Ngoại hạng Anh - Tottenham: ‘Son Heung-min đạt đẳng cấp thế giới!'

Giang Lao
Giang Lao
27/10/2020 11:29 GMT+7

Hai bình luận viên tên tuổi của giải Ngoại hạng Anh, Gary Neville và Jamie Carragher cho rằng lâu nay nhiều người đánh giá thấp Son Heung-min, nhưng thực tế ngôi sao Hàn Quốc thuộc đẳng cấp hàng đầu.

Son Heung-min vừa ghi bàn duy nhất giúp Tottenham đánh bại Burnley 1-0 ngay trên sân khách Turf Moor nhờ pha kiến tạo của Harry Kane. Bàn thắng này giúp ngôi sao Hàn Quốc vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 8 bàn.
Ngoài ra, Son Heung-min và Harry Kane cũng vươn lên xếp thứ 2 danh sách các cặp đôi kết hợp cùng nhau ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh với 29 bàn, chỉ thua cặp Didier Drogba và Frank Lampard ghi 36 bàn.
Theo Gary Neville bình luận viên kỳ cựu của kênh Sky Sports trong chương trình “Bóng đá ngày thứ hai” đánh giá: “Tôi nghĩ, Son Heung-min đã bị đánh giá thấp so với những cầu thủ hàng đầu khác ở Ngoại hạng Anh lâu nay. Nhưng theo tôi, anh ta luôn là một cầu thủ tuyệt vời, một cầu thủ cực kỳ xuất sắc với nhãn quan chiến thuật nhạy bén, chạy chỗ thông minh, đặc biệt là tốc độ.
Đối đầu với Son Heung-min quả thực là ác mộng với mọi hàng thủ. Đây là cầu thủ mà mọi đội bóng hàng đầu trên thế giới đều rất muốn có.
Cũng lâu nay, nhiều người hay nói về Mane và Salah ở Liverpool, Sterling ở Man City, vì đó là những đội tranh vô địch. Nhưng nếu Son Heung-min ở những đội này, cậu ấy vẫn sẽ làm điều tương tự như những cầu thủ này.
Vì vậy, Son Heung-min phải được đặt ngang hàng với những cầu thủ này, và đáng lẽ ra phải đoạt các giải thưởng lớn của Ngoại hạng Anh ở mùa trước. Nhưng bỏ lỡ, vì như tôi đã nói, cậu ấy không được công nhận”.

Son Heung-min đã ghi 8 bàn ở Ngoại hạng Anh

AFP

Cũng theo Gary Neville: “Điều này nay có lẽ đã thay đổi, và nhiều người phải công nhận điều đó. Tuần trước, ông Jose Mourinho được hỏi về đẳng cấp của Son Heung-min đã ở mức hàng đầu thế giới hay chưa. Câu trả lời của ông ấy đã nói thay tất cả, rằng cậu ta đã ở đẳng cấp đó rồi.
Son Heung-min còn đặc biệt ăn ý với Harry Kane. Mọi đội bóng hàng đầu đều cần có 1 cặp như vậy, rõ ràng Tottenham đang sở hữu 2 chân sút mà mọi đội bóng hàng đầu châu Âu rất thèm có”.

Harry Kane tưởng thưởng người bạn đá cặp, và cũng là bạn thân Son Heung-min bằng thông điệp trên twitter: "Làm mọi thứ cho Son (Heung-min) mỉm cười luôn là điều tốt đẹp!"

Harry Kane/twitter

Trong khi đó, Jamie Carragher nhận định thêm: “Nếu Sterling hoặc Mane chia tay Man City và Liverpool, tôi tin chắc điều đầu tiên 2 HLV Pep Guardiola và Jurgen Klopp làm là phải tìm ngay Son Heung-min để thế chỗ. Đây là cầu thủ đạt đẳng cấp tương xứng ở tầm thế giới. Với Son Heung-min và Harry Kane cùng Lucas Moura, Gareth Bale đang tìm lại mình, theo tôi phải xếp Tottenham vào hàng ứng viên sáng giá cho cuộc đua vô địch mùa này”.

Son Heung-min và HLV Mourinho sau trận Tottenham thắng Burnley 1-0

Reuters

Cũng theo 2 bình luận viên của Sky Sports, việc Tottenham nay đang tìm cách gia hạn hợp đồng và tăng lương cho Son Heung-min là điều cực kỳ cần thiết, vì ngôi sao này giờ rõ ràng đang là đích ngắm của nhiều đội bóng hàng đầu thế giới sẵn sàng chi đậm để sở hữu.
Ngoài ra, giá trị chuyển nhượng của Son Heung-min từ mức 22 triệu bảng năm 2015 đã tăng lên 50 triệu bảng, và nay ở độ tuổi 28 sau những gì thể hiện ở mùa này, ngôi sao Hàn Quốc được định giá tăng lên từ 70 triệu bảng đến 80 triệu bảng ngang giá trị của Sterling và Mane - những ngôi sao đang được Real Madrid thèm có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.