Ngoại hạng Anh - Vòng 37: Trở ngại cuối cùng

03/05/2014 03:00 GMT+7

Phải thắng Everton tại Goodison Park thì Man.City mới có thể nghĩ đến ngày đăng quang ở Premier League mùa này.

Phải thắng Everton tại Goodison Park thì Man.City mới có thể nghĩ đến ngày đăng quang ở Premier League mùa này.


Man.City (phải) sẽ gặp rất nhiều khó khăn tại Goodison Park  - Ảnh: AFP 

Thất bại của Liverpool trước Chelsea (0-2) hồi cuối tuần qua đã trao quyền tự quyết trong cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League mùa này về tay Man.City khi “The Citizens” vượt qua Crystal Palace cũng với tỷ số tương tự.

Tuy đang kém Liverpool 3 điểm và Chelsea 1 điểm nhưng Man.City vẫn còn thi đấu ít hơn một trận, bên cạnh hiệu số bàn thắng bại vượt trội (+58 so với +50 của Liverpool và +43 của Chelsea). Còn nhớ, trong lần đăng quang ở mùa 2011 - 2012, Man.City chỉ vượt qua M.U nhờ ưu thế về hiệu số bàn thắng - bại. Lần này, điều tương tự có thể sẽ lặp lại với điều kiện Man.City phải thắng cả 3 trận còn lại, bắt đầu bằng cuộc đọ sức với Everton.

Xét đến chuyện Man.City được chơi trên sân nhà ở cả hai trận đấu cuối cùng với Aston Villa và West Ham thì chuyến làm khách trên sân Goodison Park vào đêm nay có thể sẽ đóng vai trò quyết định.

Dù Everton hầu như không còn cơ hội tranh chấp vị trí thứ tư với Arsenal và cũng khó có thể rơi ra khỏi top 6 nhưng họ vẫn sẽ chiến đấu đến cùng khi mọi chuyện chưa thật sự kết thúc. Nếu như cả cặp trung vệ Jagielka - Distin đều kịp bình phục chấn thương, HLV Martinez sẽ có điều kiện gia cố hàng thủ nhưng sự vắng mặt của tiền vệ phòng ngự Barry (không được phép chống lại đội bóng chủ quản) cũng để lại cho ông không ít nỗi lo.   

Đơn giản vì khu vực giữa sân chính là điểm mạnh nhất của Man.City với cặp tiền vệ trung tâm Fernandinho - Toure mạnh mẽ và năng động, đó là chưa kể sự trở lại được dự kiến của Silva sẽ giúp “The Citizens” có thêm tính sáng tạo. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Man.City vẫn cần phải cảnh giác trước tốc độ, sự càn lướt của Lukaku cũng như những đợt phản công sắc sảo của Everton thông qua 2 hậu vệ cánh Baines và Coleman.

Tuy HLV Martinez sẽ không có nhiều chọn lựa cho đội hình xuất phát, đặc biệt là hàng công, do những ca chấn thương của Mirallas, Pienaar, Traore, Kone, Gibson và Oviedo nhưng bù lại, việc Everton chỉ để thua Man.City đúng một trận tại Goodison Park kể từ năm 1992 cũng sẽ đem lại cho họ những động lực đáng kể. Đó chính là rào cản tâm lý mà Man.City cần phải vượt qua thì mới có thể nghĩ đến chuyện giành trọn 3 điểm.

Một trận đấu đầy khó khăn đang chờ đợi Man.City tại Goodison Park mà không có gì bảo đảm rằng họ sẽ vượt qua được cửa ải này.

Tỷ lệ cược

- Premier League:

3.5, 18 giờ 45: West Ham - Tottenham: Tottenham chấp nửa, thắng 9

21 giờ: Aston Villa - Hull: Đồng banh, chủ nhà thắng 9

M.U - Sunderland: M.U chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

23 giờ 30: Everton - Man.City: Man.City chấp nửa, một, thắng 9

- La Liga:

3.5, 21 giờ: Barcelona - Getafe: Barca chấp 3 trái, thắng 9

- Bundesliga:

3.5, 20 giờ 30: Dortmund - Hoffenheim: Dortmund chấp 1 trái rưỡi, thắng 8

Freiburg - Schalke 04: Schalke chấp nửa, thắng 9

Hamburg - Bayern Munich: Bayern chấp 1 trái rưỡi, thắng 9

- Chung kết Cúp nước Ý:

4.5, 2 giờ: Fiorentina - Napoli: Napoli chấp đồng nửa, thắng 9

Truyền hình trực tiếp trên K+, HTV Thể thao, Bóng đá TV, SCTV 15. VOV tường thuật trực tiếp trên sóng FM 91MHz trận West Ham - Tottenham, Everton - Man.City.

G.L (Nguồn: Asianbookie)

Nam Khang

>> Everton sẽ giúp Liverpool đăng quang Premier League
>> Kevin Phillips, 'Vua thăng hạng' ở Premier League
>> Premier League: Đua vào top 6
>> Xuất sắc ở Champions League bị treo giò hết mùa ở Premier League

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.