Ngoại hạng Anh: Paul Pogba dương tính Covid-19, M.U chao đảo

Giang Lao
Giang Lao
27/08/2020 21:33 GMT+7

Sau một loạt cầu thủ Chelsea bị cách ly vì nhiễm Covid-19 khi trở về từ kỳ nghỉ hè, đã có thêm 2 ngôi sao người Pháp là Paul Pogba (M.U) và Tanguy Ndombele ( Tottenham ) cũng xét nghiệm dương tính.

Đáng nói Pogba trong kỳ nghỉ của mình không ra nước ngoài, mà chỉ ở lại Anh và vừa đến London vui chơi cùng vợ và bạn bè cuối tuần trước, nhưng khi tập trung trở lại với CLB Manchester United (M.U) vào ngày 27.8 đã bị phát hiện dương tính.
Hiện Pogba phải tự cách ly 14 ngày, trong khi vợ anh, Maria Zulay Salaues đang có mang cũng phải tiến hành xét nghiệm cũng như đang ở cách ly nhằm tránh bị lây nhiễm.

Sốc: Pogba nhiễm Covid-19, bị gạch tên khỏi tuyển Pháp, Manchester United lo sốt vó

Thông tin Pogba dính Covid-19 được HLV tuyển Pháp, ông Didier Deschamps thông báo khi công bố danh sách đội tuyển chuẩn bị thi đấu giải Nations League vào đầu tháng 9 gặp Thuỵ Điển và Croatia.
Ngoài Pogba bị loại khỏi danh sách (Eduardo Camavinga thay thế), thì tuyển Pháp cũng loại tiền vệ Tanguy Ndombele (Tottenham) cũng bị dính Covid-19 tương tự sau kỳ nghỉ.
Cả 2 cầu thủ ngôi sao này coi nhưng cũng vắng mặt phần lớn giai đoạn chuẩn bị của CLB M.U và Tottenham trước mùa giải mới Ngoại hạng Anh sắp khai diễn vào 12.9 tới.

Pogba (giữa) cùng vợ và bạn bè mới đến London chủ nhật tuần trước vui chơi trước khi bị xét nghiệm dính Covid-19

Chụp màn hình

Trong khi đó, theo trang The Sun trường hợp của Pogba và Ndombele là vừa phát hiện, trước đó qua xét nghiệm nhiều cầu thủ trở lại sau kỳ nghỉ ban đầu ghi nhận đã có 14 người ở 12 CLB khác nhau bị nhiễm và phải thực hiện biện pháp ở cách ly.  

Pogba và Ndombele đều là thành viên tuyển Pháp, nhưng đợt này họ đều bị loại

AFP

Số cầu thủ bị nhiễm Covid-19, theo trang The Sun dự báo còn sẽ tăng lên vì trong tuần này các cầu thủ được cho phép kéo dài kỳ nghỉ bắt đầu trở lại CLB và xét nghiệm để chuẩn bị bước vào tập luyện. Rất nhiều cầu thủ bỏ qua cảnh báo để đi du lịch tại các địa điểm có nguy cơ lây bệnh cao, vì thế khả năng sẽ còn rất nhiều cầu thủ bị dương tính tới đây.
CLB Chelsea dính nặng nhất, ban đầu ghi nhận có 4 cầu thủ gồm Mason Mount, Tammy Abraham, Fikayo Tomori và Christian Pulisic, nhưng thông tin mới nhất cho biết có tổng cộng đến 8 cầu thủ dính Covid-19. Những người được tiết lộ danh tính thêm là Jorginho, Ross Barkley, Emerson và Michy Batshuayi. 

Chelsea có tới 8 cầu thủ ở đội 1 bị dính Covid-19 phải ở cách ly

Chụp màn hình

Trong số này, Mount và Abraham đều được gọi vào tuyển Anh hiện chưa rõ HLV Gareth Southgate có loại họ khỏi đội hình hay không.
Còn CLB M.U, sau tin tức Pogba dính Covid-19, hậu vệ Aaron Wan-Bissaka cũng phải bị tự cách ly tại nhà do tự ý bỏ qua lời khuyên của CLB đến tận Dubai du lịch. M.U hiện còn bị lùm xùm vụ thủ quân Harry Maguire cũng đi nghỉ mát ở Hy Lạp gây gổ ẩu đả với cảnh sát và bị phạt tù treo 21 tháng. Cầu thủ này hiện trở lại Anh, nhưng tiếp tục ở cách ly 14 ngày như quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.