[Ngoại hạng Anh] Man City - Watford: 'The Citizens' không thắng mới là chuyện lạ

21/09/2019 14:52 GMT+7

Đón tiếp Watford tại sân Etihad vào đêm 21.9 (theo giờ VN), Man City không có mục tiêu nào khác ngoài việc giành trọn 3 điểm để mở ra lại con đường chiến thắng.

Thất bại bất ngờ tại Norwich (2-3) hồi cuối tuần qua đã được Man City tiêu hóa một cách nhanh chóng bằng chiến thắng dễ dàng trước Shakhtar Donetsk (3-0) ở vòng bảng Champions League. Và khi Sergio Aguero cùng David Silva sẽ quay trở lại đội hình xuất phát vào đêm nay, “The Citizens” càng có thêm cơ hội để làm điều tương tự trước đội khách Watford, dù “The Hornets” vừa tạo nên một hiệp 2 đầy hứng khởi trước Arsenal (2-2).

Kỷ lục cho Aguero?

Thật vậy, mọi dự đoán trước trận đấu này đều nghiêng phần thắng về cho Man City, thậm chí là với những tỷ số đậm. Cũng không có gì lạ bởi trong 6 lần gặp nhau gần nhất ở mọi giải, “The Citizens” đã nã vào lưới Watford đến 25 bàn, mà mới nhất là chiến thắng 6-0 trong trận chung kết Cúp FA mùa trước. Con số này sẽ giúp Fernandinho, cầu thủ được HLV Pep Guardiola tiếp tục bố trí chơi ở vị trí trung vệ cùng Nicolas Otamendi do cả John Stones lẫn Aymeric Laporte đều đang phải dưỡng thương, tin rằng anh và các đồng đội ở hàng hậu vệ sẽ không phải đối mặt với quá nhiều mối đe dọa từ Watford.
Thậm chí kể cả khi Watford đã tung ra đến 31 cú sút trong trận gặp Arsenal thì điều đó sẽ không thể lặp lại tại sân Etihad bởi Man City sẽ không để cho họ có nhiều bóng. Như thường lệ, “The Citizens” sẽ đẩy cao đội hình để gây sức ép liên tục và dữ dội lên phần sân của đội khách và ngay khi để mất bóng, họ sẽ làm mọi thứ để giành lại bóng một cách nhanh nhất.
Tuy nhiên, HLV Guardiola vẫn không đánh giá thấp Watford, dù “họ đã thay đổi HLV. Tôi đã xem trận đấu của họ với Arsenal và cách mà họ chơi trong hiệp 2 là không thể tin được. Trong một buổi chiều đẹp trời, họ có thể làm được mọi thứ. Hãy đừng so sánh với những gì đã xảy ra ở Cúp FA - Tôi không thấy bất kỳ điểm tương đồng nào”.
Do vậy, ông sẽ đưa Aguero và D. Silva trở lại đội hình xuất phát sau khi để cho họ được nghỉ ngơi ở trận đấu hồi giữa tuần. Trong đó, Aguero được xem là hung thần của “The Hornets” do anh đã ghi được đến 10 bàn chỉ qua 7 lần chạm trán với đối thủ này, trong đó có 2 cú hat-trick. Lần này, tiền đạo người Argentina càng khát khao ghi bàn hơn bởi chỉ cần một bàn thắng vào lưới Watford là anh sẽ vượt qua Wayne Rooney (M.U) và Jose Antonio Reyes (Arsenal) để lập nên một kỷ lục mới của Premier League, với thành tích ghi bàn liên tục trong 6 trận đầu mùa.

“Đã đến lúc phải thực tế”

Watford (phải) đã đầu hàng vô điều kiện trước Man City (0-6) trong trận chung kết Cúp FA 2019

AFP

Về phần mình, tân HLV Quique Sanchez Flores của Watford đã cảnh báo đội bóng của ông là hãy quên đi màn trình diễn ấn tượng trước Arsenal và hãy “thực tế” khi đặt chân đến pháo đài Etihad của Man City. Ông nói: “Chúng tôi có những cảm xúc tốt sau kết quả trước Arsenal, nhưng chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi sẽ không dựa quá nhiều vào trận đấu đó vì trận tiếp theo hoàn toàn khác. Đã đến lúc phải thực tế. Chúng tôi vẫn cần thay đổi động lực - đây là bước đầu tiên và sau đó thay đổi cho đối thủ tiếp theo”.
Cũng phải thôi bởi bất chấp kết quả tích cực cùng việc lấy lại tinh thần, Watford vẫn đứng ở cuối bảng xếp hạng và chưa có được một trận thắng nào. Dù vậy, HLV Flores cảm thấy có nhiều lý do để lạc quan khi ông tìm cách xây dựng lại đội bóng sau khi thay thế người đồng hương Javi Gracia chỉ cách đây hơn một tuần.
HLV Flores nói: “Thái độ và hiệu suất của các cầu thủ trên sân tập thật đáng kinh ngạc. Trông họ thật sự tích cực. Chúng tôi cần những kết quả tốt để thay đổi chút hiệu suất nhưng chúng tôi rất tích cực và hiểu mọi thứ về cách họ chơi ở trận đấu vừa qua. Tôi cảm thấy họ hạnh phúc và cảm thấy tự tin với cách họ đang tập luyện và năng lượng họ đang sử dụng. Họ có rất nhiều sự tự tin sau trận đấu vừa qua”.
Vấn đề là kết quả tốt sẽ chưa thể đến vào đêm nay bởi ngoài sức mạnh không thể tranh cãi của Man City thì bản thân Watford đã không biết đến chiến thắng trong 9 trận đấu gần nhất ở Premier League, kéo dài từ mùa trước. Bên cạnh đó, những điểm yếu trong phòng ngự của “The Hornets” như phòng chống đánh biên, những cú sút xa... có thể sẽ bị “The Citizens” khai thác một cách triệt để. Và đừng quên, trong trận chung kết Cúp FA mùa trước, Watford đã thảm bại dưới tay của chính Man City (0-6).
Tình hình nhân sự
Man City: Leroy Sane, Aymeric Laporte và John Stones đều không thể ra sân vì chấn thương.
Watford: Troy Deeney, Isaac Success và Craig Cathcart đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Watford đã gặp nhau 10 lần ở Premier League, Man City thắng 8 trận, Watford chưa thắng được một trận nào.
- Trong 5 lần đón tiếp Watford trên sân nhà ở Premier League, Man City thắng 4 và hòa 1.
- Trong 8 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội tại Premier League, Man City đều giành được chiến thắng, ghi được 25 bàn và chỉ để thủng lưới 4 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.