[Ngoại hạng Anh] M.U - Tottenham: Trở lại Old Trafford để cố gắng đánh bại M.U

04/12/2019 19:17 GMT+7

Một trận đấu rất thú vị sẽ diễn ra tại sân Old Trafford vào lúc 2g30 ngày 5.12 (theo giờ VN) khi M.U đón tiếp Tottenham trong khuôn khổ vòng 15 Premier League.

HLV Jose Mourinho của Tottenham đang mong đợi một sự đón tiếp tốt từ các CĐV của M.U trong lần đầu tiên trở lại sân Old Trafford kể từ khi ông bị sa thải vào tháng 12.2018. Tuy nhiên, điều mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha mong muốn đạt được trên sân cỏ sẽ hoàn toàn trái ngược với họ, những người sẽ cổ vũ nhiệt tình cho bầy “Quỷ đỏ” với hy vọng được thấy đội bóng của họ giành trọn 3 điểm để vượt qua chính Tottenham trên bảng xếp hạng.

“Tôi muốn Tottenham thắng”

HLV Mourinho nói: “Tôi trở lại với tư cách là HLV của đội bóng đang cố gắng đánh bại M.U và điều đó có thể mang đến một cách nhìn khác. Tôi mong đợi sự tôn trọng mà họ luôn thể hiện đối với tôi, nhưng tôi hiểu những gì họ muốn hoàn toàn trái ngược với những gì tôi muốn. Tôi muốn Tottenham thắng, họ muốn M.U thắng”.
Với mong muốn kéo dài thêm chuỗi trận toàn thắng của mình trên cương vị HLV của Tottenham cùng việc ám chỉ sẽ không thay đổi cách chơi của “Spurs” có nghĩa là ông Mourinho sẽ từ bỏ chiến thuật đậu xe buýt trước khung thành như khi chạm trán với các đội thuộc nhóm 6 “đại gia” trong quá khứ. HLV Mourinho là một nhà chiến thuật thực dụng chứ không phải là một người hoàn toàn tiêu cực và do vậy, ông sẽ có thể tiếp tục với sơ đồ tấn công 3-2-5 tại Old Trafford.
Với Serge Aurier bên cạnh Harry Kane, Dele Alli, Lucas Moura và Son Heung-min trên mặt trận tấn công 5 người, Tottenham sẽ tràn ngập 2 cánh của M.U, trong khi các đường chuyền dài vượt tuyến, như Toby Alderweireld đã thực hiện trong chiến thắng 3-2 trước Bournemouth hồi cuối tuần qua, có thể tận dụng tốt sự do dự và thiếu tự tin nơi hàng phòng ngự của M.U.
Trong đó, Alli, với một vai trò tự do, có thể khai thác không gian rộng lớn chung quanh cặp tiền vệ trung tâm của M.U và những đường chuyền một chạm nhanh của anh trong khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ sẽ mở ra cơ hội cho Kane, Son và Moura. Tuy nhiên, do thiếu những cầu thủ kỹ thuật có khả năng điều tiết nhịp độ của trận đấu nên Tottenham thường có những đường chuyền rủi ro, những cú chạm vụng về ở giữa sân và 2 tiền vệ trung tâm phải làm việc quá nhiều trong quá trình chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại.

“Có thể thắng bất kỳ trận đấu nào”

Tốc độ của Marcus Rashford (trái) có thể khai thác tốt những khoảng trống nơi hàng phòng ngự của Tottenham

AFP

Thế nhưng, điểm yếu đáng kể nhất trong sơ đồ 3-2-5 của Tottenham là những khoảng trống khá lớn ở 2 cánh khi Aurier thường xuyên vắng mặt và Davinson Sanchez vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc thích ứng. Đó là nguyên nhân chính dẫn đến 6 bàn thua chỉ trong 3 trận đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Mourinho. Và tất nhiên, đó cũng sẽ là món quà cho các cầu thủ vốn thiện nghệ trong phản công của M.U.
Sự bùng nổ từ cách phối hợp giữa Marcus Rashford và Anthony Martial bên cánh trái trên hàng công của M.U là một trong số rất ít sự tích cực của họ cho đến nay ở mùa giải này, vì vậy đây là một lĩnh vực mà đội chủ nhà có thể mạnh hơn so với Tottenham. Tất nhiên, Daniel James cũng là mối đe dọa trực tiếp ở cánh đối diện nên “Quỷ đỏ” có thể khai thác tốt những khoảng trống trên 2 cánh nơi hàng phòng ngự của “Spurs”, nếu HLV Mourinho giữ đúng lời hứa là sẽ không thay đổi cách chơi và Martial không vắng mặt vì chấn thương.
Vào thời điểm hiện tại, HLV Ole Gunnar Solskjaer đang bước đi khập khiễng cùng M.U và cái bóng của ông Mauricio Pochettino đang hiện ra lờ mờ mặc dù ban lãnh đạo khẳng định rằng CLB đang đi đúng hướng. Chính vì thế, chiến lược gia người Na Uy không tin rằng ông sắp gặp phải số phận tương tự như người tiền nhiệm Mourinho.
Ông nói: “Chúng tôi có kế hoạch và hy vọng chúng tôi có thể đạt được kết quả để tăng tốc. Đôi khi nó không đi với tốc độ bạn muốn, nhưng nó vẫn đi đúng hướng. Tôi tin vào các cầu thủ này và chúng tôi có thể thắng bất kỳ trận đấu nào vào bất kỳ ngày nào. Đối với tôi, khi chúng tôi có đội hình đầy đủ, tôi chắc chắn rằng chúng tôi có thể thách thức và tiến lên trên bảng xếp hạng”.
Thế nhưng, các CĐV của M.U sẽ phải chờ đợi đến bao giờ khi một thất bại trước Tottenham, nếu xảy ra, sẽ khiến cho “Quỷ đỏ” khó có thể quay trở lại với cuộc đua giành một vị trí trong top 4?
Tình hình nhân sự
M.U: Eric Bailly, Timothy Fosu-Mensah, Paul Pogba, Anthony Martial và Marcos Rojo đều vắng mặt vì chấn thương.
Tottenham: Hugo Lloris, Michel Vorm, Erik Lamela và Ben Davies đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- M.U và Tottenham đã gặp nhau 54 lần trong khuôn khổ Premier League, M.U thắng 34 trận, Tottenham thắng 9.
- Trong 27 lần đón tiếp Tottenham tại sân Old Trafford trong kỷ nguyên Premier League, M.U thắng 21, hòa 3 và thua 3.
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.