Ngoại hạng Anh, Tottenham vs Man City: 'Spurs' hướng đến ngôi đầu bảng

21/11/2020 20:58 GMT+7

Premier League sẽ tái khởi động vào đêm nay với một trong những trận đấu được chờ đợi nhất là cuộc chạm trán giữa Tottenham và Man City, diễn ra vào lúc 0 giờ 30 ngày 22.11 (theo giờ VN) tại SVĐ Tottenham Hotspur.

Tottenham - Man City luôn là một trận đấu hấp dẫn khiến người hâm mộ cũng như các cầu thủ
đều đứng ngồi không yên và muốn nhiều hơn thế. Trong khi các trận đấu giữa hai đội hầu như
luôn mang lại những khoảnh khắc đáng nhớ, thì VAR không bao giờ là thứ mà bạn mong đợi để
giải quyết vấn đề, mà chính là các cầu thủ trên sân. Với tương quan lực lượng như hiện nay, liệu
Tottenham có giành được cả 3 điểm để tạm vươn lên ngôi đầu bảng?

3 điều cần làm tốt

Khi Man City chơi chưa thật thuyết phục từ đầu mùa, một số trang mạng, đặc biệt là whoscored.com, đã mạnh dạn dự doán phần thắng nghiêng về cho Tottenham. Đúng là “Spurs” đã chơi một số thứ bóng đá hấp dẫn trong mùa giải này dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho nhưng để có thể giành được cả 3 điểm, Tottenham cần làm tốt 3 điều: kiểm soát hàng công của Man City một cách chặt chẽ, giải mã hàng phòng ngự đội khách và ngăn chặn Kevin De Bruyne.
Man City không còn giữ được hình ảnh của một cỗ máy ghi bàn đáng sợ nhưng vấn đề là một đội bóng giàu tài năng như họ có thể bùng nổ vào bất kỳ lúc nào. Chưa kể “The Citizens” đang có khuynh hướng chơi tấn công trên đất khách tốt hơn là trên sân nhà. Do vậy, Eric Dier và Toby Alderweireld cần phải giữ cái đầu tỉnh táo và chơi thứ bóng đá thông minh để họ có thể ngăn chặn hàng công của Man City.
Man City thường đẩy hàng phòng ngự lên cao và nếu Harry Kane lùi sâu, một số cơ hội sẽ mở ra cho hàng công của Tottenham. Ngoài ra, nếu Son Heung min và Gareth Bale cùng xuất trận ở 2 cánh, các hậu vệ biên của Man City sẽ buộc phải phòng ngự nhiều hơn. Điều đó sẽ hạn chế tốc độ và hiệu quả tấn công của Man City. Đối với Tottenham, để giành chiến thắng, họ không cần phải tranh chấp quyền cầm bóng với Man City, nhưng phải kiểm soát chặt chẽ hơn và khiến Man City phải phòng ngự.
Cuối cùng, nếu Tottenham có thể chặn đứng những đường bóng hướng đến De Bruyne hoặc gây khó khăn cho tiền vệ người Bỉ khi anh có bóng, họ sẽ tránh được rất nhiều mối đe dọa. Việc Moussa Sissoko và Pierre-Emile Hojbjerg phong tỏa De Bruyne tốt như thế nào sẽ có thể đóng vai trò quyết định cho trận đấu này.

Cần cải thiện hàng công

Không có tiền đạo Sergio Aguero (phải) vì chấn thương, sức tấn công của Man City đã sút giảm đáng kể

AFP

Man City đang đứng ở vị trí thứ 10, một chỗ đứng hoàn toàn xa lạ với họ, và kém Tottenham 5 điểm. Tuy nhiên, do thi đấu ít hơn các đối thủ ở Premier League một trận nên “The Citizens” không có gì phải lo lắng. Họ chỉ phải lo lắng làm sao để đánh bại Tottenham vào rạng sáng mai bởi những gì diễn ra từ đầu mùa cho thấy “Spurs” thật sự là một đối thủ rất đáng gờm và theo HLV Pep Guardiola, đội bóng của ông Mourinho thật sự là một ứng viên cho chức vô địch. 
Chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: “Các con số đã tự nói lên điều đó. Họ đã đánh rơi điểm trước Newcastle và West Ham trong những phút cuối, vì vậy họ có thể có thêm 4 điểm. Họ là ứng viên, chất lượng mà họ có luôn ở đó. Họ đã lọt vào trận chung kết Champions League, họ đã rất đặc biệt trong bốn hoặc năm năm, họ có một đội hình tuyệt vời”.
So với Tottenham (ghi 19 bàn từ đầu mùa, gần gấp đôi số bàn thắng của Man City), HLV Guardiola cần phải giúp Man City nhanh chóng tìm lại hình ảnh của một cỗ máy ghi bàn ngày nào trong hoàn cảnh Sergio Aguero vắng mặt vì chấn thương; Raheem Sterling, Riyad Mahrez, Gabriel Jesus sa sút phong độ và tân binh Ferran Torres vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập. 
Lần gần nhất Man City ghi được nhiều hơn 1 bàn trong một trận đấu tại Premier League là ngày 27.9, trong trận thua 2-5 trên sân nhà trước Leicester. Tuy nhiên, Nếu De Bruyne có nhiều bóng và có thời gian, đặc biệt là ở khu vực tấn công, đó có thể là một ngày dài đối với Tottenham và việc hàng công mạnh mẽ của họ đang tìm cách đi đúng hướng có thể trở thành hiện thực.
Tình hình nhân sự
Tottenham: Matt Doherty không thể ra sân vì chấn thương trrong khi khả năng ra sân của Giovani Lo Celso, Steven Bergwijn, Erik Lamela, Japhet Tanganga và Tanguy Ndombele vẫn bỏ ngỏ.
Man City: Fernandinho, Nathan Ake và Benjamin Mendy đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Sergio Aguero và Raheem Sterling vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Tottenham và Man City đã gặp nhau 46 lần ở Premier League, Tottenham thắng 24 trận, Man City thắng 15.
- Trong 23 lần đón tiếp Man City trên sân nhà ở Premier League, Tottenham thắng 14, hòa 3 và thua 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.