Ngoại hạng Anh sẽ lật ngược tình thế trước La Liga?

Giang Lao
Giang Lao
03/08/2019 07:31 GMT+7

Sau 1 mùa bóng bị các CLB Anh vượt mặt và chiếm lĩnh đấu trường Champions League lẫn Europa League, 3 đội bóng lớn ở La Liga là Real Madrid, Barcelona và Atletico Madrid quyết không để tình trạng này lặp lại ở mùa tới khi mua sắm rầm rộ tăng cường lực lượng, và giúp giải đấu này lần đầu tiên sau 10 năm đang tạm vượt mặt giải Ngoại hạng Anh trong chi tiêu mua sắm cầu thủ.

Tính đến đầu tháng 8 này, giải La Liga đã chi lần đầu tiên vượt mức 1 tỉ bảng (cụ thể là 1,06 tỉ bảng), trong đó có đến 3 bản hợp đồng đắt giá nằm trong tốp 10 chuyển nhượng có giá trị cao nhất mọi thời đại là Joao Felix (từ Benfica đến Atletico Madrid giá 114,1 triệu bảng), Antoine Griezmann (Atletico Madrid đến Barcelona, 107 triệu bảng) và Eden Hazard (Chelsea đến Real Madrid, 89 triệu bảng).
Manchester United biến Maguire thành trung vệ đắt giá nhất thế giới
Trong khi đó, giải Ngoại hạng Anh đã chi mua sắm đến giờ được 922 triệu bảng, nhưng bản hợp đồng cao giá nhất lại thuộc về CLB vốn tằn tiện mua sắm là Arsenal khi mua được tiền đạo Nicolas Pepe từ Lille giá 72 triệu bảng. Tuy nhiên, Arsenal mới trả 20 triệu bảng, số còn lại sẽ trả thêm theo từng năm trong hợp đồng 5 năm ký với cầu thủ này. Kế đến là Man.City mua tiền vệ Rodri từ Atletico Madrid giá 63 triệu bảng, và Tottenham mua tiền vệ Tanguy Ndombele từ Lyon giá 54 triệu bảng.
Giải Ngoại hạng Anh hiện chỉ còn 1 tuần nữa là kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhưng liệu họ có lật ngược được tình thế trước La Liga hay không? 85 triệu bảng là khoảng cách chênh lệch tạm giữa 2 giải đấu không phải là con số không thể san bằng.
Nicolas Pepe ngoạn mục trở thành cầu thủ đắt nhất Arsenal
Chỉ cần một hoặc hai thương vụ “bom tấn” trong số 5 khả năng hứa hẹn xảy ra như tiền đạo Bruno Fernandes từ Sporting CP đến M.U hay Tottenham với giá 70 triệu bảng; trung vệ Harry Maguire từ Leicester đến M.U hoặc Man.City có giá từ 75 đến 85 triệu bảng; tiền đạo Giovani Lo Celso từ Real Betis đến Tottenham; hay Sergej Milinkovic-Savic từ Lazio đến M.U đều cùng giá 65 triệu bảng; và hậu vệ Joao Cancelo từ Juventus đến Man.City giá 50 triệu bảng... thì tình thế sẽ đảo ngược.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.