[Ngoại hạng Anh] Sheffield United - M.U: 'Quỷ đỏ' đừng đùa với 'kiếm'

24/11/2019 15:51 GMT+7

Trong trận đấu duy nhất ở vòng 13 Premier League diễn ra vào đêm chủ nhật, Sheffield United sẽ đón tiếp M.U tại sân Bramall Lane, vào lúc 23g30 (theo giờ VN).

Sheffield United đã đánh bại Arsenal (1-0) trên sân nhà Bramall Lane ở Premier League mùa này và bây giờ, họ sẽ đón tiếp M.U vào đêm nay với hy vọng giành được một kết quả tương tự. Tuy nhiên, khi một chiến thắng trước Sheffield United sẽ giúp M.U vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thì thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer càng không muốn bỏ lỡ cơ hội này.

Không chút tự ti

Sheffield United đã tận hưởng một sự khởi đầu như mơ cho cuộc sống của họ tại Premier League khi “Những thanh kiếm” đang ngự trị ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng trước cuộc đọ sức với M.U vào đêm nay. Thầy trò HLV Chris Wilder vẫn bất bại trên sân đối phương, khiến cho không một ai nghi ngờ về câu chuyện của họ cho đến nay ở mùa giải này.
Sheffield United sẽ bước vào trận đấu với M.U tại sân Bramall Lane mà mục tiêu không có gì khác hơn là tìm cách kéo dài thêm chuỗi 5 trận bất bại của họ ở Premier League. Tuy nhiên, khi được hỏi liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để đối mặt với M.U hay không thì HLV Wilder lại nói rằng: “Tôi nghĩ họ đã thắng 5 trong 6 trận đấu gần nhất của họ và giành 3 chiến thắng liên tục trên sân đối phương hồi tháng trước, vì vậy tôi nghĩ đó là câu trả lời cho câu hỏi”. Với ông, đó vẫn là M.U, “một trong những đội bóng mang tính biểu tượng nhất thế giới và sẽ luôn có hào quang bao quanh họ” và “họ vẫn có những cầu thủ đẳng cấp thế giới”.
Thế nhưng, mặc dù chỉ là đội bóng mới thăng hạng nhưng Sheffield United lại không có chút tự ti khi đối mặt với nhóm 6 “đại gia” của Premier League. Bằng chứng là họ đã đánh bại Arsenal, cầm hòa Chelsea, Tottenham và chỉ chịu thua Liverpool với tỷ số tối thiểu. “Những thanh kiếm” có thể không quá bén nhưng cách chơi bóng dài và rộng, lật cánh đánh đầu theo phong cách Anh của họ vẫn có thể gây ra không ít vấn đề cho các đối thủ.
Vấn đề của Sheffield United chỉ là sự vắng mặt của thủ môn Dean Henderson do anh không thể chống lại đội bóng đang sở hữu mình và HLV Wilder sẽ phải thay đổi hàng hậu vệ lần đầu tiên trong mùa giải này nếu như John Egan không kịp bình phục chấn thương để xuất trận.

“Cần kết quả tốt”

M.U (phải) không có được năng lượng và niềm đam mê như các cầu thủ của Sheffield United

AFP

HLV Ole Gunnar Solskjaer không có được may mắn như thế khi danh sách chấn thương của M.U vẫn còn dài, bao gồm cả một số trụ cột như Paul Pogba, Luke Shaw, Scott McTominay… Nếu tình trạng này không được cải thiện, ông sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc xoay vòng cầu thủ khi M.U sẽ phải chơi 12 trận từ nay cho đến lúc gặp Arsenal vào ngày đầu năm mới. Đó là chưa kể, theo các nhà chuyên môn, “Quỷ đỏ” còn không có được năng lượng và niềm đam mê như các cầu thủ của Sheffield United.
Tất nhiên, M.U trội hơn về chất lượng cầu thủ nhưng điều đáng buồn là họ chỉ thật sự giỏi khi toàn đội chơi tốt. Rõ ràng dù “Quỷ đỏ” đã có những sự cải thiện đáng kể trong thời gian gần đây nhưng HLV Solskjaer vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn đưa đội bóng của mình trở lại với nhóm dẫn đầu.
Ông đang “rất mong đợi trận đấu này. Chúng tôi cần có một màn trình diễn và kết quả tốt” bởi nếu đánh bại được Sheffield United, M.U sẽ vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Thế nhưng, khi hàng phòng ngự vẫn liên tục để thủng lưới thì liệu “Quỷ đỏ” có đạt được mục đích? Thật khó hiểu khi M.U đã giành được chữ ký của trung vệ Harry Maguire trong mùa hè vừa qua nhưng điểm yếu đáng kể nhất nơi hàng phòng ngự của họ lại là khả năng tranh chấp bóng bổng, mà đó chính là một trong những điểm mạnh của Sheffield United.
Có thể nói đợt nghỉ quốc tế vừa qua đã đến không đúng lúc với M.U khi họ vừa tìm lại được phần nào phong độ của chính mình. Quãng thời gian gián đoạn đó có thể khiến “Quỷ đỏ” đánh mất ít nhiều sự hưng phấn. Chính vì thế, một số dự đoán trước trận đấu đã nghiêng về kết quả hòa mà nếu điều đó trở thành sự thật, M.U chỉ có thể giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 9.
Tình hình nhân sự
Sheffield United: Dean Henderson không được phép ra sân để chống lại CLB chủ quản.
M.U: Eric Bailly, Timothy Fosu-Mensah, Diogo Dalot, Paul Pogba, Marcos Rojo. Luke Shaw, Nemanja Matic và Scott McTominay đều vắng mặt vì chấn thương.
 
Lịch sử đối đầu
- Sheffield United và M.U đã gặp nhau 6 lần ở Premier League, Sheffield United thắng 1 trận, M.U thắng 5.
- Trong 3 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Sheffield United thắng 1 và thua 2.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.