[Ngoại hạng Anh] M.U - Aston Villa: “Quỷ Đỏ” không muốn tiếp tục… “đen”

01/12/2019 17:20 GMT+7

Sau trận hoà đáng tiếc trước Sheffield United ở vòng đấu trước, Manchester United (M.U) sẽ quyết tâm tìm lại cảm giác chiến thắng trong trận tiếp đón Aston Villa ở vòng 14 Ngoại hạng Anh diễn ra vào lúc 23 giờ 30 đêm nay (1.12, giờ VN).

Đội khách Aston Villa vừa thông báo tin vui vào hôm 29.11 về bản hợp đồng mới kéo dài 4 năm với HLV trưởng Dean Smith, người đã góp công lớn trong việc đưa đội bóng trở lại giải đấu cao nhất nước Anh. Đây chắc chắn sẽ là liều thuốc tinh thần đối với thầy trò ông Dean Smith trong chuyến làm khách nhiều khó khăn tại Old Trafford.
Vào giữa tuần, đội chủ nhà M.U vừa mới để thua 1-2 trên sân của Astana trong khuôn khổ vòng bảng Europe League. Tuy nhiên, ở mặt trận này, M.U đã sớm có tấm vé đi tiếp và chỉ ra sân với đội hình gồm đa số là những cầu thủ “măng non” nhằm giữ sức cho các trụ cột ở những trận cầu quan trọng hơn tại Ngoại hạng Anh, đặc biệt là hai trận sắp tới gặp Tottenham và Man City.

Chiếc ghế của HLV Solskjaer vẫn chưa vững chắc tại Old Trafford

AFP

Để chuẩn bị cho hai trận “đại chiến” sắp tới, các học trò của HLV Ole Solskjaer đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm ở màn tiếp đón Aston Villa diễn ra vào đêm nay. Lịch sử cho thấy, M.U luôn là “gã khổng lồ” thật sự đối với đoàn quân của HLV Dean Smith, đặc biệt là mỗi khi thi đấu tại “Nhà hát của những giấc mơ”.
Trong 41 trận gần nhất đối đầu với M.U, Aston Villa hoà 10 trận và thua tới 30 trận. Lần gần nhất đội bóng mới lên hạng này giành chiến thắng trước “Quỷ Đỏ” là vào năm 2009, khi đó, Aston Villa đang sở hữu lối chơi tốc độ cao với “ngòi nổ” là Agbonlahor và Ashley Young, người thường xuyên được đeo băng đội trưởng tại M.U mùa này.
Thời thế đã thay đổi, Aston Villa giờ chỉ là “tân binh” của Ngoại hạng Anh sau nhiều năm ngụp lặn ở giải hạng Nhất. M.U của Ole Solskjaer cũng không khá khẩm hơn khi đang “trôi dạt” xuống tận vị trí thứ 11 với 17 điểm có được sau 13 vòng, thành tích kém cỏi nhất của “Quỷ Đỏ” từ mùa giải 1988 - 1989. Hơn nữa, đội chủ nhà đang phải chịu đựng sự thiếu vắng khá nhiều trụ cột bởi chấn thương, đặc biệt là ở khu vực giữa sân khi McTominay và Paul Pogba đều chưa sẵn sàng ra sân.
Đã có những tin đồn liên quan đến việc Pogba cố tình không trở lại thi đấu cho M.U và ngay lập tức HLV người Na Uy lên tiếng bảo vệ cậu học trò: "Cậu ấy đang tập luyện chăm chỉ để trở lại. Không ai nghi ngờ về sự chuyên nghiệp của cậu ấy. Pogba là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới”.
HLV Ole Solskjaer sẽ lại phải trông chờ vào sự toả sáng của bộ ba tấn công Rashford, Martial và Daniel James. Hàng công của M.U đã tìm lại được tiếng nói chung kể từ khi tiền đạo người Pháp Anthony Martial trở lại sau chấn thương. Trong 4 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, “Quỷ Đỏ” đã ghi được 10 bàn, một con số thuyết phục hơn nhiều so với vỏn vẹn 9 bàn sau 9 trận đầu mùa.
Tuy nhiên, Martial và các đồng đội sẽ gặp thử thách không hề nhỏ bởi đứng trong khung gỗ của Aston Villa là thủ môn Tom Heaton, cựu cầu thủ của M.U. Heaton thuộc biên chế của M.U từ năm 2004 đến năm 2010 nhưng hầu như không được ra sân trong màu áo đỏ bởi cầu thủ này liên tục bị cho mượn ở 6 CLB khác nhau sau 6 năm ở M.U. Có lẽ, khao khát thể hiện trước đội bóng cũ chính lý do khiến Tom Heaton luôn chơi cực kỳ xuất sắc mỗi khi có dịp đối đầu với đội chủ sân Old Trafford.

Aston Villa (trái) sẽ khó làm nên chuyện ở Old Trafford

AFP

Ở trận này, HLV Dean Smith sẽ phải trông cậy khá nhiều vào tài năng của thủ môn người Anh, nhất là khi Aston Villa cũng đang phải chịu một vài thiếu vắng nhân sự như hậu vệ Keinan Davis và cầu thủ chạy cánh Jota do chấn thương.
Hiện tại, Aston Villa (14 điểm) chỉ kém M.U 3 điểm trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đội bóng của Ole Solskjaer đang cần một bước chạy đà hoàn hảo cho giai đoạn quan trọng sắp tới nên cơ hội có điểm cho thầy trò Dean Smith sẽ là không nhiều. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ M.U tự hiểu họ phải giành trọn 3 điểm nếu không muốn chiếc ghế của Solsa ngày một lung lay dữ dội hơn. Nếu thắng trận này, “Quỷ Đỏ” sẽ thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ 4 là Chelsea xuống còn 6 điểm bởi đội bóng thành London đã “sảy chân” trước West Ham ở lượT đấu sớm vòng 14.

Đội hình dự kiến:

MU: De Gea, Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof, Williams, Pereira, Fred, Lingard, Rashford, James, Martial

Aston Villa: Heaton, Guilbert, Konsa, Mings, Targett, McGinn, Luiz, Hourihane, Ghazi, Wesley, Grealish

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.