Ngoại hạng Anh: Thua sốc Bournemouth, Chelsea “trở lại mặt đất”

15/12/2019 07:06 GMT+7

Chelsea đã nhận cú sốc ngay trên sân nhà Stamford Brigde khi thúc thủ 0-1 trước đối thủ yếu Bournemouth trong trận đấu thuộc vòng 17 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua.

Được thi đấu trên sân nhà cùng với tâm lý hưng phấn khi vừa chính thức giành vé vào vòng knock-out UEFA Champions League, CĐV của Chelsea tự tin vào chiến thắng trước đối thủ Bournemouth, đội bóng đã “trắng tay” trong cả 5 trận gần nhất. Tuy nhiên, dù bị đánh giá thấp hơn và vắng đến 8 cầu thủ chủ chốt vì chấn thương nhưng đoàn quân của HLV Eddie Howe vẫn quyết tâm cao độ khi dồn sức lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đó cũng là những gì Bournemouth làm được trong hiệp 1 khi mà thế trận sau đó hoàn toàn thuộc về “The Blues”.

Bournemouth đã trừng phạt Chelsea ngay tại London

AFP

Tấn công nhiều nhưng những Willian, Abraham, Pulisic và Mason Mount vẫn không thể tạo ra sự đột biến để phá vỡ hệ thống phòng ngự luôn có số đông cầu thủ của Bournemouth. Ngoài sự năng nỗ, những cầu thủ trẻ của Chelsea đã bộc lộ sự thiếu kinh nghiệm để có những miếng đánh quyết định và tinh tế trong thế trận mà họ phải đối mặt với đối thủ chấp nhận “tử thủ” rình rập cơ hội khi Eddie Howe thừa biết hàng phòng ngự luôn mắc nhiều sai lầm của đội chủ sân Stamford Brigde.
HLV Eddie Howe đã tính toán đúng khi họ trừng phạt đoàn quân của Lampard với bàn thắng ở phút 84 khi Dan Gosling dễ dàng thoát xuống để hạ thủ thành Kepa với một pha tâng bóng qua đầu chính xác, mang về chiến thắng vô cùng quan trọng cho Bournemouth ngay tại London.

Lampard đã hết bài?

AFP

Thua sốc đối thủ yếu hơn ngay trên sân nhà một lần nữa khiến đoàn quân trẻ của Chelsea trở lại mặt đất. Lampard chắc chắn sẽ cần thêm quân ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này khi những phương án tấn công của “The Blues” dường như quá dễ bị bắt bài nếu Abraham, Mason Mount và Kante bị khóa chặt. Bởi với trận thua này, đội bóng của Lampard tiếp tục nối dài chuỗi thành tích tệ hại ở Ngoại hạng Anh với 4 thất bại sau 5 trận gần nhất.
Ngược lại, Bournemouth không thể ngờ rằng chuyến làm khách trên sân Chelsea lại là trận đấu mà họ chấm dứt chuỗi 5 trận thua liên tiếp. Quan trọng hơn, với 3 điểm có được, đoàn quân của HLV Eddie Howe đã tạm vươn lên vị trí thứ 14 với 19 điểm.
Có thể thấy, đúng như những gì HLV Lampard đã phát biểu trước trận đấu, Chelsea cần phải cải thiện rất nhiều và sở hữu lực lượng đủ dày nếu muốn thành công ở cuộc đua đường dài ở Ngoại hạng Anh. Nhưng họ sẽ không có nhiều thời gian để làm được điều đó khi trước mắt “The Blues” sẽ là cuộc đối đầu với người thầy cũ Jose Mourinho trong trận derby London trên sân Tottenham vào ngày 22.12.

Vardy không thể giúp Leicester nối dài chuỗi trận toàn thắng

AFP

Ở trận khác, Leicester đã không thể duy trì khoảng cách 8 điểm với đội đầu bảng Liverpool khi để Norwich cầm chân 1-1 trên sân nhà King Power. Ngoài việc không thể nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 9, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers còn bị Liverpool gia tăng khoảng cách lên 10 điểm (39 so với 49). Trong khi đó, tân binh Sheffield United tiếp tục trở thành “hiện tượng” mùa này khi tạm vươn lên vị trí thứ 5 sau trận thắng vị khách Aston Villa với tỷ số 2-0.

Kết quả vòng 17 Ngoại hạng Anh

Liverpool 2 - 0 Watford

Burnley 1 - 0 Newcastle

Chelsea 0 - 1 Bournemouth

Leicester 1 - 1 Norwich

Sheffield United 2 - 0 Aston Villa

Southampton 0 - 1 West Ham

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.