Ngoại hạng Anh: M.U chặn đứng ‘hiện tượng’ Watford

Giang Lao
Giang Lao
16/09/2018 07:48 GMT+7

Watford chính là hiện tượng thú vị ở đầu mùa giải khi toàn thắng cả 4 trận nằm ở tốp đầu, nhưng tại vòng đấu thứ 5 rạng sáng ngày 16.9 (giờ VN), trên sân nhà Vicarage Road họ đã bị Manchester United (M.U) chặn đứng với chiến thắng 2-1.

Watford đã chứng tỏ họ không phải đối thủ dễ bắt nạt, và đã khiến M.U của HLV Jose Mourinho phải điêu đứng trong nhiều thời điểm của trận đấu.

Pha ghi bàn của Smalling cuối hiệp 1 Reuters

Với thực lực và đẳng cấp của mình, M.U nắm quyền chủ động hơn, nhưng để khai thông bế tắc trận đấu cũng phải nhờ đến may mắn và cái duyên ghi bàn của trung phong Romelu Lukaku sau nhiều lần có cơ hội, thậm chí ghi bàn rồi nhưng bị bắt lỗi việt vị. Phải đến gần cuối hiệp 1 thì sức ép của M.U mới được cụ thể với pha ghi bàn bằng bụng của Lukaku sau quả tạt của Ashley Young phút 35.

Cùng bàn thắng của Lukaku chỉ 3 phút trước đó đã giúp M.U tạo lợi thế giành trận thắng quan trọng Reuters
Chỉ 3 phút sau bàn mở tỷ số, chính Ashley Young một lần nữa góp công lớn để Marouane Fellaini kiến tạo cho Chris Smalling có pha tung người sút vô lê tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U.

Chính 2 bàn thắng liên tiếp này cuối hiệp 1 đã tạo ra sự khác biệt trận đấu, giúp M.U bước vào hiệp 2 trong tâm thế rất thoải mái. Thậm chí, nếu như trước đó Paul Pogba hay Alexis Sanchez tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn thêm thì “Quỷ đỏ” coi như đã kết liễu trận đấu.

Vì vậy, cách biệt 2 bàn vẫn không thể bảo đảm khi Watford rút ngắn còn 1-2 ở phút 65 do công Andre Gray ghi và tạo sức ép dữ dội trong 20 phút còn lại.

Hiện tượng Watford đã bị chặn đứng sau 4 trận toàn thắng Reuters

Nếu M.U không có thủ môn De Gea trong một đêm chơi xuất thần cứu nhiều bàn thua ở cuối trận, nhất là thời điểm tiền vệ trụ Matic nhận 2 thẻ vàng rời sân ở cuối trận thì có lẽ kết quả trận đấu đã hòa.

Vì vậy, sau trận HLV  Mourinho hết sức nhẹ nhõm khi M.U có được 3 điểm trọn vẹn để cải thiện vị trí giữa lúc trước đó các đối thủ tốp đầu như Chelsea, Man.City hay Arsenal đều có chiến thắng.

Kết quả vòng 5 Ngoại hạng Anh:

Tottenham Hotspur 1-2 Liverpool

Bournemouth 4-2 Leicester City

Chelsea 4-1 Cardiff City

Huddersfield 0-1 Crystal Palace

Manchester City 3-0 Fulham

Newcastle United 1-2 Arsenal

 Watford 1-2 Manchester United

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.