Ngoại hạng Anh: M.U đứt mạch thăng hoa khi gục ngã trước Bournemouth

02/11/2019 22:10 GMT+7

Manchester United (M.U) đã “trở lại mặt đất” sau chuỗi trận ấn tượng khi gục ngã trên sân Bournemouth với tỷ số 0-1 ở vòng 11 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm nay (2.11, giờ).

Bất bại 4 trận gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp trên sân đối phương, “Quỷ đỏ” hành quân đến sân Vitalily với mục tiêu giành trọn 3 điểm để thắp lại hy vọng lọt vào tốp 4. Trong khi tiền vệ ngôi sao Paul Pogba vẫn chưa thể trở lại, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã giữ nguyên đội hình vừa quật ngã Chelsea tại London ở vòng 4 Carabao Cup vừa qua.
Tuy nhiên, mọi chuyện đã không dễ dàng đối với “Quỷ đỏ” thành Manchester khi họ phải đối mặt với Bournemouth luôn chơi hay trên sân nhà, bên cạnh cơn mưa nặng hạt đổ xuống mặt sân Vitalily. Mặt sân trơn khiến những Marcus Rashford, Andreas Pereira, Anthony Martial, Daniel James không thể phát huy được các pha phối hợp nhanh và tốc độ trên hàng công.

Rashford (trái) bất lực trước Bournemouth

AFP

Trước một Bournemouth chơi quyết liệt và di chuyển linh hoạt, M.U thực sựu bế tắc trong 45 phút đầu tiên. Đội chủ nhà liên tục gây áp lực cho hàng thủ của đội khách với sự di chuyển và phối hợp tốc độ giữa Callum Wilson, Joshua King, Ryan Fraser. Trong đó, HLV Eddie Howe ít nhiều đã bộc lộ ý đồ đánh thắng vào cánh trái hàng thủ của M.U, nơi được trấn giữ bởi Ashley Young (người không còn duy trì được thể lực và đeo bám tốt ở tuổi 34) và trung vệ Harry Maguire vốn khá chậm chạp.
Bournemouth đã thành công với ý đồ với bàn mở tỷ số trước giờ nghỉ giải lao sau một pha xử lý loại bỏ hậu vệ Aaron Wan-Bissaka và ngã người sút bóng đẹp mắt của tiền đạo Joshua King trong vòng cấm địa.
Đoàn quân của HLV Solskjaer bắt đầu tạo được áp lực lớn hơn trong hiệp 2 nhưng vẫn bế tắc ở những đường bóng quyết định và thiếu một chút may măn. Đội khách chỉ tạo được đúng một cơ hội ăn bàn rõ rệt nhất ở phút 82 nhưng cú dứt điểm của hậu vệ Victor Lindelof lại đưa bóng tìm đến cột dọc và đành ngậm ngùi rời sân Vitalily trắng tay.

King (phải) ghi bàn đẹp mắt giúp Bournemouth đánh bại M.U

AFP

Thất bại này không những khiến M.U bị chính Bournemouth vượt mặt trên bảng xếp hạng, mà hy vọng lọt vào tốp 4 đang ngày càng rời xa với chỉ 13 điểm sau 11 vòng đấu. Giờ đây HLV Solskjaer tiếp tục đối mặt với thách thức khác khi M.U vẫn cho thấy họ thiếu một thủ lĩnh thực thụ để dẫn dắt lối chơi. Vì vậy, nếu Paul Pogba không kịp hồi phục chấn thương, M.U sẽ bước vào một mùa đông giá buốt, bắt đầu là cuộc đón tiếp Partizan Belgrade ở khuôn khổ Europa League vào giữa tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.