Ngoại hạng Anh: M.U và Arsenal cùng sẩy chân

02/12/2019 07:18 GMT+7

Manchester United (M.U) và Arsenal tiếp tục gây thất vọng khi lần lượt bị những đối thủ yếu hơn là Norwich và Aston Villa cầm chân với cùng tỷ số 2-2 ở lượt trận vòng 14 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (2.12, giờ VN).

Trước lượt trận vòng 14, M.U (17 điểm) “trôi dạt” xuống vị trí thứ 11 với chỉ 3 điểm nhiều hơn đối thủ Aston Villa, đội tân binh của Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” vẫn chưa thể cho thấy sự ổn định dù vừa bắt đầu có những dấu hiệu khởi sắc hơn so với đầu mùa.

M.U (áo đỏ) bất lực trong mục tiêu giành 3 điểm trước Aston Villa

AFP

Đội bóng thành Manchester tưởng chừng như đã vớ được chiếc phao ở vòng đấu này khi đội bóng của ông Dean Smith trong quá khứ đã để thua họ trong 6 trận gần nhất làm khách tại Old Trafford. Thậm chí, đó hầu hết còn là những trận thua đậm từ hai bàn cách biệt trở lên.
Tuy nhiên, ở lần chạm trán này, Aston Villa đã cho thấy họ không phải đội bóng dễ dàng bị M.U khuất phục. Chỉ 11 phút sau tiếng còi khai cuộc, M.U đã sớm nhận một “gáo nước lạnh” sau cú sút tuyệt hảo của đội trưởng Jack Gealish bên phía đội khách. Cú sút như búa bổ của tiền vệ người Anh đưa bóng găm thẳng vào góc chết và không cho De Gea cơ hội nào để cản phá.

Sự kiên nhẫn của CĐV đang cạn dần với HLV Solskjaer

AFP

Sau bàn thua, đội chủ nhà cố gắng đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng cơ hội đáng kể nhất mà họ tạo ra cũng chỉ là tình huống Martial dứt điểm trúng người thủ thành Tom Heaton ở phút thứ 22. Tuy nhiên, trước giờ nghỉ giải lao, “Quỷ đỏ” đã may mắn được “người trong nhà” tặng bàn gỡ hòa. Tình huống xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Marcus Rashford đánh đầu đưa bóng đi trúng cột dọc sau đó lại đập vào lưng của thủ thành Tom Heaton rồi lăn vào lưới. Heaton thiếu may mắn trở thành cầu thủ đá phản lưới nhà trong ngày gặp lại đội bóng cũ.
Các học trò của Solsa đã thể hiện một bộ mặt tươi mới hơn ở hiệp 2 và tưởng như Aston Villa sẽ lại “ngựa quen đường cũ” rời Old Trafford trắng tay khi Victor Lindelof bật cao đánh đầu đưa M.U vượt lên dẫn trước 2-1 ở pút 64. Tuy nhiên, niềm vui với CĐV M.U chỉ kịp kéo dài hai phút bởi sự mất tập trung của hàng thủ sau pha thoát xuống rồi quay người dứt điểm quyết đoán của trung vệ Tyrone Mings.

Arsenal (phải) trải qua trận thứ 8 liên tiếp không thắng

AFP

Ở phần còn lại trận đấu, “Quỷ đỏ” thành Manchester dù đã tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng sự vô duyên của những chân sút đã buộc họ phải chia điểm với trận hòa 2-2. Sự vô duyên trước các cơ hội ghi bàn một lần nữa “đun nóng” chiếc ghế của Ole Solskjaer khi lối chơi của M.U đang vận hành “hỗn loạn” và uy thế của một “ông lớn” ở Ngoại hạng Anh.
Trận hòa còn khiến M.U (18 điểm) đánh mất cơ hội vươn lên vị trí thứ 5 và rút ngắn điểm số với đội hạng 4 Chelsea (26 điểm). Ở các vòng đấu tới, HLV Solskjaer sẽ có cơ hội để tự cứu lấy mình hoặc chiếc ghế sẽ bị “đặt lên bàn cân” ở 2 cuộc đấu với Tottenham và Man City.
Ở trận đấu sớm, Arsenal cũng cùng chung cảnh ngộ khi phải nhờ đến cú đúp của tiền vệ Pierre-Emerick Aubameyang mới có thể rời sân Norwich với trận hòa 2-2. Đây là trận đấu đầu tiên “Pháo thủ” được dẫn dắt bởi cựu tiền vệ huyền thoại Freddie Ljungberg, người tạm quyền thay thế sau khi HLV Unai Emery bị sa thải cách đây 2 ngày. Cựu danh thủ người Thụy Điển cũng chỉ để lại dấu ấn nho nhỏ khi Arsenal có những tín hiệu tích cực hơn ở hàng công, nhưng phía sau vẫn thể hiện hình ảnh bất ổn. Tệ hơn, trận hòa này không những khiến Arsenal (19 điểm) rớt lại phía sau cuộc đua vào tốp 4, mà họ còn sắp sửa phá kỷ lục…. 8 trận liên tiếp không thắng vào năm 1992.

Leicester vẫn bay cao

AFP

Trái ngược không khí u ám của M.U và Arsenal, Leicester tiếp tục bay cao với cuộc ngược dòng trước vị khách Everton đang khốn khổ cận kề nhóm rớt hạng. Hai bàn thắng của Jamie Vardy (phút 68) và Kelechi Iheanacho (phút 90) đã giúp đoàn quân HLV Brendan Rodgers sống lại những ký ức đẹp như họ từng bất ngờ đoạt ngôi vô địch Ngoại hạng Anh năm 2015.
Với 3 điểm ở trận này, Leicester chiếm vị trí thứ 2 của Man City và tiếp tục duy trì khoảng cách 8 điểm (32 so với 40) với đội đầu bảng Liverpool. Ngược lại, thất bại thứ 8 ở mùa này đã đẩy Everton “đứng trước miệng” nhóm rớt hạng khi chỉ còn hơn 2 điểm.

Kết quả vòng 14 Ngoại hạng Anh

Norwich City 2 - 2 Arsenal

Wolverhampton 1 - 1 Sheffield United

Leicester City 2 - 1 Everton

Manchester United 2 - 2 Aston Villa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.