Ngoại hạng Anh: M.U giáng đòn chí mạng vào Man City ngay trên thánh địa Etihad

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/12/2019 07:39 GMT+7

Manchester United (M.U) đã giáng một chí mạng vào tham vọng tranh chức vô địch của Man City bằng chiến thắng 2-1 ngay trên thánh địa của kình địch trong trận derby thành Manchester ở vòng 16 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (8.12, giờ VN).

Trận derby Manchester đầu tiên ở mùa này đã trở nên nóng hơn khi Man City và M.U đều khát thắng để cứu vãn tình thế của mình. Nếu như “Quỷ đỏ” cần điểm để cải thiện vị trí và xoa dịu sức nóng lên chiếc ghế của HLV Ole Gunnar Solskjaer, thì Man City không được phép thua khi ở trận đấu sớm đội đầu bảng Liverpool có cuộc dạo chơi trên sân AFC Bournemouth với chiến thắng 3-0.

HLV Guardiola an ủi học trò sau thất bại trước M.U

AFP

Vẫn “công thức” cũ, đoàn quân của HLV Pep Guardiola thống trị thế trận hoàn toàn và bóng dường như chỉ lăn bên sân của “Quỷ đỏ”. Các học trò của HLV Solskjaer chỉ còn cách đối đãi với kình địch bằng lối chơi phòng thủ phản công vốn đem lại thành công cho họ trong trận thắng Tottenham ở vòng trước.
Tấn công nhiều nhưng Man City lại bế tắc trong khâu ghi bàn trước hàng thủ số đông của M.U. Trong khi đó, hàng thủ chắp vá của đội chủ nhà lại trở thành “vị ngọt” cho những pha bức tốc của Marcus Rashford, Anthony Martial và Daniel James. Chỉ trong 6 phút giữa hiệp 1, “Quỷ đỏ” đã khiến gần 55.000 khán giả nhà choáng váng với 2 bàn thắng liên tiếp.
Trong bàn mở tỷ số, công nghệ VAR đã giúp sức cho M.U khi xác định Rashford bị phạm lỗi trong vòng cấm địa và chính anh là người thực hiện thành công quả phạt 11 ở phút 23. Chỉ 6 phút sau, hàng thủ sơ hở của Man City lại để Martial thoải mái có khoảng trống để tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Ederson.

Tiền vệ Fred bị CĐV Man City phân biệt chủng tộc

AFP

Khoảng thời gian còn lại là cơn thịnh nộ của Man City khi đội chủ nhà tạo ra một thế trận tấn công điên cuồng. Tuy nhiên, áp lực mà Man “xanh” tạo ra cũng chỉ mang về cho họ bàn rút ngắn tỷ số sau pha đánh đầu của Nicolas Otamendi ở phút 85.
"Chúng tôi sẽ luôn nhớ điều này. Chúng tôi rất nguy hiểm khi nhận bóng và chống đỡ thành công đội bóng có hàng công tốt nhất thế giới. Các cầu thủ M.U đã có một màn trình diễn không thể tin được để có được chiến thắng. Hàng thủ đã chơi chặt chẽ đã giúp hàng công tạo ra được nhiều cơ hội và đáng lẽ chúng tôi phải có có thêm bàn thắng nếu thủ thành của Man City không xuất sắc”, HLV Solskjaer nói với Sky Sports sau trận đấu. Trong khi đó, nhận trái đắng ở trận derby Manchester khiến Guardiola thất vọng khi nói rằng thời điểm này “không phải lúc” để nghĩ về cuộc đua danh hiệu: “Chúng tôi phải suy nghĩ về những gì chúng tôi phải làm và nghĩ về trận đấu tiếp theo. Khoảng cách điểm với Liverpool giờ không còn quan trọng”.
Chiến thắng ở ngay “hang hùm” đã giúp M.U nhảy lên vị trí thứ 5 và giờ họ đang bước vào một mùa Giáng sinh ấm áp khi còn cách đội thứ 4 là Chelsea 5 điểm (24 so với 29). Trong khi đó, thất bại ngay trên sân nhà trước kình địch thành Manchester khiến thầy trò HLV Guardiola bị Liverpool gia tăng khoảng cách lên 14 điểm (46 so với 32). Hy vọng về một cuộc ngược dòng tương tự ở mùa trước dường như sẽ khó lặp lại khi Man City vẫn bộc lộ hình ảnh “công làm, thủ phá” ở mùa này.

Liverpool băng băng về đích với thành tích bất bại

AFP

Tuy nhiên, hấp lực trận derby thành Manchester sau đó đã phần nào bị lu mờ khi một số CĐV của Man City bị phát hiện có những hành vi phân biệt chủng tộc đối với tiền vệ Fred của M.U. Sự cố được lan truyền nhanh trên mạng xã hội khi cho thấy CĐV của đội chủ nhà đã hô “khỉ” nhằm vào Fred.
Ở các trận khác, bất chấp thất bại trước M.U ở vòng trước, HLV Jose Mourinho vẫn đem lại cho Tottenham những điều tích cực khi đè bẹp vị khách Burnley với tỷ số 5-0 sau các pha lập công của Harry Kane (2 bàn), Lucas Moura, Son Heung-min và Moussa Sissoko. Trận thắng đậm này giúp Spurs bám sát phía sau M.U và hy vọng tranh một vị trí ở tốp 4 vẫn ở trước mắt.

Kết quả vòng 16 Ngoại hạng Anh

Everton 3 - 1 Chelsea

AFC Bournemouth 0 - 3 Liverpool

Tottenham 5 - 0 Burnley

Watford 0 - 0 Crystal Palace

Man City 1 - 2 M.U

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.