Ngoại hạng Anh thông qua thương vụ các tỉ phú Ả Rập Xê Út tiếp quản Newcastle

22/05/2020 08:16 GMT+7

Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã chính thức thông qua thương vụ các ông chủ Ả Rập Xê Út mua Newcastle với giá 300 triệu bảng.

Sau thời gian thẩm định hồ sơ, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh chính thức thông qua việc các ổng chủ Ả Rập Xê Út, đứng đầu là Thái tử Mohammed bin Salman, mua CLB Newcastle.
Như vậy, Newcastle sẽ trở thành CLB giàu nhất nước Anh bởi số tiền đầu tư khổng lồ từ các ông chủ giàu có từ Ả Rập Xê Út.

Bale có thể làm đồng đội Lee Nguyễn hoặc sang Newcastle với giá "khủng"

Theo thỏa thuận với ông chủ cũ của Newcastle là Mike Ashley, Quỹ đầu tư công Ả Rập Xê Út do Thái tử Mohammed bin Salman điều hành sẽ nắm đến 80% cổ phần của đội bóng có biệt danh “chích chòe”.
Theo Forbes, Quỹ đầu tư công Ả Rập Xê Út có khối tài sản ước tính lên đến 300 tỉ USD, cho nên họ sẽ đủ sức để vung tiền mua sắm cầu thủ giúp Newcastle trở thành thế lực mới của bóng đá Anh trong những mùa tới.

Ông chủ Ả Rập Xê Út sớm đưa Newcastle thành thế lực mới ở Ngoại hạng Anh

Chụp màn hình

Huấn luyện viên đang dẫn dắt Newcastle Steve Bruce cho biết, có thể ông sẽ sớm rời đi, nhưng rất vui mừng khi “Chích chòe” sẽ thay da đổi thịt: “Thật tuyệt vời! Tôi rất vui với thông tin Newcastle có chủ mới. Tôi sẽ xắn tay vào làm việc tích cực để đội bóng nhanh chóng có một số kết quả tốt để tiến lên. Tôi hy vọng Newcastle sẽ nhanh chóng đủ tiềm lực để tranh chấp thứ hạng cao ở Ngoại hạng Anh. Tôi có thể sớm phải ra đi, nhưng điều đó không quan trọng”.
Nhà báo thể thao Paul Smith tiết lộ thông tin cho biết, Newcastle đang chuẩn bị để sớm thông báo về việc ra mắt ban lãnh đạo mới của CLB.
Fan của Newcastle cũng đang ăn mừng với thông tin này khi họ liên tục chúc mừng CLB trong các bình luận của mình.
Với một triều đại mới, hy vọng “Chích chòe” sẽ sớm bay cao ở Ngoại hạng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.