38 GMT+7

Man City sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch Premier League bằng chuyến làm khách trên SVĐ London của West Ham vào lúc 18 giờ 30 ngày 10.8 (theo giờ VN).

Sau khi chi tiêu một số tiền lớn trong đợt chuyển nhượng mùa hè, West Ham hy vọng sẽ tạo nên những kết quả tích cực trên sân cỏ, kể cả khi họ phải gặp ĐKVĐ Man City trong ngày ra quân. Tuy nhiên, vấn đề là liệu “The Hammers” có từ bỏ được thói quen thảm bại trước “The Citizens” ngay trên sân nhà, nhất là khi đội bóng thành Manchester đã nêu rõ quyết tâm là sẽ chơi tốt hơn so với mùa giải trước?

West Ham “không sợ hãi”

Trong 4 lần gần nhất đón tiếp Man City trên sân nhà, West Ham đều thảm bại, chỉ ghi được có một bàn thắng và để thủng lưới đến 17 lần. Tuy nhiên lần này, sau khi đã chi ra đến 80 triệu bảng để bổ sung lực lượng với sự xuất hiện của Pablo Fornals, Sebastien Haller, Goncalo Cardoso và Albian Ajeti, HLV Manuel Pellegrini “tin rằng chúng tôi sẽ không sợ hãi vì họ là nhà vô địch”, dù “đó là một trận đấu rất khó khăn”.
Sở dĩ HLV Pellegrini tin tưởng như vậy là vì bây giờ “chúng tôi đã hoàn tất đội hình theo cách chúng tôi muốn. Chúng tôi có 2 cầu thủ ở mỗi vị trí, đều là những cầu thủ giỏi”. Ông muốn thấy West Ham “bắt đầu mùa giải này theo cách mà chúng tôi đã kết thúc ở mùa trước”. Và với lực lượng như vậy, tất nhiên sự kỳ vọng cũng tăng lên mà một suất dự Cúp châu Âu mùa tới sẽ nằm trong tầm ngắm của “The Hammers”.
Thế nhưng, đó là trên lý thuyết còn trong thực tế, các CĐV của West Ham muốn được thấy những sự cải thiện đó dẫn đến các kết quả cụ thể trên sân cỏ, kể cả khi họ phải bắt đầu mùa giải bằng cuộc đọ sức với Man City. Đây là mùa giải thứ 6 liên tiếp mà “The Hammers” phải chạm trán với các đối thủ rất mạnh trong ngày ra quân, mà gần nhất là thất bại 0-4 trước Liverpool.
Nhà báo Trần Minh:"Tottenham xứng đáng với danh hiệu "đội mạnh nhất" của phần còn lại"
Nỗi ám ảnh đó vẫn chưa tan biến nhưng các CĐV của West Ham hy vọng Haller, tác giả của 19 bàn thắng cho Frankfurt ở mùa trước, sẽ tạo được tác động ngay lập tức và cầu thủ dẫn dắt lối chơi Fornals sẽ làm được những điều lớn lao sau khi chuyển đến từ Villarreal. Bên cạnh đó, họ cũng mong đợi Manuel Lanzini và Andriy Yarmolenko sẽ lấy lại được phong độ sau một mùa giải khốn khổ vì chấn thương để giúp đội bóng tìm được một kết quả tích cực.

“Luôn chơi tốt hơn”

Tân binh Rodrigo đã có sự khởi đầu đầy hứa hẹn cho sự nghiệp của mình tại Man City

AFP

Nếu như West Ham đặt nhiều niềm tin vào các tân binh thì Man City cũng có những nhân tố mới để kỳ vọng. Tiền vệ Rodrigo và hậu vệ Joao Cancelo có thể được HLV Pep Guardiola sử dụng trong trận đấu này ở vị trí của Fernandinho và Kyle Walker theo thứ tự tương ứng. Nếu như Cancelo có khả năng công thủ toàn diện thì Rodrigo được HLV Guardiola đánh giá “là một trong những bản hợp đồng tốt nhất mà CLB này đã thực hiện”.
Rodrigo đã có sự khởi đầu đầy hứa hẹn cho sự nghiệp của mình tại Man City trong chiến thắng trước Liverpool ở trận tranh Siêu Cúp Anh hồi cuối tuần qua. Như vậy, thay vì đóng vai trò dự bị cho Fernandinho thì nhiều khả năng Rodrigo sẽ buộc tiền vệ người Brazil phải nỗ lực để giành lại vị trí. Tuy nhiên, Fernandinho có thể được xem là một lựa chọn cho vị trí trung vệ sau khi Vincent Kompany đã ra đi.
"Bán Lukaku là hợp lý, Man United sẽ lọt vào top 4 Premier League"
Thay thế vai trò đội trưởng của Kompany là David Silva và anh sẽ tiếp tục cùng với Kevin De Bruyne dẫn dắt mặt trận tấn công của Man City để chinh phục mành lưới của West Ham. Tiền đạo Sergio Aguero cũng sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi ngồi trên băng ghế dự bị ở trận đấu với Liverpool. Như vậy, “The Citizens” sẽ mang đến SVĐ London đội hình mạnh nhất bởi quan điểm của HLV Guardiola là “luôn chơi tốt hơn” và “phải làm nhiều hơn một chút” so với mùa trước.

"Chelsea nên tập trung top 4 thay vì cạnh tranh với Man City và Liverpool"

Nếu đánh bại West Ham, Man City sẽ có 9 thắng liên tiếp trong ngày ra quân ở Premier League để vươn lên sánh ngang với kỷ lục mà Chelsea lập được từ năm 2002 đến 2010. HLV Guardiola không quá quan tâm đến kỷ lục bởi theo ông, cứ giành được chiến thắng trong mọi trận đấu thì các kỷ lục sẽ tự nhiên mà đến.
Tình hình nhân sự
West Ham: Mark Noble vắng mặt vì chấn thương.
Man City: Leroy Sane và Benjamin Mendy đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Fernandinho và Aymeric Laporte vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- West Ham và Man City đã gặp nhau 36 lần trong khuôn khổ Premier League, West Ham thắng 9 trận, Man City thắng 21.
- Trong 18 lần đón tiếp Man City trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, West Ham thắng 7, hòa 4 và thua 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.