Ngoại hạng Anh: Thua sốc Sheffield United, Arsenal rớt khỏi tốp 4

22/10/2019 08:19 GMT+7

Arsenal đã nhận thêm cú sốc mùa này sau thất bại 0-1 trên sân “tân binh” Sheffield United ở trận đấu muộn nhất vòng 9 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (22.10, giờ VN).

Arsenal với mục tiêu dành trọn 3 điểm đã hoàn toàn bế tắc trong việc xuyên phá mành lưới của chủ nhà Sheffield để rồi “gục ngã” hoàn toàn sau khi bị dẫn trước bởi bàn thắng của Lys Mousset.
Trước khi bắt đầu trận đấu muộn nhất vòng 9, đội quân của HLV Unai Emery đứng trước cơ hội thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 7 điểm sau khi “Lữ Đoàn Đỏ” vừa chia điểm trên sân Manchester United. Khó khăn đã được dự báo trước chuyến hành quân đến sân Bramall Lane khi “Pháo thủ” mới chỉ 1 lần giành chiến thắng khi phải thi đấu xa nhà.

HLV Emery vẫn loay hoay để tìm thành công cho Arsenal

AFP

Sau nhiều đồn đoán thời gian gần đây, HLV Emery vẫn quyết định không sử dụng tiền vệ Mesut Oezil để dẫn dắt hàng công. Thậm chí, tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Người được Emery lựa chọn cho vị trí này là Joe Willock. Tiền đạo Alexander Lacazette mới bình phục chấn thuơng chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị.
Hai đội đá bắt đầu trận đấu một cách cởi mở, trong đó Arsenal thể hiện vị thế của “ông lớn” khi kiểm soát thế trận và sớm tạo ra những cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, tiền đạo trẻ Pepe đã không thể tận dụng những cơ hội trước khung thành của Dean Henderson.
Trong khi đó, đội chủ nhà tập trung khai thác phía bên cánh phải của Arsenal, nơi hậu vệ Chambers trấn giữ, đồng thời tận dụng triệt để những tình huống đá phạt. Một trong những tình huống như vậy Sheffield đã thành công ở phút 30. Từ một pha phạt góc, trung vệ O'Connell đánh đầu đưa bóng đến chân tiền đạo Mousset đệm bóng cận thành làm tung lưới thủ thành Leno.
Sau đó, Arsenal vội vã dâng lên tìm bàn gỡ nhưng vẫn thất bại trước sự chắc chắn của hàng thủ số đông của Sheffield. Sự bế tắc của đoàn quân HLV Emery tiếp tục nối dài sang hiệp 2 dù Ceballos và Lacazette được tung vào sân để tăng cường hàng công. Những cơ hội cũng đã xuất hiện nhưng bàn thắng vẫn là điều gì đó xa xỉ đội với đội bóng tới từ London.

Tân binh Sheffield đã có một chiến thắng thuyết phục trước "ông lớn" Arsenal

AFP

Chung cuộc, Arsenal cay đắng nhận thất bại 0-1 trên sân của Sheffield, qua đó đánh mất cơ hội lớn để thắp hy vọng tranh đua ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này khi rớt xuống vị trí thứ 5 với 15 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 10 điểm. Trong khi đó, Sheffield đã có thể mở hội ăn mừng cho chiến thắng trước “ông lớn” Ngoại hạng Anh, và nhảy vọt lên vị trí thứ 9 với 12 điểm, một thành tích ấn tượng cho đội bóng vừa thăng hạng sau 9 vòng đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.