Ngoại hạng Anh mới bắt đầu nhưng Man City sẽ vô địch sớm nếu...

Giang Lao
Giang Lao
17/08/2019 11:02 GMT+7

Một thực tế hết sức lạnh lùng và sẽ gây ngỡ ngàng cho tất cả, là chỉ ngay vòng đấu thứ 2 này cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng Anh có thể sớm ngã ngũ nếu như Man City hạ Tottenham trên sân nhà Etihad lúc 23 giờ 30, khuya nay (17.8, giờ VN).

Dĩ nhiên, sẽ có nhiều người không tin điều này xảy ra, vì còn quá sớm để dự báo kể cả Man City thắng hay không. Tuy nhiên, sự thực là nếu vượt qua được Tottenham thì sẽ rất khó có đối thủ nào bắt kịp được Man City. Vì lẽ lịch đấu quá thuận lợi cho họ trong 9 vòng đấu tiếp theo khi đội quân của HLV Pep Guardiola chỉ gặp toàn những đối thủ được gọi là nằm ngoài tốp 6.
Cụ thể sau trận đấu với Tottenham, Man City chỉ gặp Bournemouth, Brighton, Norwich, Watford, Everton, Wolverhampton, Crystal Palace, Aston Villa và Southampton. Trong số này, chỉ có Everton và Wolverhampton là có thể gây chút khó dễ cho Man City.
Nhưng với thực lực hiện nay được gia cố thêm 2 ngôi sao cự phách là tiền vệ trung tâm Rodri và cầu thủ chạy cánh Joao Cancelo, giúp Man.City theo HLV Mourinho ví von: “Còn có cả một đội Man City B đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch”. Ám chỉ là Man City hiện nay có tới 2 đội hình chất lượng như nhau để xoay vòng thi đấu mà không hề giảm đi sức mạnh, đủ sức thắng những đối thủ dưới tầm như trên trong tầm tay.
Thực tế, qua cách HLV Guardiola đang xoay tua hàng công giữa Aguero, Gabriel Jesus với Sterling và Mahrez mà vẫn giữ “hoả lực” khủng khiếp như trận thắng West Ham 5-0 ngày mở màn, đủ thấy Man City có quá nhiều phương án tấn công.

Man City có quá nhiều ưu thế tạo cách biệt đáng kể trước các đối thủ ở cuộc đua vô địch

AFP

Trong khi hàng tiền vệ và hàng thủ nay có Rodri càng thêm vững chãi, dự phòng thêm Fernandinho giúp Man City cực khó bị đánh bại.
Bình luận viên Mark Ogden của kênh ESPN FC nhận định: “Man City không chỉ ổn định, mà lịch đấu cũng quá thuận lợi cho họ tận dụng triệt để nhằm tạo cách biệt trước các đối thủ còn lại.
Nếu đến trước cuộc gặp được xem là “đại chiến” với Liverpool trên sân Anfield ngày 9.11 tới, mà Man City vẫn duy trì thành tích toàn thắng ở Ngoại hạng Anh (hiện thắng 15 trận liên tiếp tính từ trận thua Newcastle 1-2 ngày 29.1 ở mùa trước, để có thể nâng kỷ lục lên 25 trận toàn thắng), thì có thể hình dung ra được cục diện cuộc đua vô địch đã nghiêng hẳn về bên nào.
Chưa kể, đối thủ được xem là có thể cạnh tranh nhất, Liverpool đến trước cuộc đấu với Man City còn trải qua đến 4 trận đại chiến gồm gặp Arsenal, Chelsea, Manchester United và Tottenham, nên giữa những đối thủ này cũng rất dễ níu chân nhau”.
Do đó, với chặng đường dễ dàng từ sớm Man City không dễ gì để mất cơ hội trong tầm tay, mà sẽ tận dụng để nắm ưu thế rất lớn tạo khoảng cách an toàn và dễ bề tính toán cho chặng đường còn lại ở cuộc đua vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.