Ngoại hạng Anh sẽ có 8 CLB dự các cúp châu Âu mùa 2020 - 2021?

Giang Lao
Giang Lao
29/07/2020 07:22 GMT+7

Sau khi mùa giải kết thúc, hiện có 6 CLB Ngoại hạng Anh đủ điều kiện dự các cúp châu Âu mùa tới gồm Liverpool , Man.City, M.U và Chelsea vào thẳng vòng bảng Champions League , còn Leicester dự vòng bảng Europa League cùng Tottenham thi đấu từ vòng loại thứ 2.

Tuy nhiên, nếu Wolverhampton (xếp hạng 7 Ngoại hạng Anh) vô địch Europa League và Arsenal (xếp hạng 8) vô địch FA Cup, thì Ngoại hạng Anh sẽ có đến 8 đội dự các cúp châu Âu, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã xác nhận với kênh Sky Sports News của nước Anh.
Wolverhampton hiện có mặt ở vòng 1/8 Europa League và gặp Olympiacos lúc 2 giờ rạng sáng 7.8 (giờ VN) ở trận lượt về (lượt đi hòa 1-1). Nếu vô địch Europa League, Wolverhampton sẽ là đội thứ 5 của Ngoại hạng Anh cùng Liverpool, Man.City, M.U và Chelsea dự thẳng vòng bảng Champions League. Tương tự, Arsenal còn đấu chung kết FA Cup gặp Chelsea lúc 23 giờ 30 ngày 1.8, nếu vô địch “Pháo thủ” sẽ lấy suất dự thẳng vòng bảng Europa League.
Khi đó, Leicester vẫn sẽ dự vòng bảng Europa League với tư cách đội xếp hạng 5 Ngoại hạng Anh, còn Tottenham vẫn đấu từ vòng loại thứ 2 cho suất đội xếp thứ 6, thay cho Man.City (vô địch Cúp liên đoàn, nhưng đã dự vòng bảng Champions League vì xếp thứ 2 ở Ngoại hạng Anh).
Ở những kịch bản khác, nếu như Man.City hoặc Chelsea vô địch Champions League, hoặc M.U vô địch Europa League, thì giải Ngoại hạng Anh sẽ không thêm suất nào. Trừ khi Chelsea vô địch FA Cup, thì Leicester và Tottenham sẽ vào thẳng vòng bảng Europa League, còn Wolverhampton dự Europa League từ vòng loại thứ 2 (lấy suất của Chelsea).
Trong khi đó, nếu Arsenal vô địch FA Cup, họ sẽ lấy suất dự vòng bảng Europa League cùng Leicester và Tottenham từ vòng loại thứ 2, còn Wolverhampton sẽ không thể dự. Nếu Wolverhampton vô địch Europa League và Chelsea vô địch FA Cup, thì “Bầy sói” vào thẳng vòng bảng Champions League, còn Leicester và Tottenham cũng dự vòng bảng Europa League, nhưng Arsenal khi đó không thể góp mặt.

Diaz mắc Covid-19, Real Madrid gặp rắc rối thế nào khi nhập cảnh vào Anh?

Với các CLB còn dự 2 cúp châu Âu trong tháng 8 tới, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã quyết định cho 4 CLB M.U, Man.City, Chelsea và Wolverhampton kéo dài thêm kỳ nghỉ sau khi kết thúc mùa giải 2020, và trở lại Ngoại hạng Anh mùa mới từ 12.9.
Số lượng CLB Ngoại hạng Anh từng dự 2 cúp châu Âu nhiều nhất tính từ năm 2005 đến nay là mùa 2008 - 2009, với 9 CLB tham dự.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.