[Ngoại hạng Anh] Man City - M.U: Tấn công chọi phản công

07/12/2019 19:56 GMT+7

Vào lúc 0g30 ngày 8.12 (theo giờ VN), cả thành phố Manchester sẽ sôi sục khi Man City đón tiếp M.U tại sân Etihad trong trận derby Manchester đầu tiên của mùa giải.

HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn tin rằng M.U là “CLB vĩ đại hơn” so với Man City nhưng theo HLV Pep Guardiola, “đối với các CĐV của Man City, họ sẽ luôn là CLB mạnh nhất”. Mỗi người đều có lý lẽ của riêng mình và họ sẽ nỗ lực để chứng minh phần nào điều đó trong trận derby Manchester diễn ra vào rạng sáng mai tại sân Etihad.

Phải cố gắng đánh bại M.U

Trận derby Manchester đã đến đúng lúc với Man City khi họ vừa tìm lại được chiến thắng (4-1 tại Burnley) sau 2 trận hòa đáng thất vọng liên tiếp trước Shakhtar Donetsk (1-1) và Newcastle (2-2). Khi sự tự tin đã trở lại, Man City hy vọng sẽ trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại M.U với ít nhất 2 bàn cách biệt trong 3 lần gặp nhau liên tiếp ở giải đấu hàng đầu của bóng đá Anh kể từ khi Liverpool làm được điều đó đến 4 lần trong khoảng thời gian từ 1978 đến 1979.
HLV Guardiola nói: “Đó là M.U, tôi tôn trọng những gì họ đã làm cho bóng đá Anh, châu Âu và thế giới. M.U có lịch sử đồ sộ và chất lượng của họ luôn ở đó nhưng chúng tôi phải cố gắng đánh bại họ”.
Không ai nghi ngờ về chất lượng trên hàng công của Man City, kể cả khi chân sút chủ lực Sergio Aguero vắng mặt vì chấn thương. Thế nhưng, hàng thủ của “The Citizens” lại không được đánh giá cao như vậy mà đó là nguyên nhân chính dẫn đến việc họ bị Liverpool bỏ xa đến 11 điểm trong cuộc đua giành ngôi vô địch ở Premier League mùa này. Điều đó càng đáng lo hơn khi Liverpool “rõ ràng là một đội bóng phản công” với những cầu thủ rất nhanh trên hàng công như Marcus Rashford, Daniel James…
Như vậy, sự thành bại của Man City trong trận derby Manchester sẽ nằm ở khu vực 1/3 cuối sân của họ bởi nếu như Fernandinho và đồng đội chặn đứng được mọi đợt phản công của “Quỷ đỏ”, “The Citizens” sẽ chỉ còn chờ thời gian để tận hưởng niềm vui qua những bàn thắng từ các cầu thủ tấn công lừng danh của họ.

Mục tiêu là “thu hẹp khoảng cách”

Marcus Rashford (phải), cầu thủ nguy hiểm nhất trên hàng công của M.U

AFP

Thế nhưng, trận derby này cũng đến đúng lúc với M.U khi họ vừa kết thúc chuỗi 3 trận đấu nghèo nàn bằng một chiến thắng ấn tượng và quan trọng trước Tottenham (2-1) hồi giữa tuần. Chiến thắng đó vừa giúp “Quỷ đỏ” vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng vừa mang lại niềm tin cho các cầu thủ rằng họ vẫn có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào trong một ngày đẹp trời.
Mục tiêu của M.U trong trận derby Manchester, theo HLV Solskjaer, là “thu hẹp khoảng cách” 11 điểm trước Man City và cũng là cơ hội để “biến sự ngờ vực thành niềm tin” cho các cầu thủ của mình. “Nếu chúng tôi có thể xoay sở để có được một màn trình diễn khác - với sự tự tin như cách chúng tôi chơi với Tottenham - chúng tôi có thể rời khỏi đó với kết quả tích cực”. Và ông tin rằng “chúng tôi có nguồn lực và con người để làm điều đó”, mặc dù “chúng tôi sẽ đối đầu với đội bóng tốt nhất ở nước Anh”.
M.U của HLV Sojskjaer đã phải biết đến sự khởi đầu tồi tệ nhất của họ cho một mùa giải kể từ năm 1988 và “Quỷ đỏ” có thể sẽ phải kết thúc mùa giải thứ 7 liên tiếp ở vị trí thấp hơn “The Citizens”, điều đã không xảy ra kể từ những năm 30 của thế kỷ trước. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là trận derby Manchester sẽ thiếu đi sức hấp dẫn.
Chất lượng cầu thủ và phong độ của các cầu thủ M.U trong vài mùa bóng gần đây không thể sánh với các đồng nghiệp của họ tại Man City nhưng chỉ trong một trận đấu, nhất là ở một trận derby, bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra. Tuy nhiên, trong khi chờ đợi những pha phản công chết người từ Rashford hay James, trung vệ Harry Maguire cần phải chỉ huy tốt hàng phòng ngự vẫn còn khá mong manh của M.U để giúp thủ môn David de Gea giữ sạch mành lưới càng lâu càng tốt. 
Tình hình nhân sự
Man City: Leroy Sane, Aymeric Laporte và Sergio Aguero đều vắng mặt vì chấn thương nhưng Ilkay Gundogan trở lại sau khi mãn án treo giò.
M.U: Eric Bailly, Timothy Fosu-Mensah, Paul Pogba, Diogo Dalot và Marcos Rojo đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Man City đã gặp nhau 44 lần ở Premier League, Man City thắng 15 trận, M.U thắng 21.
- Trong 22 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Man City thắng 8, hòa 3 và thua 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.