Ngoại hạng Anh: Mourinho vẫn “mát tay” với Tottenham, Chelsea... ngã ngựa

01/12/2019 07:32 GMT+7

“Người đặc biệt” Jose Mourinho nối dài chuyến khởi hành suôn sẻ khi giúp Tottenham đánh bại vị khách AFC Bournemouth 3-2, trong khi Chelsea ngã ngựa trên sân nhà với tỷ số 0-1 trước West Ham ở loạt trận vòng 14 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (1.12, giờ VN).

Sau 2 trận ra mắt toàn thắng, HLV Mourinho tiếp tục đập tan bầu không khí u ám ở Tottenham bằng chiến thắng thứ ba để giúp Tottenham tạm vươn lên vị trí thứ 5. Điều quan trọng hơn, chỉ mất hơn 1 tuần, “Người đặc biệt” đã hồi sinh Spurs một cách đáng nể khi đội bóng thành London từ thế nằm nửa dưới bảng xếp hạng đã trở lại cuộc đua vào tốp 4. Theo đó, với chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, Tottenham chỉ còn cách đội đứng thứ 4 là Chelsea 6 điểm (20 so với 26).

HLV Mourinho (trái) đã xua tan bầu không khi u ám ở Tottenham

AFP

Trong trận đón tiếp AFC Bournemouth, tiền vệ người Anh Dele Alli lại trở thành “hiện tượng” với một cú đúp ở phút 21 và 50, trước khi Moussa Sissoko gia tăng cách biệt lên 3-0. “Tôi nghĩ anh ấy (Alli) đã chơi ba trận đấu phi thường kể từ khi tôi đến. Anh ấy chơi ở một vị trí mà anh ấy cảm thấy hạnh phúc và thoải mái”, HLV Mourinho nói về Alli sau trận đấu.
Màn tỏa sáng ở trận thứ 3 liên tiếp của Alli dưới thời HLV Mourinho lại trở thành cầu chuyện thu hút sự quan tâm của dư luận bóng đá Anh. Tiền vệ 23 tuổi người Anh trước đó tưởng như mất dấu khi không còn được trọng dụng dưới thời cựu HLV Mauricio Pochettino, nhưng lại trở thành ngôi sao sáng nhất với 3 pha lập công sau 3 trận và đều để lại dấu giày trong 7 bàn thắng còn lại của Spurs dưới thời Mourinho.

Hàng thủ của Tottenham (áo trắng) để lại nhiều nỗi lo

AFP

Tuy nhiên, dù đang bay cao với thành tích toàn thắng dưới thời HLV Mourinho, nhưng “Người đặc biệt” vẫn đối mặt với một viễn cảnh u ám treo lơ lững trước mắt khi Tottenham trải qua trận thứ ba bị thủng lưới hai lần. Ở trận đấu với AFC Bournemouth, CĐV Tottenham lại trải qua cảm giác thấp thỏm khi Harry Wilson lập cú đúp cho đội khách ở 20 phút cuối.
Ở trận đấu khác, Chelsea của HLV Frank Lampard đã bỏ lỡ cơ hội san bằng điểm số với Man City (29 điểm, bị Newcastle cầm chân 2-2 ở trận đấu sớm) khi gục ngã trên sân nhà Stamford Brigde trước West Ham với tỷ số 0-1. “The Blues” đã bỏ lỡ cơ hội để trở lại chuỗi phong độ tốt khi đối thủ West Ham chưa nếm mùi chiến thắng trong suốt 8 trận liên tiếp.

Chelsea bỏ lỡ vươn lên để đeo bám đội đầu bảng Liverpool

AFP

Tuy nhiên, đoàn quân trẻ của HLV Frank Lampard đã phải thất bại trước sự kiên cường của các học trò HLV Manuel Pellegrini trước khi bị Aaron Cresswell trừng phạt với một pha lập công ở phút 48. Thậm chí, nếu không có hàng loạt pha cứu thua của thủ môn Kepa Arrizabalaga và công nghệ VAR (từ chối bàn thắng của Michail Antonio) ở phần còn lại của hiệp 2, Chelsea có lẽ còn nhận thất bại đậm hơn.
Việc Chelsea và Man City đều mất điểm đã tạo cơ hội cho đội đầu bảng Liverpool nới rộng khoảng cách để rộng đường đến ngôi vô địch. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã trải qua một trận đấu đầy căng thẳng để vượt qua vị khách Brighton với tỷ số 2-1.

Liverpool vẫn bất bại ở Ngoại hạng Anh mùa này

AFP

Nhà vô địch châu Âu đã khởi đầu suôn sẻ với cú đúp của trung vệ Virgil Van Dijk trong hiệp 1, nhưng việc Alisson Becker bị đuổi khỏi sân ở phút 76 đã khiến Liverpool phải hứng chịu sự “hành hạ” của đội khách. Tuy nhiên, những nỗ lực của Brighton chỉ đem về cho họ bàn rút ngắn tỷ số 1-2 ở phút 79 do của Lewis Dunk ghi.
Chiến thắng trước Brighton tiếp tục giúp Liverpool duy trì thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh mùa này và nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Man City lên 11 điểm.

Kết quả vòng 14 Ngoại hạng Anh

Newcastle United 2 - 2 Man City

Burnley 0 - 2 Crystal Palace

Chelsea 0 - 1 West Ham

Liverpool 2 - 1 Brighton

Tottenham 3 - 2 AFC Bournemouth

Southampton 2 - 1 Watford

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.