[Ngoại hạng Anh] Southampton - M.U: 'Thánh' không còn sợ 'Quỷ'

31/08/2019 16:13 GMT+7

M.U sẽ mở màn cho vòng 4 Premier League bằng chuyến làm khách trên sân St. Mary của Southampton vào lúc 18 giờ 30 ngày 31.8 (theo giờ VN).

Thất bại trước Crystal Palace (1-2) ngay trên sân nhà hồi cuối tuần qua đã cho thấy M.U vẫn chưa hoàn toàn chữa khỏi căn bệnh ở cuối mùa trước và do vậy, “Quỷ đỏ” cần phải trấn an một nhóm CĐV quá khích bằng cách nhanh chóng quay trở lại con đường chiến thắng trong trận đấu với Southampton vào tối nay.
Tuy nhiên, điều đáng lo là M.U đã không giành được một chiến thắng nào trong 5 chuyến làm khách gần nhất ở Premier League mà Southampton lại tin rằng họ có đủ tiềm lực đẻ gây thêm áp lực cho HLV Ole Gunnar Solskjaer.
Solskjaer: "Ibrahimovic muốn về M.U thì gọi cho tôi"

“Có thể tạo ra vấn đề cho M.U”

Trong lúc đang chuẩn bị cho trận đấu với M.U, các cầu thủ Southampton đã bị phân tâm ít nhiều khi lá thăm may rủi ở vòng 3 Carabao Cup đưa họ đến với đối thủ truyền kiếp Portsmouth. HLV Ralph Hasenhuttl cũng đã nhận thức được sự thù địch tồn tại giữa hai CLB hàng đầu của vùng Hampshire ngay từ ngày đầu tiên ông đặt chân đến sân St. Mary. Thế nhưng, với 3 trận đấu tại Premier League trước chuyến đi tới Fratton Park, đặc biệt là cuộc đọ sức với M.U vào tối nay, chiến lược gia người Áo rất muốn các cầu thủ của mình tập trung vào hiện tại.
Ông nói: “Tôi nghĩ đối với chúng tôi, trận đấu với M.U là một trận đấu rất lớn, một trận đấu quan trọng. Có một số trận đấu rất đặc biệt đối với người hâm mộ và họ thật sự mong đợi những trận đấu đó, nhưng đối với chúng tôi với tư cách là HLV thì trong thời điểm này nó không phải là trọng tâm của chúng tôi”.
Dù vậy, sự chuẩn bị của Southampton cho chuyến viếng thăm của M.U đã không được suôn sẻ do các cầu thủ chạy cánh Nathan Redmond và Moussa Djenepo đều dính chấn thương trong trận đấu với Fulham (1-0) tại Carabao Cup trong khi Michael Obafemi và Ryan Bertrand không chắc sẽ kịp bình phục để xuất trận. Tuy nhiên, với tất cả sự tự tin, HLV Hasenhuttl khẳng định “chúng tôi có sự thay thế tốt” và các cầu thủ đó “thật sự mong đợi được chơi ngay lúc này.
Sau 2 chiến thắng và giữ sạch lưới ở 2 trận gần nhất, “Các vị Thánh” đã có đủ sự tự tin cần thiết để hướng tới trận thắng đầu tiên trên sân nhà trước M.U kể từ năm 2003. Thậm chí nếu không giành được cả 3 điểm thì đội hình ra sân của Southampton cũng hoàn toàn “có thể tạo ra vấn đề cho M.U” và gây thêm áp lực cho HLV Solskjaer.

Phải giữ sạch mành lưới

Hàng phòng ngự của M.U (trái) đã không thể giữ sạch mành lưới trong 2 trận gần nhất

AFP

Trong khi Southampton giữ sạch lưới ở 2 trận gần nhất thì với M.U, đó là điều mà họ đã không làm được, dù hàng phòng ngự vừa được tăng cường thêm 2 hậu vệ hàng đầu là Harry Maguire và Aaron Wan-Bissaka. Chính vì thế, mục tiêu của HLV Solskjaer là phải giữ sạch mành lưới tại sân St. Mary trước khi nghĩ đến chiến thắng.
Ông nói: “Việc giữ sạch lưới sẽ luôn là nền tảng để xây dựng từ đó và chúng tôi đã khởi đầu rất tốt trước Chelsea, nhưng chúng tôi biết rằng hai bàn thua trước Palace cần phải tránh. Chúng tôi hy vọng sẽ đi đến Southampton và trông mạnh mẽ hơn ở hàng phòng ngự”.
Còn hàng công thì sao? Romelu Lukaku và Alexis Sanchez đã ra đi, Anthony Martial dính chấn thương trong khi Jesse Lingard thiếu tính sáng tạo. Tuy nhiên, điều đáng lo là các chân sút của “Quỷ đỏ” lại đang có dấu hiệu phung phí cơ hội. Trong hoàn cảnh đó, nhiều khả năng HLV Solskjaer sẽ phải bố trí cầu thủ kỳ cựu Juan Mata và chân sút trẻ Mason Greenwood chơi bên cạnh Marcus Rashford và Daniel James trên hàng công.
Với đội hình như thế, liệu HLV Solskjaer có thể đưa “Quỷ đỏ” rời khỏi bờ biển phía nam với cả 3 điểm trong túi? Một số người vẫn đặt niềm tin vào M.U nhưng một số khác, đặc biệt là một nhóm CĐV quá khích, chỉ chờ “Quỷ đỏ” sẩy chân để tiếp tục chỉ trích HLV Solskjaer. Rõ ràng sức ép đã bắt đầu đè lên vai HLV người Na Uy và nó sẽ càng nặng hơn nếu như M.U không giành được một kết quả tích cực tại sân St. Mary.
Tình hình nhân sự
Southampton: Moussa Djenepo và Nathan Redmond đều không thể thi đấu vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Ryan Bertrand và Michael Obafemi vẫn bỏ ngỏ.
M.U: Eric Bailly, Timothy Fosu-Mensah, Luke Shaw, Diogo Dalot và Anthony Martial đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Southampton và M.U đã gặp nhau 40 lần ở Premier League, Southampton thắng 7 trận, M.U thắng 26 trận.
- Trong 20 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Southampton thắng 5, hòa 4 và thua 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.