[Ngoại hạng Anh] Watford - M.U: Pogba trở lại đồng hành cùng “Quỷ Đỏ”

22/12/2019 16:24 GMT+7

Sau gần 3 tháng vắng mặt bởi chấn thương, tiền vệ người Pháp Paul Pogba đã có tên trong danh sách của “Quỷ Đỏ” hành quân đến sân Vicarage Road của Watford ở vòng 18 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 21 giờ tối nay (22.12, theo giờ VN).

Lần gần nhất Pogba xuất hiện trong đội hình xuất phát của M.U là trận hoà 1-1 của đội bóng này trước Arsenal vào hôm 1.10. Sau gần ba tháng vắng bóng, đã có rất nhiều đồn đoán về sự ra đi của tiền vệ người Pháp ngay ở tháng 1 tới.
Tuy nhiên, HLV Solskjaer của M.U vẫn liên tục khẳng định Pogba không phải để bán đồng thời không muốn mạo hiểm khi chờ chấn thương của cầu thủ này bình phục hẳn: “Tôi mong là Pogba vẫn có thể ra sân trong năm nay, hãy chờ xem cậu ấy cảm thấy thế nào. Tôi sẽ không thúc dục cậu ấy. Tôi sẽ không để bất kỳ lần tái phát chấn thương nào nữa với cậu ấy. Cậu ấy sẽ phải chắc chắn có được 100% thể lực để có thể ra sân”.

Cặp đôi tiền đạo Rashford - Martial đang có phong độ khá tốt

AFP

Trên thực tế, khi thiếu vắng cầu thủ đẳng cấp bậc nhất của mình, M.U vẫn bất bại mỗi khi đối đầu với các đội bóng lớn với thành tích 3 chiến thắng và 2 trận hoà. Tuy nhiên, mỗi khi phải đụng độ các đội bóng chủ động chơi phòng ngự ở phần sân nhà, “Quỷ Đỏ” lại cho thấy sự thiếu sáng tạo và để mất nhiều điểm số đáng tiếc.
Nhưng có lẽ, người hâm mộ của M.U phần nào sẽ yên tâm hơn khi đối thủ của họ ở vòng đấu này chỉ là Watford, đội đang đứng bét bảng xếp hạng với chỉ 9 điểm sau 17 vòng đấu. Hơn nữa, trong quá khứ, Watford vẫn luôn là đối thủ dễ chơi của “Quỷ Đỏ” khi đội bóng có biệt danh “Ong bắp cày” chỉ thắng được đúng một trận trong 17 lần đối đầu gần nhất. Ở Ngoại hạng Anh mùa này, Watford cũng mới chỉ thắng được 1 trận sau 17 trận đã đấu.
Với đội hình có quá nhiều chấn thương khiến Watford vẫn chưa thể “đổi vận” dù đã hai lần “thay tướng”. Ở trận đấu này, HLV Nigel Pearson - người mới được bổ nhiệm đầu tháng 12, sẽ có sự trở lại của Roberto Pereyra và Adam Masina trong khi những Danny Welbeck, Tom Clervey hay Daryl Janmaat đều chưa thể bình phục chấn thương.

Watford (giữa) sẽ khó có điểm trước M.U

REUTERS

Về phía đội khách, với Pogba trở lại danh sách đăng ký và trước đó là Matic và Dalot đã có thể thi đấu, Ole Solsa chỉ còn Baily, Fosu-Mensah và Rojo là chưa thể trở lại bởi các chấn thương khác nhau. Tuy nhiên, HLV Solskjaer nhiều khả năng sẽ không mạo hiểm với Pogba bởi trong tay vị thuyền trưởng của M.U vẫn đang có Fred cùng McTominay đang thi đấu ngày một ổn định hơn.
Điều Solskjaer phải lo lắng nhiều hơn có lẽ là vị trí số 10 khi cả Lingard, Mata hay Pereira đều đang không làm xuất sắc nhiệm vụ. Ba cầu thủ trên vẫn chưa đem lại sự liên kết cần thiết cho “Quỷ Đỏ” mỗi khi đối thủ chủ động lùi sâu “tử thủ”. Ở mặt trận tấn công, Marcus Rashford và Anthony Martial cũng cần chắt chiu nhiều hơn nữa cho hiệu suất ghi bàn của bộ đôi này đang không hề tồi. Đặc biệt là với Rashford, người đã ghi tới 14 bàn sau 23 lần ra sân trên mọi mặt trận mùa này.
Đáng chú ý, đây là trận đấu đầu tiên từ ngày kỷ niệm một năm (ngày 19.12) Solskjaer chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng ở Old Trafford, nên “Quỷ Đỏ” sẽ không muốn mất điểm ở trận đấu có ý nghĩa này. M.U hiện đang đứng thứ 8, nhưng chỉ kém đội đứng thứ 4 là Chelsea 3 điểm (25 so với 28). Vì vậy, một chiến thắng trước Watford sẽ giúp “Quỷ Đỏ” duy trì cuộc đua giành suất dự Champions League mùa tới.

Đội hình dự kiến:

Watford: Foster; Kiko Femenia, Cathcart, Kabasele, Masina; Hughes, Capoue, Doucoure; Sarr, Deeney, Deulofeu.

M.U: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw; McTominay, Fred; James, Lingard, Rashford; Martial.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.