Ngoại hạng Anh: Trận mở màn... đáng sợ của Liverpool

12/08/2018 22:06 GMT+7

Không cần ra oai, Liverpool “thủng thẳng” có trận ra quân mùa giải Ngoại hạng Anh với chiến thắng với tỷ số 4-0 trước West Ham tối ngày 12.8 (giờ VN).

Các bàn thắng của Liverpool do công chân sút Salah, tiền vệ Mane (2 bàn) và tiền đạo Sturridge ghi trải đều trong hai hiệp đấu. Nói Liverpool thắng một cách đáng sợ, vì sau đợt chạy đà hoàn hảo trước mùa giải đoàn quân của HLV Jurgen Klopp bước vào mùa giải mới với một tư thế của của một chiếc xe đua F1 thực sự.

Tính đến lúc này, trong nhóm chạy đưa ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh đều có trận ra quân gây ấn tượng, nhưng Liverpool gây ấn tượng lớn nhất vì thắng đậm nhất và với một phong thái thực sự là ứng viên sáng giá của ngôi vô địch.

Mane, Salah và Keita là những hạt nhân giúp Liverpool có trận ra quân hoành tráng Reuters

Trận này, HLV Klopp tung ra từ đầu 2 ngôi sao mới trị giá 110 triệu bảng là thủ môn Alisson và tiền vệ Naby Keita - quá đủ để hoàn thiện đội hình thiện chiến nhất với Salah, Firmino và Mane đã có sẵn.

Sturridge (giữa) ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Liverpool Reuters

Trong khi đó, West Ham cho thấy họ không muốn trở thành đối thủ dễ bị bắt nạt vì có HLV mới, ông Manuel Pellegrini rất lão luyện cùng tung ra sân 5 cầu thủ mới trong 10 ngôi sao đã mua trong kỳ chuyển nhượng vừa rồi gồm thủ môn thủ môn Fabiansk, các hậu vệ Ryan Fredericks, Fabian Balbuena, tiền vệ Felipe Anderson hay ngôi sao Jack Wilshere.

Thế nhưng, dù chi không ít tiền mua sắm để tăng cường lực lượng nhưng rốt cuộc thì đẳng cấp của West Ham vẫn chưa thể so bì với Liverpool.

HLV Klopp quá hài lòng với màn ra quân miễn chê của Liverpool Reuters

Những nỗ lực của đội khách West Ham chỉ giúp làm hưng phấn thêm các cầu thủ Liverpool mà thôi. Vì vậy, từ sớm với bộ ba “sát thủ” Salah, Firmino và Mane trên hàng công, Liverpool sớm khiến các hậu vệ West Ham phải lo chống đỡ, trước khi dần sụp đỗ khi Salah rồi Mane liên tục phối hợp như chốn không người để dễ dàng ghi bàn cho đội chủ nhà ở các phút 17, 45+2 và 53 trong hiệp 2. Cuối trận, tiền đạo Sturridge ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 hoành tráng cho Liverpool.

Sau trận ra quân ấn tượng này, chắc chắn các đối thủ sẽ phải hết sức e dè trước Liverpool. Và đáng nói hơn, dù đè bẹp West Ham nhưng sức mạnh của Liverpool cũng chỉ mới thể hiện chừng phân nửa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.