Ngoại hạng Anh tiếp tục đóng cửa khán giả

Giang Lao
Giang Lao
24/09/2020 10:11 GMT+7

Dự định giải Ngoại hạng Anh mở cửa cho khán giả trở lại sân từng bước với số lượng 30% so với sức chứa sân từ ngày 1.10 đã bất thành, sau khi Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson , thông báo hoãn kế hoạch vô thời hạn.

Nguyên do vì nước Anh đang chứng kiến số lượng ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh trở lại và bắt đầu áp dụng lệnh cách ly lần thứ 2 với nhiều hạn chế trong sinh hoạt hằng ngày. Thậm chí, các lễ cưới chỉ cho tối đa 15 người tham dự, các quán bar và nhà hàng đều phải đóng cửa trước 22 giờ... Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp tới kế hoạch của giải Ngoại hạng Anh, vốn đã bị thiệt hại về tài chính tổng cộng tới 700 triệu bảng tiền bán vé, dịch vụ, quảng cáo, cũng như phải giảm tiền bản quyền truyền hình hồi tái khởi động vào tháng 6 vừa rồi, giờ có nguy cơ khiến tương lai của 20 CLB hàng đầu nước Anh rơi vào ảm đạm.

Carabao Cup | Morecambe 0 - 7 Newcastle | "Chích chòe" lập kỷ lục

Ở các giải khác tại châu Âu, như ở Pháp, Đức và Ý đã cho khán giả trở lại với số lượng 20 - 30% sức chứa sân, được quyết định bởi cơ quan y tế thành phố có sân bóng thi đấu. Trừ khi có số ca nhiễm tăng hơn 35% trên số lượng 100.000 người thì trận đấu diễn ra không khán giả, còn ở các thành phố khác không bị ảnh hưởng vẫn cho khán giả đến sân. Trong khi đó, thống kê ở Anh, việc thi đấu không khán giả mỗi vòng đấu, 20 CLB Ngoại hạng Anh đã mất khoảng 25 triệu bảng (gồm tiền bán vé, dịch vụ và nguồn doanh thu khác...). Giải Ngoại hạng Anh mùa này bắt đầu thi đấu từ giữa tháng 9, và được xếp lịch trung bình có 4 vòng đấu trong 1 tháng, tính ra sẽ thiệt hại khoảng 100 triệu bảng/tháng. Việc hoãn cho khán giả trở lại tiếp, cũng như chưa biết thời hạn khi nào, khiến các CLB Anh đối mặt nguy cơ không thể gồng gánh nổi, nhất là không ít đội đã chi tiêu quá nhiều vào kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Carabao Cup | Leicester 0 - 2 Arsenal | Sao trẻ tỏa sáng

Thông báo hoãn khán giả trở lại sân cũng khiến Ban tổ chức (BTC) giải Ngoại hạng Anh hoàn toàn bị sốc. Giám đốc điều hành giải đấu này, ông Richard Masters cho biết dự định sẽ đàm phán lại với các quan chức chính phủ Anh nhằm “mở cửa riêng” cho Ngoại hạng Anh để được đón khán giả, vì giải đấu đã chuẩn bị sẵn nhiều giải pháp an toàn cho việc đón khán giả trở lại từ 1.10, hoặc lùi lại nhưng sẽ mở cửa sớm nhất có thể. Trong thông báo, BTC giải Ngoại hạng Anh cũng đầy tiếc nuối trước quyết định của chính phủ Anh khi cho rằng: “Việc vẫn đóng cửa khán giả khiến nền kinh tế địa phương và quốc gia mất khoảng 200 triệu bảng mỗi tháng, còn các CLB mất khoảng 100 triệu bảng. Chúng tôi vẫn luôn đặt sự ưu tiên hàng đầu về sức khỏe của cổ động viên, và đã có những giải pháp hiệu quả để bảo đảm an toàn, cũng như cam đoan các sân vận động ở Ngoại hạng Anh an toàn hơn nhiều so với các sự kiện công cộng khác. Vì thế, chúng tôi sẽ nỗ lực để đàm phán với chính phủ để tìm giải pháp và sớm đưa khán giả trở lại sân”.

Carabao Cup | Chelsea 6 - 0 Barnsley | Tân binh Kai Havertz lập hattrick

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.