Ngoại hạng Anh sắp cán mốc chuyển nhượng 1 tỉ bảng

30/07/2018 08:02 GMT+7

Kỳ chuyển nhượng giải Ngoại hạng Anh mùa này dù diễn ra ngắn hơn và kết thúc ngay trước mùa giải mới khởi tranh (10.8), tức chỉ còn hơn 10 ngày nữa, nhưng chi phí mua sắm vẫn không thay đổi khi hiện đã đạt mức 935 triệu bảng và sẽ sớm cán mốc 1 tỉ bảng trong tuần này.

Đây sẽ là mùa thứ 3 liên tiếp giải Ngoại hạng Anh đạt cột mốc này, thậm chí có dự báo chi phí chuyển nhượng mùa hè 2018 còn có thể xác lập kỷ lục mới khi vượt qua con số 1,4 tỉ bảng (cao nhất mọi thời đại ở một mùa chuyển nhượng) hồi mùa hè năm ngoái. Lý do khiến các CLB Anh mạnh tay chi tiêu vì đây là mùa cuối của gói giá trị bản quyền truyền hình 5,1 tỉ bảng, vì vậy đội bóng nào cũng quyết tâm tăng cường lực lượng để hướng đến mục tiêu phải trụ lại giải đấu hay nhất toàn cầu này. Hơn nữa, từ mùa 2019 - 2022 giá trị bản quyền truyền hình mới sẽ tăng từ 30 - 50% thậm chí còn cao hơn do các “gã khổng lồ” như mạng xã hội Facebook và Công ty Amazon nhảy vào mua nên đã đẩy giá trị bản quyền truyền hình Premier League tăng cao đến chóng mặt.
Các CLB loại trung bình trụ lại giải Ngoại hạng Anh cũng sẽ được chi tiền mỗi mùa cao hơn con số 200 triệu bảng như trong 3 mùa giải vừa qua, nên các “ông lớn” với tiền chia bản quyền nhiều gấp rưỡi hoặc gấp đôi càng có lý do vung tiền mua sắm cầu thủ. Như Liverpool hiện chi nhiều nhất (hơn 174 triệu bảng), nhỏ như Brighton cũng chi từ vài chục đến gần 100 triệu bảng để rầm rộ mua cầu thủ mới.
Ngay CLB tân binh Wolverhampton cũng chi mua tới 6 cầu thủ từ Bồ Đào Nha, trong đó đáng chú ý nhất là thủ môn Rui Patricio hay tiền vệ Joao Moutinho. Còn West Ham gây sốc hơn khi mua cầu thủ Felipe Anderson từ Lazio với giá tới 36 triệu bảng, hay như Everton dám bỏ ra đến 50 triệu bảng mua tiền đạo Richarlison từ Watford… Báo chí Anh cho biết chỉ 1 tuần nữa thôi, ít nhất 6 - 8 CLB Anh sẽ đẩy nhanh các thương vụ mua sắm một cách cấp tập với giá trị 300 - 400 triệu bảng là hoàn toàn có thể xảy ra.
Ngoài tiền chia bản quyền truyền hình, 20 CLB Ngoại hạng Anh còn được phép tăng nguồn thu từ bán quảng cáo trên tay áo, trên ngực áo nên hiện đạt mức kỷ lục 360 triệu bảng, tăng 50 triệu bảng so với mùa trước. Mua sắm dữ dội, ngôi sao liên tục “đổ bộ” về Anh khiến cho Premier League mùa tới không chỉ kịch tính ở cuộc đua vô địch mà ở cuộc đua trụ hạng cũng khốc liệt không kém, vì chỉ cần trụ lại được thì từ mùa 2019 - 2020 nguồn thu từ bản quyền truyền hình mới sẽ rất dồi dào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.