[Ngoại hạng Anh] M.U - Chelsea: 5 câu hỏi cho một cuộc đại chiến

11/08/2019 20:03 GMT+7

Vòng đấu mở màn của Premier League mùa giải 2019-2020 sẽ khép lại bằng cuộc đại chiến giữa M.U với Chelsea, diễn ra vào lúc 22 giờ 30 ngày 11.8 (theo giờ VN) tại sân Old Trafford.

M.U - Chelsea từng được xem là cuộc chiến vương quyền ở Premier League nhưng bây giờ thời thế đã thay đổi khi 2 đội gặp nhau trong hoàn cảnh mà sự kỳ vọng dành cho họ là rất thấp. Trong đó, có cả sự ngờ vực dành cho 2 HLV Ole Gunnar Solskjaer (M.U) và Frank Lampard (Chelsea). Chính vì vậy đã có 5 câu hỏi về chiến thuật được đặt ra cho cuộc chạm trán giữa 2 CLB này.

1. Hòa nhàm chán hay nhiều bàn thắng?

Luôn có một sự không chắc chắn về chiến thuật ở vòng đấu khai mạc mùa giải của Premier League nhưng trận đấu giữa M.U với Chelsea gần như không thể đoán trước được. Xét về tổng thể, việc thiếu chất lượng và kinh nghiệm ở 2 đội - cả trên sân lẫn khu vực kỹ thuật - khiến người ta có thể nghĩ đến hai diễn biến rất khác nhau.
Đó có thể là một trận đấu vụng về, ít bàn thắng do sự bất ổn chung của M.U và hàng công mới mẻ của Chelsea (gồm Christian Pulisic, Ross Barkley hoặc Mount, Pedro và Abraham). Cả 2 HLV có thể tính đến việc chơi thận trọng để tránh thất bại trong ngày khai mạc, nhất là khi hàng phòng ngự của 2 đội đều trông mạnh mẽ hơn so với hàng công.
Tuy nhiên, mùa hè phức tạp tại M.U và Chelsea có thể tạo ra những chiến thuật hỗn loạn. Phong độ tồi tệ của “Quỷ đỏ” vào cuối mùa trước cho thấy họ có thể sụp đổ, trong khi Chelsea đã để thủng lưới đến 8 bàn trong 3 trận đấu cuối cùng chuẩn bị cho mùa giải mới.

2. Kante và Jorginho kiểm soát khu vực giữa sân?

Dù giành được kết quả rất tốt trong giai đoạn chuẩn bị nhưng một lần nữa M.U lại tỏ ra rất kém trong việc tạo ra cơ hội ghi bàn nếu như Paul Pogba vắng mặt hoặc không có phong độ tốt. Tuy nhiên, sự ra đi của Ander Herrera mới chính là mất mát lớn nhất cho “Quỷ đỏ”. Không có Herrera, M.U sẽ thiếu tính sáng tạo, tốc độ và sự năng động ở hàng tiền vệ và do vậy, họ có thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát ở khu vực giữa sân trước cặp tiền vệ Jorginho - N’Golo Kante trong sơ đồ 4-2-3-1 mà HLV Lampard đang áp dụng cho Chelsea.

3. Emerson bắt chết James?

Chiến thuật của M.U trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải là tập trung vào tốc độ của Daniel James bên cánh phải trong khi Anthony Martial và Marcus Rashford thường xuyên hoán đổi với nhau vai trò chạy cánh trái và trung phong. Jesse Lingard cũng khá nổi bật trong cách chơi với tốc độ cao.
Tuy nhiên, với những gì để thể hiện trong giai đoạn chuẩn bị, Emerson được xem là người có thể bóp nghẹt “Quỷ đỏ” tại Old Trafford. HLV Lampard thích dùng Emerson ở vị trí hậu vệ trái hơn là Marcus Alonso, chủ yếu vì anh công thủ toàn diện hơn. Tốc độ của Emerson - cả trong tình huống một chọi một với James - có thể là tài sản lớn của Chelsea ở trận đấu này.

4. Mount hoặc Barkley sẽ gây khó cho Matic?

Không có gì đáng ngạc nhiên khi HLV Lampard thích chơi với một “số 10” hỗ trợ cho tiền đạo, giống như vai trò mà ông đã đảm nhiệm trong thời gian thi đấu cho Chelsea. Mount và Barkley là 2 cầu thủ thay nhau chơi ở vị trí này và bất cứ ai có tên trong đội hình xuất phát tại Old Trafford thì được mong đợi là sẽ vượt qua Nemanja Matic chậm chạp, già nua.
Matic là một cầu thủ giỏi nhưng anh chỉ có thể hoạt động tốt khi có Herrera và Pogba ở bên cạnh trong hàng tiền vệ 3 người. Nếu không, điểm yếu về thể lực của Matic sẽ bộc lộ.

5. Pulisic - Wan-Bissaka, cuộc chiến thú vị nhất?

Christian Pulisic được xem là người sẽ thay thế vai trò của Eden Hazard tại Chelsea

AFP

Thay thế cho ngôi sao Eden Hazard rõ ràng là thách thức lớn nhất đối với Chelsea ở mùa này, và có vẻ như HLV Lampard tin rằng Pulisic là câu trả lời. Cầu thủ 19 tuổi này thường xuyên bắt đầu ở cánh trái trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải, được khuyến khích cầm bóng và lao thẳng vào hàng phòng ngự của đối phương như Hazard.
Aaron Wan-Bissaka là hậu vệ phải rất có năng khiếu của M.U và anh sẽ được giao nhiệm vụ vô hiệu hóa Pulisic. Bên cạnh đó, Wan-Bissaka còn có khả năng chơi chồng cánh rất tốt để tham gia hỗ trợ tấn công trong khi khả năng phòng ngự của Pulisic chưa từng được biết đến tại Dortmund.
Tình hình nhân sự
M.U: Eric Bailly là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương nhưng Alexis Sanchez và Paul Pogba nhiều khả năng không xuất trận.
Chelsea: Ruben Loftus-Cheek và Callum Hudson-Odoi đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Antonio Rudiger và Willian vẫn bỏ ngỏ.
 
Lịch sử đối đầu
- M.U và Chelsea đã gặp nhau 54 lần ở Premier League, M.U thắng 15 trận, Chelsea thắng 18.
- Trong 27 lần đón tiếp Chelsea trên sân nhà ở Premier League, M.U thắng 10, hòa 11 và thua 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.