Ngoại hạng Anh: Tottenham nhọc nhằn tìm lại chiến thắng

Giang Lao
Giang Lao
07/10/2018 01:38 GMT+7

Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino chưa tìm lại nguồn cảm hứng thường thấy nhưng vẫn kịp thắng đội cuối bảng Cardiff 1-0 trên sân nhà Wembley tối ngày 6.10.

Bàn thắng duy nhất trận đấu do công tiền vệ Eric Dier ghi phút thứ 8. Nhờ đó, Tottenham đã tranh thủ khi Chelsea và Arsenal chưa đấu đã vươn lên hạng 3.

Tottenham thay 3 vị trí so với trận thua Barcelona 2-4 tại vòng bảng Champions League hôm giữa tuần, khi Danny Rose trở lại vị trí hậu vệ trái, Eric Dier ở giữa sân bên cạnh Moussa Sissoko và Harry Winks, trong khi tuyến đầu là Son Heung-min, Harry Kane và Lucas Moura. Chưa kể, thủ môn Lloris cũng tiếp tục chơi chính sau thời gian dài nghỉ đấu dưỡng thương.

Bàn thắng của Eric Dier (phải) ghi phút thứ 8 là khác biệt của trận đấu AFP

Với đội hình mạnh vượt trội cùng ưu thế sân nhà, Tottenham cùng nỗ lực tìm lại chiến thắng đã sớm kiểm soát thế trận và tạo ưu thế về bàn thắng từ sớm do công Eric Dier ghi phút thứ 8 trước Cardiff đang ở nhóm cuối bảng.

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Eric Dier ghi tại giải Ngoại hạng Anh sau 546 ngày thi đấu tịt ngòi, với lần gần nhất ghi bàn là từ hồi tháng 4.2017.

tin liên quan

HLV của Tottenham: ‘Son Heung-min cần thêm thời gian’

Trong lần đá chính trận thứ 2 liên tiếp từ khi trở về từ ASIAD, tiền đạo người Hàn Quốc, Son Heung-min vẫn chưa tìm lại phong độ ấn tượng của mình và đều bị thay ra ở các trận đấu của Tottenham gần đây.

Dẫn trước cùng thế trận lấn lướt, nhưng Tottenham cũng không ít lần phải giật mình với các pha phản công của Cardiff trong nỗ lực tìm kiếm trận hoà để cải thiện vị trí áp chót của mình. Tuy nhiên, thủ môn Lloris sau những sai sót từ trận thua Barcelona đã dần tìm lại mình với nhiều pha cứu thua cho Tottenham.

Tiền đạo Son Heung-min (phải) chơi đầy nỗ lực, nhưng từ khi trở về từ ASIAD vẫn chưa ghi bàn cho Tottenham AFP

Ở hiệp 2, dù Tottenham còn chơi hơn người từ phút 58 khi Joe Ralls của Cardiff nhận thẻ đỏ rời sân. Nhưng ưu thế này vẫn không được các học trò HLV Pochettino tận dụng khi chơi khá bế tắc trên hàng công trước hàng thủ dày đặt của Cardiff.

Nhưng chỉ thắng 1-0 cũng vừa đủ để Tottenham quên đi cú sốc ở Champions League, và gia tăng mạch trận toàn thắng ở Ngoại hạng Anh gần đây lên 3 trận sau 2 trận thua liên tiếp trước đó để tạm vươn lên hạng 3 khi Chelsea và Arsenal đấu muộn vào ngày chủ nhật 7.10.  

Kết quả vòng 8 giải Ngoại hạng Anh (rạng sáng, và tối 6.10):

Brighton & Hove 1-0 West Ham

Burnley 1-1 Huddersfield

Crystal Palace 0-1 Wolverhampton

Leicester City 1-2 Everton

Tottenham 1-0 Cardiff City

Watford 0-4 AFC Bournemouth

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.