Ngoại hạng Anh: Thắng dễ Brighton, M.U tìm đường trở lại tốp đầu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
10/11/2019 23:04 GMT+7

Manchester United (M.U) xua tan nỗi ám ảnh mỗi khi được chơi trên sân nhà Old Trafford gần đây sau chiến thắng 3-1 trước Brighton ở vòng 12 Ngoại hạng Anh diễn ra tối nay (10.11, giờ VN) để thắp lại hy vọng trở lại tốp đầu bảng xếp hạng .

Trước cuộc đón tiếp Brighton, sân nhà Old Trafford lại là điểm tựa giúp M.U ở đấu trường châu Âu khi sớm đoạt vé vào vòng 32 đội Europa League sau chiến thắng dễ Partizan Beograd 3-0 hồi giữa tuần.
Oái ăm thay, “Nhà hát của những giấc mơ” lại đang là nỗi ám ảnh của “Quỷ đỏ” ở Ngoại hạng Anh dưới thời Ole Gunnar Solskjaer. Trong 16 trận gần nhất được chơi tại Old Trafford tại giải đấu hàng đầu của Anh, M.U chỉ thắng 3, còn lại hòa 6 và thua đến 7.

Sự cơ động của Pereira (đỏ) đã khiến hàng thủ Brighton liên tục gặp khó

AFP

Thua Bournemouth ở vòng đấu trước và với tiền vệ ngôi sao Paul Pogba chưa thể trở lại, những con số trên khiến nhiều CĐV của M.U không khỏi lo lắng bất chấp Brighton chưa từng thắng tại Manchester và có thành tích khá tệ trên sân khách mùa này. Thế nhưng, với cách nhập cuộc đầy hưng phấn, “Quỷ đỏ” chỉ mất 20 phút để đập tan nỗi lo khi vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ sự cơ động của Marcus Rashford, Andreas Pereira, Scott McTominay và Daniel James.
Sự lấn lướt và chút may mắn của đội chủ nhà sớm được chuyển hóa thành bàn thắng mở tỷ số ở phút 17 khi pha dứt điểm của Andreas Pereira đưa bóng chạm người cầu thủ Brighton bay thẳng vào lưới. Khoảng 2 phút sau, hàng thủ đội khách lại giúp sức cho M.U ghi bàn với tình huống đá phản lưới nhà của tiền vệ Davy Propper.
Việc cởi bỏ được áp lực sớm đã giúp đoàn quân của HLV Solskjaer chủ động kiểm soát trận đấu. Trong khi đó, Brighton chỉ thực sự gây khó cho M.U với một cơ hội hiếm hoi ở phút 64 sau bàn rút ngắn tỷ số bằng đánh đầu của trung vệ Lewis Dunk từ tình huống đá phạt góc. Bàn thắng của đội khách chẳng mảy may làm “Quỷ đỏ” quá lo lắng khi chân sút số 1 Rashford lại tỏa sáng chưa đầy 2 phút sau đó, ấn định chiến thắng 3-1. 

Rashford (phải) đang dần tìm lại bản năng ghi bàn ở những trận gần đây

AFP

Chiến thắng trước Brighton đã mang lại cho Solskjaer một tâm thế thoải mái hơn để dễ bề toan tính trong 2 tuần nghỉ nhường cho lịch thi đấu quốc tế. Tuy nhiên, phía trước nhà cầm quân người Na Uy vẫn còn thách thức rất lớn khi M.U vẫn kém đội đứng thứ 4 Man City (đấu muộn nhất vòng 12 với Liverpool) đến 9 điểm (16 so với 25). Tuy vậy, ở góc nhìn tích cực hơn, M.U còn nắm trong tay quyền tự quyết cho hy vọng trở lại tốp dẫn đầu trước Giáng sinh khi sẽ đụng độ những đối thủ xếp như Sheffield United (17 điểm, hạng 5) và Man City trong 4 vòng đấu tới.
Ở trận đấu cùng giờ, Wolverhampton tiếp tục duy trì phong độ ổn định khi đánh bại vị khách Aston Villa với tỷ số 2-1 để vươn lên vị trí thứ 8. Ngược lại, với thất bại thứ 7 mùa này, ngày trở lại Ngoại hạng Anh của Aston Villa đang rất gian nan khi vẫn chỉ xếp trên nhóm rớt hạng 3 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.