Ngoại hạng Anh Man City - Newcastle: 'The Citizens' quyết tâm tìm lại chiến thắng

01/09/2018 15:42 GMT+7

Mùa trước, cứ sau một kết quả đáng thất vọng ở Premier League là Man City lại nhanh chóng gượng dậy bằng một chiến thắng. Mùa này, “The Citizens” sẽ có cơ hội lặp lại điều đó trong cuộc đón tiếp Newcastle (23 giờ 30, 1.9 - giờ VN).

Man City đón tiếp Newcastle trong trận đấu muộn nhất của lượt trận diễn ra vào đêm 1.9 (theo giờ VN) mà bất kỳ một kết quả nào khác ngoài một chiến thắng cũng sẽ tiếp tục mang đến sự thất vọng cho các CĐV của họ, sau khi thầy trò HLV Pep Guardiola buộc phải chia điểm với Wolverhampton ở vòng 3. Chính vì vậy, Newcastle sẽ không có bất kỳ cơ hội nào trong việc tìm kiếm trận thắng đầu tiên ở mùa giải này.
Cần sớm ghi bàn
Do bị Wolves cầm chân với tỷ số 1-1 hồi cuối tuần qua, Man City đã buộc phải rời khỏi nhóm dẫn đầu trên bảng xếp hạng, nhưng có vẻ như HLV Guardiola không quan tâm quá nhiều đến chuyện đội bóng của ông không giành được chiến thắng tại sân Molineux. Đơn giản vì đối với ông, việc Man City nhanh chóng gượng dậy từ những kết quả đáng thất vọng chính là chìa khóa thành công cho đội bóng của ông ở mùa trước. Đơn giản vì “The Citizens” chỉ thiếu chút may mắn khi hai cú dứt điểm không thể cản phá của Sergio Aguero lại đưa bóng dội cột và xà.
HLV Guardiola nói: “Mùa giải sẽ thật sự bắt đầu sau đợt nghỉ quốc tế, với mỗi tuần 3 trận, những chuyến đi và không có thời gian chuẩn bị cho các trận đấu. Chúng tôi đã mất 2, hoặc giành được một điểm, tại Wolves. Bí quyết của mùa giải trước là khi chúng tôi lâm vào điều đó, chúng tôi đã thắng ở trận đấu tiếp theo”.
Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng trận hòa đáng thất vọng với Wolves sẽ khiến các cầu thủ của Man City phải chịu ít nhiều ít nhiều sức ép trong cuộc đón tiếp Newcastle tại sân Etihad, dù ngoại trừ những ca chấn thương dài hạn của Kevin De Bruyne và Claudio Bravo, HLV Guardiola có trong tay đầy đủ đội hình để lựa chọn.
Theo chiến lược gia người Tây Ban Nha, Newcastle có thể chơi phòng ngự tập trung, như ở trận thua Chelsea (1-2) hồi cuối tuần qua, mà “nếu họ quyết định chơi theo cách đó, chúng tôi sẽ làm những gì chúng tôi phải làm. Đó không phải là vấn đề”. Thậm chí nếu “Chích chòe” có những ý tưởng khác cho trận đấu này thì Man City cũng chỉ cần ghi được một bàn thắng sớm là nhiều khả năng họ sẽ có một chiến thắng dễ dàng.
Trận đấu không mong đợi
Newcastle (phải) khó tìm được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này khi đối thủ của họ là Man City AFP
Trong khi mối quan tâm duy nhất của Man City là cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng thì Newcastle và HLV Rafael Benitez sẽ phải tìm cách để giành được chiến thắng đầu tiên trong mùa giải này. “Chích chòe” đã không kiếm được điểm nào từ 2 trận đấu trên sân nhà trước Tottenham và Chelsea, trong khi một quả phạt đền bị bỏ lỡ vào cuối trận đã buộc họ phải chia điểm tại Cardiff City.
HLV Benitez hy vọng sẽ sử dụng Cúp EFL hồi giữa tuần như một cơ hội để giúp Newcastle lấy lại sự tự tin nhưng thất bại 1-3 tại Nottingham Forest chỉ càng làm trầm trọng thêm tình hình. Do vậy, ông nhận thức rất rõ rằng chỉ có một màn trình diễn ấn tượng trước Man City mới có thể đảm bảo cho “Chích chòe” bước vào đợt nghỉ quốc tế với tâm trạng tích cực.
Một số tân binh đã bắt đầu hòa nhập với đội bóng mới nhưng những nỗ lực của họ đã không mang lại kết quả khi một số cầu thủ chủ chốt vắng mặt trong tuần qua vì chấn thương. Sự trở lại của trung vệ Jamaal Lascelles có thể giúp Newcastle củng cố hàng phòng ngự nhưng bấy nhiêu đó có thể vẫn là quá ít trước một Man City thường chơi rất tốt mỗi khi được thi đấu trên sân nhà.
Rõ ràng đây không phải là trận đấu mà Newcastle mong đợi sau 4 lần ra sân ở mọi giải mà không giành được một chiến thắng nào. Ngược lại, trước một Newcastle đang gặp khó khăn thì đây được xem là cơ hội không thể tốt hơn để giúp thầy trò HLV Guardiola có thể bước vào đợt nghỉ quốc tế với tâm trạng tích cực sau khi đã điều chỉnh tốt những sai lầm mà họ đã phạm phải trong trận đấu với Wolves.
Tình hình nhân sự
Man City: Kevin De Bruyne và Claudio Bravo đều không thể ra sân vì chấn thương.
Newcastle: Florian Lejuene, Javier Manquillo, Jonjo Shelvey và Matt Ritchie đều vắng mặt vì chấn thương trong khi Isaac Hayden tiếp tục bị treo giò.
Lịch thi đấu hôm nay
18:30 Leicester City -  Liverpool
21:00 Brighton & Hove Albion FC - Fulham FC
21:00 Chelsea - AFC Bournemouth
21:00 Crystal Palace - Southampton FC
21:00 Everton - Huddersfield Town
21:00 West Ham Unitet - Wolverhampton Wanderers
23:30 Manchester City - Newcastle United
Lịch sử đối đầu
- Man City và Newcastle đã gặp nhau 36 lần ở Premier League, Man City thắng 22 trận, Newcastle thắng 7.
- Trong 18 lần đón tiếp Newcastle trên sân nhà ở Premier League, Man City thắng 14, hòa 3 và thua 1.
- Man City chỉ thua có một trận trong 23 lần gần đây giáp mặt với Newcastle ở mọi giải (thắng 19, hòa 3).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.