Ngoại hạng Anh: Thoát thua trước Southampton, Arsenal ngày càng xa rời tốp 4

24/11/2019 07:57 GMT+7

Chiếc ghế của HLV Unai Emery ngày càng lung lay dữ dội sau khi Arsenal đã may mắn giữ được 1 điểm ở lại sân nhà Emirates nhờ bàn thắng ở phút bù giờ thứ 6 trước đối thủ Southampton đang ngụp lặn ở nhóm cầm đèn đỏ ở trận đấu thuộc vòng 13 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (24.11, giờ VN).

Cả hai đội bóng đều bước vào trận đấu này với tâm thế “không còn gì để mất”. Trong khi Arsenal đã không thể thắng trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, thì Southampton cũng đã có chuỗi 7 trận toàn hoà và thua. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hasenhuttl khi ở thế chân tường đã cho thấy nhiều điều bất ngờ khi lựa chọn cách nhập cuộc phủ đầu ngay tại trên thánh địa Emirates của “Pháo thủ”.

Chiếc ghế của HLV Emery ngày càng lung lay dữ dội

AFP

Cách nhập cuộc của đội khách đã khiến hàng thủ Arsenal liên tiếp mắc sai lầm. Southampton sớm có bàn mở tỷ số ở phút thứ 8 khi Danny Ings dễ dàng tung cú dứt điểm khi mà hàng phòng ngự của chủ nhà tỏ ra quá non nớt ở tình huống đá phạt nhanh. Arsenal có được bàn thắng san bằng cách biệt nhờ sự xuất hiện đúng lúc của tiền đạo Lacazette sau cú sút không thành của Aubameyang.
“Pháo Thủ” đã cho thấy dấu hiệu khởi sắc ở hiệp đấu còn lại khi liên tiếp tạo ra cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn McCarthy. Nhưng thế trận hưng phấn của Arsenal đã bị “dội một áo nước lạnh” ở phút 70 sau khi Tierney phạm lỗi với Danny Ings trong vòng cấm khiến đội nhà phải chịu quả phạt 11m. Đây đã là lần thứ 5 trong mùa giải Arsenal phải chịu phạt đền. James Ward-Prowse đã không mắc sai lầm nào khi đưa Southampton vượt lên dẫn trước lần thứ hai trong trận đấu.
Tưởng chừng như các cầu thủ Southampton đã có thể giành trọn 3 điểm để mỉm cười rời sân Emirates thì một lần nữa Lacazette trở thành vị cứu tinh cho Arsenal khi có pha vẩy má ngoài chuẩn xác hạ gục thủ môn của Southampton ở phút bù giờ thứ 6 của trận đấu. Thoát thua trước đội bóng đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng, nhưng hy vọng cạnh tranh một vị trí ở tốp 4 đang dần rời xa đoàn quân của HLV Emery.
Sau trận này, Arsenal đang có 18 điểm và đã tạm rớt xuống thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém đội đứng thứ 4 đến 8 điểm. Thậm chí, đoàn quân của HLV Emery sẽ đối mặt với việc bị Sheffield United hoặc Manchester United qua mặt nếu một trong hai đội này giành chiến thắng trong cuộc đối đầu ở loạt đấu muộn vòng 13.

Southampton suýt làm nên chuyện ở Emirates

AFP

Đội bóng thành London sau quãng thời gian nghỉ dành cho lịch thi đấu quốc tế vẫn không thể cho thấy dấu hiệu khởi sắc khi hàng công thiếu vắng Dani Ceballos đang thể hiện sự thiếu liên kết. Tiền vệ Mesut Oezil là người được chọn để thay thế tiền vệ người Tây Ban Nha đã không thể đem lại hiệu quả. Trong khi đó, hàng phòng ngự cũng khiến Unai Emery phải lo ngại khi Sokratis và Tierney đã liên tiếp mắc những sai lầm.
Có thể thấy, chiếc ghế của HLV người Tây Ban Nha vẫn không ngừng lung lay khi màn tiếp đón Southampton đã là trận thứ 6 liên tiếp Arsenal không thể giành chiến thắng. Làn sóng chỉ trích sẽ không ngừng lại nếu Unai Emery không thể nhanh chóng tìm ra công thức chiến thắng giành cho đội bóng thành London.

Kết quả vòng 13 Ngoại hạng Anh

West Ham United 2 - 3 Tottenham

Bournemouth 1 - 2 Wolverhampton

Arsenal 2 - 2 Southampton

Brighton & Hove Albion 0 - 2 Leicester

Crystal Palace 1 - 2 Liverpool

Everton 0 - 2 Norwich City

Watford 0 - 3 Burnley

Manchester City 2 - 1 Chelsea

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.