Ngoại hạng Anh: M.U gieo thất bại đầu tiên cho Mourinho tại Tottenham

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/12/2019 07:22 GMT+7

Marcus Rashford đã làm hỏng ngày trở lại Old Trafford trong sự phấn khích của Jose Mourinho sau khi lập cú đúp giúp Manchester United (M.U) đánh bại Tottenham 2-1 ở vòng 15 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (5.12, giờ VN), để kết thúc khởi đầu hoàn hảo của “Người đặc biệt” tại Spurs.

Sau 3 chiến thắng kể từ khi được Tottenham bổ nhiệm, Mourinho hùng hổ tuyên bố muốn giành trọn 3 điểm trong chuyến hành quân đến Old Trafford của M.U, đội bóng đã sa thải ông vào tháng 12.2018. Thế nhưng, hy vọng làm điều đặc biệt của “Người đặc biệt” đã không thành. 

Rashford (phải) tỏa sáng mang lại cho M.U chiến thắng quan trọng để thắp lại hy vọng vào tốp 4

AFP

Tiền đạo người Anh Rashford đã đưa M.U vượt lên dẫn trước ngay đầu hiệp một và thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 49 để thắp lại hy vọng cho “Quỷ đỏ” trong cuộc đua vào tốp 4 khi vươn lên vị trí thứ 6. Tuy nhiên, với Mourinho, thất bại đầu tiên trên cương vị dẫn dắt Tottenham chưa phải là điều quá tồi tệ khi ông ít nhiều để lại dấu ấn với mang lại sự cân bằng trong lối chơi của đội bóng thành London, đặc biệt là hồi sinh tiền vệ tài năng Dele Alli, người lập công để gỡ hòa 1-1 cho Spurs ở cuối hiệp 1 và cũng là bàn thắng thứ 4 trong 3 trận gần nhất của anh.
Nỗi thất vọng của Mourinho cũng là “ánh sáng cuối đường hầm” cho chiếc ghế đang lung lay dữ dội của HLV Ole Gunnar Solskja sau khi M.U đang khởi đầu một mùa giải kém cỏi nhất trong 31 năm qua. Chính sự dồn ép của áp lực đã khiến “Quỷ đỏ” nhập cuộc mạnh mẽ với năng lượng dồi dào, còn Solskja chấp nhận phiêu lưu với lối chơi tấn công phủ đầu sau tiếng còi khai cuộc. Lúc này, M.U mới dần ẩn hiện bóng dáng của một “ông lớn” và xứng đáng với chiến thắng của họ.

Mourinho đã nếm thất bại đầu tiên trên cương vị HLV của Tottenham

AFP

Sau trận thắng, HLV Solskjaer nở nụ cười mãn nguyện ca ngợi M.U đã có "màn trình diễn tốt nhất trong một thời gian dài”. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi thống trị trận đấu, nên đã đạt được mục đích dù một số cơ hội bị bỏ lỡ trước sự xuất sắc của thủ môn đối phương”, nhà cầm quân người Na Uy nói. Thật vậy, chiến thắng trước Tottenham khác xa so với những màn trình diễn rời rạc gần đây trước Sheffield United và Aston Villa. Cả hai trận đấu này đều kết thúc với tỷ số hòa sau khi M.U đều vượt lên dẫn trước.
Với 3 điểm ở trận này, M.U hiện chỉ kém đội đứng thứ 4 là Chelsea 8 điểm (21 so với 29), trong khi đó Tottenham chưa từ bỏ tham vọng tranh đua vào tốp 4 khi kém “Quỷ đỏ” 1 điểm. Dù thất bại, nhưng Mourinho có lẽ vẫn nhận được nhiều kỳ vọng từ CĐV Tottenham khi Spurs đang dần lấy lại “bản sắc” của mình với lối chơi tấn công rực lửa và hồi sinh những tài năng “cây nhà lá vườn”, điều mà “Người đặc biệt” đã hứa trước khi ký hợp đồng.
Ở các trận khác, hai tài năng trẻ Tammy Abraham và Mason Mount tỏa sáng giúp Chelsea đánh bại vị khách Aston Villa với tỷ số 2-1 để duy trì sự hiện diện ở tốp 4. Trong trận derby vùng Merseyside nóng bỏng, Liverpool và Everton đã làm nên một hiệp 1 “điên cuồng” trên sân Anfield với 6 bàn thắng được ghi, trong đó 4 bàn thuộc về đội quân của HLV Juergen Klopp. Cú đúp của Divock Origi cùng các pha lập công từ Xherdan Shaqiri và Sadio Mane đã giúp Liverpool khép lại 45 phút đầu tiên với tỷ số 4-2.

Liverpool vẫn thẳng tiến đến ngôi vô địch

AFP

Hai bàn thắng rút ngắn điểm số của Michael Keane và Richarson trong hiệp 1 không thể giúp Everton làm nên cuộc ngược dòng trong hiệp 2 khi Georginio Wijnaldum lập công ở phút 90 mang về chiến thắng 5-2 cho Liverpool. Trận thắng này giúp “Quỷ đỏ” vùng Merseyside tiếp tục giữ vững ngôi đầu với thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh mùa này và duy trì khoảng cách 8 điểm (43 so với 35) với Leicester, đội vẫn bay cao khi đánh bại Watford 2-0.
Ngược lại, thất bại trong trận derby vùng Merseyside có thể là “dấu chấm hết” cho tương lai của HLV Marco Silva ở Everton khi đội bóng rớt xuống nhóm rớt hạng với thành tích kém cỏi (4 thắng, 2 hòa và 9 thua).

Kết quả vòng 15 Ngoại hạng Anh

Chelsea 2 - 1 Aston Villa

Leicester City 2 - 0 Watford

Manchester United 2 - 1 Tottenham

Southampton 2 - 1 Norwich

Wolverhampton 2 - 0 West Ham

Liverpool 5 - 2 Everton

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.