Ngoại hạng Anh: M.U và HLV Mourinho thoát “cửa tử” ngoạn mục

Giang Lao
Giang Lao
07/10/2018 08:40 GMT+7

CLB Manchester United (M.U) tưởng phải nhận một trận thua sốc nữa và HLV Jose Mourinho sẽ phải ra đi, nhưng họ đã ngược dòng ngoạn mục thắng lại Newcastle 3-2 sau khi bị dẫn trước 2-0 chỉ sau 10 phút thi đấu rạng sáng ngày 7.10 (giờ VN).

Trận đấu tại vòng 8 Ngoại hạng Anh trên sân Old Trafford giữa M.U gặp Newcastle được xem là “trận chung kết” với HLV Mourinho, sau khi các tin tức CLB M.U sẽ sa thải ông bất kể thắng hay thua đưa ra ngay trước trận đấu. Dù sát trận đấu, có tin ban lãnh đạo M.U sẽ không sa thải ông Mourinho với mục đích giúp đội nhà bình ổn để thi đấu.

Thế nhưng, những tin tức này đã khiến M.U vào trận vô cùng tệ hại, nhất là hàng thủ chơi như mơ ngủ thiếu gắn bó, trong đó trung vệ Bailly thi đấu cực kỳ tệ hại và là nguyên nhân chính khiến “Quỷ đỏ” nhận ngay 2 bàn thua choáng váng chỉ trong 10 phút khi Kenedy rồi tiền đạo người Nhật Bản, Muto liên tiếp ghi bàn cho Newcastle dẫn 2-0.

Kenedy rồi Muto liên tiếp ghi bàn cho Newcastle dẫn 2-0 chỉ sau 10 phút thi đấu AFP

Tỷ số này khiến cả sân Old Trafford với hơn 75.000 khán giả chết lặng, còn HLV Mourinho đau điếng bên ngoài đường biên. Bởi bất chấp có sự bảo đảm không bị sa thải, nhưng nếu thua Newcastle, ông Mourinho chẳng còn mặt mũi nào ở lại M.U lâu thêm.

Nhưng từ phút 70 bàn rút ngắn tỷ số của Mata AFP
Rồi bàn gỡ hoà 2-2 của Martial giúp M.U sống lại hy vọng AFP

Thế nhưng, còn nước còn tát ông Mourinho đã tỉnh táo đưa ra các quyết định thay đổi để cứu vãn tình thế đó là cho Bailly ra nghỉ ngay phút 19 đưa Mata vào tăng sức tấn công.

Nhưng cũng phải sang hiệp 2 khi tung thêm Fellaini rồi Sanchez phút 67, cùng nỗ lực khích lệ các cầu thủ M.U chơi tấn công toàn lực. Khi đó, người ta mới thấy “Quỷ đỏ” thực sự là “Quỷ đỏ” với áp lực tấn công bão táp tạo hàng loạt cơ hội đẩy các cầu thủ Newcastle vào tình thế chống đỡ vất vã.

Giúp HLV Mourinho tìm lại sự tự tin sau hốt hoảng ở đầu trận AFP

Cuối cùng, nỗ lực của M.U cũng thành công khi từ phút 70 đến cuối trận họ đã đảo ngược cục diện ngoạn mục với 3 bàn thắng của Mata phút 70 sau cú sút phạt đẹp mắt, pha làm bàn của Martial phút 76 và đặc biệt là bàn thắng của “đứa con bị ruồng bỏ” Sanchez ghi ngay phút 90 đã cứu vãn M.U và HLV Mourinho bằng trận thắng ngược dòng 3-2.

Niềm vui chiến thắng của M.U sau cú ngược dòng ngoạn mục AFP

Trận thắng này giúp M.U tìm lại chút nụ cười chiến thắng sau chuỗi trận thất bát, và HLV Mourinho cũng thoát cửa bị sa thải sớm. Nhưng tình thế cũng chưa sáng sủa trừ khi M.U có kết quả tốt ở các trận tới đây gồm còn gặp Chelsea (20.10), Juventus (23.10), Everton (28.10), Bournemouth (3.11), Juventus (7.11) và Man.City (11.11).

Quãng nghỉ sắp tới sẽ giúp M.U và HLV Mourinho bình ổn lại trước khi lại bước vào dông gió tiếp theo.

Kết quả vòng 8 giải Ngoại hạng Anh:

Brighton & Hove 1-0 West Ham

Burnley 1-1 Huddersfield

Crystal Palace 0-1 Wolverhampton

Leicester City 1-2 Everton

Tottenham 1-0 Cardiff City

Watford 0-4 AFC Bournemouth

Manchester United 3-2 Newcastle United


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.