Ngoại hạng Anh: Salah tạo khác biệt, Liverpool 'soán ngôi' đầu của Man City

26/08/2018 08:24 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Mohamed Salah ghi phút 23 trong trận đấu muộn vòng 3 rạng sáng ngày 26.8, vừa đủ giúp Liverpool khuất phục Brighton & Hove tỷ số 1-0 qua đó soán ngôi đầu của Man City.

Ở vòng trước, Brighton & Hove đã đánh bại kình địch của Liverpool là Manchester United 3-2 ngay sân nhà. Vì vậy, trận thắng của Liverpool trước Brighton & Hove giữa lúc một kình địch khác là Man City cũng bị sẩy chân ở trận đấu sớm vòng 3 này (bị tân binh Wolverhampton thủ hòa 1-1), đã mang nhiều ý nghĩa lớn cho đội bóng của HLV Jurgen Klopp.

Tuy nhiên, Liverpool cũng gặp không ít khó khăn trước một Brighton & Hove kiên cường, và phải nhờ tài nghệ cùng duyên ghi bàn của tiền đạo Salah tạo khác biệt mới giúp đội chủ sân Anfield có 3 điểm trọn vẹn.

Brighton & Hove (phải) khiến Liverpool gặp không ít khó khăn Reuters

Đây là bàn thứ 29 của Salah ghi trong 29 trận thi đấu cho Liverpool tại sân Anfield trên mọi mặt trận. Mùa trước, ngôi sao người Ai Cập này cũng ghi 32 bàn ở giải Ngoại hạng Anh cho Liverpool. Mùa này, anh tiếp tục là người ghi bàn số 1 khi qua 3 trận ở Ngoại hạng Anh đã ghi 3 bàn.

Với trận thắng Brighton & Hove, Liverpool đã toàn thắng 3 trận ra quân ghi 7 bàn và chưa lọt lưới bàn nào, vươn lên ngôi đầu bảng hơn Man City 2 điểm. Vòng tới, Liverpool chỉ gặp Leicester City hứa hẹn lại có thêm chiến thắng nữa.

Theo HLV Klopp: “Đây là thành tích có ý nghĩa lớn. Nhưng theo như Pep Guardiola (HLV của Man City) nói trong tuần này, đến giờ hầu hết các cầu thủ chủ chốt các CLB chưa tìm lại thể lực và phong độ sau kỳ World Cup. Vì vậy, các CLB vẫn chưa thực sự chơi với phong độ tốt nhất. Chúng tôi cũng vậy, nhưng các cầu thủ đã làm việc chăm chỉ để có các trận thắng đầu mùa là một khích lệ rất lớn”.

Hàng thủ Liverpool nhiều lần vất vả chống đỡ các đợt tấn công của Brighton & Hove mới giữ được tỷ số thắng 1-0 Reuters

Mặc dù vậy, ông Klopp vẫn từ chối nói về khả năng đua tranh vô địch của Liverpool khi cho rằng vẫn còn quá sớm để dự báo.

Giữa lúc Liverpool toàn thắng xây chắc ngôi đầu, thì Arsenal sau 2 trận ra quân thất bát cũng kịp tìm lại niềm vui với trận thắng West Ham 3-1 để tránh sa vào cuộc khủng hoảng. Nhưng chặng đường vẫn còn nhiều gian nan phía trước cho HLV Unai Emery vì đang có tin đồn nhà cầm quân này gặp trục trặc với tiền vệ ngôi sao Mesut Oezil.

[VIDEO] MOURINHO LẠI GÂY SỐC TRONG PHÒNG HỌP BÁO

Các kết quả khác ở vòng 3 giải Ngoại hạng Anh

AFC Bournemouth 2-2 Everton

Huddersfield Town 0-0 Cardiff City

Southampton 1-2 Leicester City

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.