Ngoại hạng Anh thành lập đội… ‘rình mò’, các CLB nháo nhào sợ lộ bí mật

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/01/2021 15:52 GMT+7

Các đội ‘rình mò’ (một cách nói nôm na về lực lượng thanh tra viên) của Ngoại hạng Anh sẽ được phép vào phòng thay đồ vào những ngày diễn ra trận đấu. Tuy nhiên, động thái đã dấy lên một số lo ngại có thể khiến tính toàn vẹn của giải đấu bị ảnh hưởng xấu.

Theo Sportsmail, các CLB hàng đầu đã được gửi một “hướng dẫn khẩn cấp” bao gồm một loạt các giao thức mới, nghiêm ngặt, khiến một số người lo ngại. Mỗi CLB ở Ngoại hạng Anh đã được thông báo rằng họ nên cho phép một nhân viên hoặc điều phối viên của trận đấu vào phòng thay đồ theo yêu cầu để đảm bảo các quy tắc chống Covid-19 được tuân thủ.
Tuy nhiên, một số quan chức cho rằng động thái trên có thể gây ra nhiều vấn đề, trong đó tin tức đội bóng và thông tin chiến thuật có nguy cơ bị rò rỉ cao hơn, mặc dù các quan chức Ngoại hạng Anh quả quyết rằng điều đó sẽ không xảy ra. Theo đó, các thanh tra viên tránh những thời điểm “nhạy cảm” khi các cuộc thảo luận bí mật của các đội bóng đang diễn ra.

Các thanh tra viên có thể tiếp cận chỗ ở, phòng thay đồ, phương tiện đi lại của các CLB tại Ngoại hạng Anh

AFP

Theo báo giới Anh, thông báo về các giao thức mới của ban tổ chức Ngoại hạng Anh được ban hành sau sự gia tăng của các trường hợp nhiễm Covid-19 gần đây và sự xuất hiện của biến thể mới của vi rút.
Các cầu thủ, người quản lý và ban huấn luyện đã được yêu cầu "tránh bắt tay và ôm" - đặc biệt là với các thành viên của đối thủ, và việc đổi áo bị cấm. Trong khi đó, các CLB đã được cảnh báo rằng các đội “rình mò” sẽ áp dụng các biện pháp mạnh hơn để báo cáo bất kỳ vi phạm nào. Những cầu thủ dự bị sẽ phải đeo khẩu trang trừ khi họ đang khởi động, cùng với các nhân viên y tế và vật lý.
Một người trong cuộc giải thích: “Tôi không thể tưởng tượng được các nhà quản lý lại quá vui khi có một người lạ trong phòng thay đồ khi họ đang trao đổi với đội của mình và đưa ra chiến thuật đối phó đối thủ. Chúng tôi hiểu tại sao các biện pháp phải được tăng cường nhưng điều này cảm thấy hơi phi thực tế”.

Các cầu thủ tại Ngoại hạng Anh sẽ bị cấm đổi áo cho nhau trong các trận sắp tới

AFP

Một loạt các biện pháp nghiêm ngặt cũng đã được áp dụng cho việc di chuyển đến sân khách của các đội. Theo đó, các CLB sẽ phải cho phép các đội “rình mò” kiểm tra nơi ở, tàu hỏa và máy bay… Nhân viên từ mỗi công ty vận tải, có thể là lái xe, tiếp viên hoặc nhân viên soát vé, những người có khả năng tiếp xúc với bên du lịch sẽ phải có kết quả kiểm tra Covid-19 âm tính trong 3 ngày trước khi làm nhiệm vụ.
Các CLB ở Ngoại hạng Anh đã được khuyến khích chỉ sử dụng khách sạn ở những nơi cần thiết. Điều này giúp các đội "rình mò" có thể tiếp cận mọi lúc mọi nơi, ngoại trừ phòng ngủ. Nhân viên khách sạn cũng sẽ phải trả lại một bài kiểm tra âm tính trước chuyến thăm. Căng tin sân tập chỉ có thể mở cửa một ngày trước khi trận đấu diễn ra, với thức ăn đã chuẩn bị trước được phép sử dụng vào những thời điểm khác, trong khi khẩu trang nên được sử dụng vào mọi thời điểm trừ khi các cầu thủ trên sân hoặc trong phòng tắm…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.